Phụ nữ Việt được quảng cáo như món hàng ở Hàn Quốc - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phụ nữ Việt được quảng cáo như món hàng ở Hàn Quốc
Các công ty môi giới Hàn Quốc đang quảng cáo nhiều h́nh ảnh phụ nữ Việt Nam như những món hàng. Điều này hoàn toàn đi ngược với luật môi giới hôn nhân của Hàn Quốc.



Ảnh phụ nữ Nga (hàng trên) và phụ nữ Việt (hàng dưới) được một công ty môi giới hôn nhân quốc tế ở Hàn Quốc đăng tải - Ảnh: Hankyoreh

Trong đoạn phóng sự phát ngày 10-8 trên Đài IMBC, người ta thấy hàng trăm cô gái trẻ người Việt đă được "hệ thống hóa" thành hàng trăm hồ sơ trên mạng (profile) bao gồm tên tuổi, ảnh chụp toàn thân, diện mạo rơ ràng, độ tuổi, chiều cao, các mối quan hệ gia đ́nh và thậm chí là cả thông tin về cuộc hôn nhân lần đầu.

Coi thường phụ nữ

Điều gây bức xúc hơn khi trong đoạn phóng sự đó, người ta được biết thêm về nội dung trao đổi giữa những người đàn ông t́m vợ và bên môi giới. Họ nói về những tiêu chí chọn vợ theo cách trần trụi và thô thiển như đang bàn về các món hàng. Ở đó, chuyện "c̣n trinh" hay "mất trinh", chuyện "ngoan" hay "không ngoan" đều được mang ra cân đo đong đếm.

Theo tờ Hankyoreh, đạo luật môi giới hôn nhân Hàn Quốc có hiệu lực từ năm 2007 yêu cầu bên môi giới tuân thủ quy định sắp xếp hôn nhân tại các khu vực pháp lư địa phương và cấm quảng cáo buôn bán người hoặc vi phạm nhân quyền. Tuy nhiên, nội dung luật này không tập trung vào việc bảo vệ quyền con người của các cô dâu.

Khi các điều bổ sung của đạo luật năm 2007 cấm giới thiệu nhiều cô gái cùng một lúc, các công ty môi giới tiếp tục chuyển qua YouTube.

Liên minh Công dân v́ truyền thông dân chủ, một tổ chức giám sát truyền thông tại Hàn Quốc, trong một báo cáo đầu tháng 8-2019 cho biết họ đă thực hiện khảo sát trên 25 kênh của các công ty môi giới hôn nhân trên YouTube. Trong 6 tháng đầu năm, các kênh này đăng tải 4.515 video và nhóm khảo sát đă theo dơi ngẫu nhiên 518 video. Kết quả theo dơi 518 video này cho thấy việc chọn vợ qua ngoại h́nh thể hiện rơ sự coi thường phụ nữ và trái luật môi giới hôn nhân Hàn Quốc.

Trong khi đó, Đài IMBC khảo sát 500 quảng cáo trên YouTube và nhận thấy 4/10 công ty môi giới quảng cáo phụ nữ Việt Nam như món hàng.

Con sâu làm rầu nồi canh?

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 13-8, bà Lê Thị Anh Thư - giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc - cho rằng mô h́nh hoạt động của một số dịch vụ môi giới hôn nhân như trong phóng sự điều tra của Đài IMBC chỉ là thiểu số, hoặc nói rơ hơn đó chỉ là kiểu dịch vụ do những người thiếu một nền tảng văn hóa điều hành.

Theo bà Thư, những kiểu môi giới phi văn hóa và xúc phạm nhân phẩm người khác như vậy đă có từ nhiều năm trước, song bây giờ đă giảm rất nhiều. Tại Hàn Quốc, văn hóa mai mối hôn nhân đă có từ lâu.

Ngay trong một gia đ́nh người Hàn Quốc là bạn của bà Thư, người mẹ cũng chủ động định hướng cho con trai nên lấy vợ nước ngoài để phát triển kinh tế sau khi thấy rất nhiều phụ nữ Việt Nam đảm đang, thành đạt khi kết hôn, định cư tại Hàn Quốc.

Và đó là lư do để các dịch vụ mai mối hôn nhân, đặc biệt là mai mối hôn nhân trực tuyến, phát triển mạnh trong những năm qua tại Hàn Quốc. Theo bà Thư, giới thiệu hôn nhân là dịch vụ kinh doanh hợp pháp tại Hàn Quốc. Họ có giấy phép đăng kư hoạt động và có nghĩa vụ đóng thuế như mọi hoạt động kinh doanh khác.

Ngoài ra, việc đăng h́nh ảnh và thông tin cá nhân của ai đó, nếu được sự đồng ư của họ, th́ cũng là chuyện hợp pháp tại Hàn Quốc. Do đó, chưa thể khẳng định ngay những trang web trong điều tra của Đài IMBC có hành vi vi phạm.

