HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bắc Kinh bồn chồn vì những toa tàu trống trơn và tham vọng "Vành đai, con đường" tại châu Âu
Sáng kiến “Vành đai, con đường” của Trung Quốc đã mở ra nhiều tuyến đường giao thương vận tải giữa quốc gia Đông Á với châu Âu song các chuyến tàu với những toa hàng hóa trống trơn đi qua lại đang trở thành mối quan tâm của Bắc Kinh.


(Ảnh minh họa: Kouvola Innovation)

Tháng vừa qua, Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc đã xác nhận thông tin rằng một số lượng lớn các container và toa tàu chở hàng trên tuyến vận tải đường sắt từ Trung Quốc tới châu Âu bị bỏ trống.

Theo kết quả điều tra của một tờ báo trực thuộc học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, trong một trường hợp đặc biệt, chỉ có 1/41 container trên 1 đoàn tàu là thực sự chở hàng hóa, còn lại đều trống rỗng.

Sáng kiến “Vành đai, con đường” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là kế hoạch nhằm kết nối các nền kinh tế với Trung Quốc là trọng tâm để phát triển thương mại toàn cầu thông qua mạng lưới cơ sở hạ tầng trải dài xuyên các châu lục.

Sáng kiến này đã kéo theo việc các chính phủ địa phương mở rất nhiều các tuyến đường sắt chạy qua Trung Á để kết nối Trung Quốc với châu Âu. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra, nhiều nhà xuất khẩu đã chọn cách vận chuyển container rỗng nhằm nhận khoản trợ cấp từ chính phủ.

Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc đã thừa nhận vấn đề này trong bài phỏng vấn với Thời báo Hoàn Cầu tuần trước, nhưng khẳng định rằng họ đã kiểm soát được tình hình từ năm 2018 sau khi ra quy định mới rằng số lượng container và toa tàu rỗng trên 1 chuyến tàu chỉ được phép chiếm tối đa là 10%.

Tập đoàn này nói rằng trong năm 2018, trong tổng số các container đến châu Âu có 6% bị bỏ trống, so với mức 29% các các chuyến tàu đi về hướng đông. Vào năm 2019, tỉ lệ này lần lượt là 2% và 18%.

Chuyên gia Mỹ Jonathan Hillman tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) cho rằng hiện tượng các container rỗng phản ánh thực trạng rằng các dự án thuộc “Vành đai, con đường” có xu hướng nghiêng về lợi ích chính trị ngắn hạn hơn là giá trị kinh tế dài hạn”.

Ông Hillman cho rằng các công trình cơ sở hạ tầng bề nổi giống như phương tiện quảng cáo cho sáng kiến trên đường bộ nhiều hơn nên mặc dù có nhiều “lời ca ngợi, nó cũng không thể thay thế được thương mại đường biển”. Ngược lại, những lời khen ngợi từ truyền thông Trung Quốc dường như đã tạo nên sự hiểu lầm về tính hiệu quả thực tế của sáng kiến trên đường bộ, theo ông Hillman.

Vào năm 2018, Bộ Tài chính Trung Quốc đã tài trợ 50% cho chi phí vận tải hàng hóa đường sắt giữa Trung Quốc và châu Âu. Con số này giảm xuống 40% trong năm nay và 30% trong năm tới. Tới năm 2022, sẽ không còn khoản trợ cấp nào. Ảnh hưởng của sụt giảm trợ cấp là khá rõ rệt.

Tại Hắc Long Giang, nơi giáp với Nga, hai tuyến đường sắt vận tải từ Cáp Nhĩ Tân tới Moscow, Nga và Hamburg, Đức, đã không hoạt động vào năm ngoái do thiếu trợ cấp từ chính phủ.

Ngoài ra, cơ chế trợ cấp không đồng nhất giữa các tỉnh cũng gây nên sự cạnh tranh khốc liệt. Một số địa phương trợ cấp rất nhiều cho hàng hóa xuất phát từ tỉnh của họ, trong khi mức này thấp hơn hẳn với hàng hóa từ tình khác.

Mặc dù Cáp Nhĩ Tân mở ra rất nhiều tuyến đường sắt nhưng không phải tuyến nào cũng mang lại giá trị về kinh tế. Có những đơn vị làm giao nhận vận tải đã chọn cách chuyển hàng qua đường biển. Cách này tiết kiệm được chi phí khoảng một nửa so với đường bộ trong khi chênh lệch về mặt thời gian không quá lớn.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-22-2019
Reputation: 234468


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,161
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	38.jpg
Views:	0
Size:	50.1 KB
ID:	1439845  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,714 Times in 5,983 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11071 seconds with 15 queries