Theo bà Thư, tại Hàn Quốc hiện có nhiều dịch vụ mai mối hôn nhân hoạt động văn minh, lành mạnh, song không phải cô gái Việt Nam nào cũng biết để "chọn mặt gửi vàng". Hoặc cũng có những trường hợp, dù không nhiều, biết nhưng vẫn chấp nhận để được quảng cáo.

Bà Thư cho biết về t́nh trạng quảng cáo, môi giới hôn nhân có vấn đề, các tổ chức nhân quyền đă nhiều lần phản đối. Riêng Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, trong những lần diễn ra các sự kiện cấp cao cũng như những dịp có điều kiện bày tỏ quan điểm, trung tâm đều đă gửi thư đệ tŕnh, kiến nghị Chính phủ Hàn Quốc có chính sách, biện pháp bảo vệ tốt hơn nhân phẩm cho phụ nữ Việt, truy quét các cơ sở môi giới hôn nhân có hành vi vi phạm nhân quyền, phẩm giá con người.

Chuyện t́nh đẹp từ mai mối

Đến với hôn nhân cũng thông qua mai mối, song câu chuyện gây dựng cuộc sống hạnh phúc sau 4 năm làm dâu xứ Hàn của chị Lê Thị Thảo (quê Nghệ An) là một góc thực tế khác đáng ngẫm nghĩ trong bức tranh tổng thể về đời sống của các cô dâu Việt tại Hàn Quốc.

Sang Hàn Quốc theo diện lao động, chị Thảo làm việc trong lĩnh vực thiết kế hanbok - trang phục truyền thống của phụ nữ Hàn Quốc. Qua mai mối, chị kết hôn với con trai một bà chủ tiệm cơm. "Thành quả" sau 4 năm chung sống của họ là một bé trai, một bé gái.

Trong thời gian chung sống, chị Thảo đă thuyết phục để chồng học và hiểu thêm nhiều hơn về tiếng Việt, văn hóa Việt. Chia sẻ về cuộc sống hiện nay của gia đ́nh ḿnh, tiếng cười nói rổn rảng và những kế hoạch kinh doanh sôi nổi của người phụ nữ năm nay mới bước sang tuổi 31 là sự bảo chứng thuyết phục nhất cho hạnh phúc chị đang có.

Điều thú vị hơn khi theo lời chị Thảo, xung quanh chị có rất nhiều cô dâu Việt khác cũng đang có cuộc sống hạnh phúc và ổn định như vậy. Ngay một người bạn thân của chị Thảo, một cô gái cũng tên Thảo quê ở Hải Pḥng, cũng đă lấy chồng Hàn Quốc và đang vừa nuôi con, vừa làm việc giỏi giang mỗi tháng kiếm cả ngàn USD, lại vừa dành thời gian học tiếp lên đại học chuyên ngành làm đẹp.

6 vấn đề lớn của hôn nhân mai mối

Theo tiết lộ của một cán bộ ngoại giao từng làm việc ở Hàn Quốc (đề nghị không nêu tên), đa phần phụ nữ Việt kết hôn với chồng Hàn Quốc đều qua môi giới hay kết hôn "mù h́nh", tức là không yêu đương, hoặc không biết sẽ lấy ai. Trong hôn nhân qua mai mối của các đôi chồng Hàn - vợ Việt tồn tại 6 vấn đề hóc búa.

1. Cả hai đều xác định được mục đích kết hôn. Đàn ông th́ tiết kiệm tiền, lấy được vợ và đẻ con cái. Phụ nữ th́ kiếm tiền và mưu cầu cuộc sống tốt hơn.

2. Cả hai không cần hỗ trợ từ gia đ́nh hai bên (chỉ khi có vấn đề phát sinh họ mới nghĩ khác).

3. Họ nghĩ văn hóa tự dung ḥa, tự bao dung, nhường nhịn nhau là ổn nhưng thực tế là khác biệt văn hóa tạo ra nhiều sóng gió trong hôn nhân.

4. Không hiểu nhau và không biết ngôn ngữ của nhau. Ví dụ, nói cụt, cộc, nói bồi chỉ ổn tùy lúc, không phải lúc nào cũng ổn. Đặc biệt là những lời nói gây ức chế.

5. Khi hụt hẫng, ức chế với chồng Hàn Quốc, nhiều phụ nữ Việt đi ra ngoài ngoại t́nh với đàn ông Việt làm việc ở Hàn Quốc.

6. Đàn ông Hàn không nhiều tiền, trái ngược với suy nghĩ của nhiều chị em phụ nữ Việt định lấy chồng Hàn Quốc để có cuộc sống vật chất tốt hơn. Để kiếm đủ tiền hỗ trợ gia đ́nh ở Việt Nam, phụ nữ làm đủ thứ nghề mà quên phận sự do bên chồng đặt ra.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-14-2019
Reputation: 233986


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 84,327
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	107.2 KB
ID:	1435677
therealrtz_is_offline
Thanks: 27
Thanked 6,473 Times in 5,765 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 106 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07709 seconds with 14 queries