03/03/2020
Theo đài KTLA, những khách hàng đang sử dụng iPhones có thể nhận được 25 mỹ kim từ Apple sau khi công ty này đồng ư trả tới 500 triệu mỹ kim để giải quyết khiếu nại về việc cố t́nh làm chậm điện thoại đời cũ để bảo quản pin cũ.
Phía Apple và các luật sư đại diện cho người tiêu dùng iPhone đă đồng ư với một thỏa thuận bồi thường xuất phát vào năm 2017, khi Apple thừa nhận họ đang làm chậm tốc độ của các iPhone đời cũ để tránh hiện tượng tắt máy đột ngột liên quan đến pin.
Sau khi thừa nhận điều này, Apple cũng cung cấp giảm giá cho dịch vụ thay pin của khách hàng với giá 29 mỹ kim, nhưng nhiều người tuyên bố họ đă chi hàng trăm mỹ kim để mua điện thoại mới v́ Apple không tiết lộ nguyên nhân của vấn đề. Nếu khách hàng biết rằng họ có thể mua pin mới, nhiều người có thể có thể đă không mua điện thoại mới.
Là một phần của thỏa thuận bồi thường, công ty sẽ trả 310 triệu đến 500 triệu mỹ kim bao gồm khoảng 93 triệu mỹ kim cho các luật sư đại diện cho người tiêu dùng. Người dùng iPhone được nêu tên trong đơn kiện sẽ nhận được 3,500 mỹ kim mỗi người. Số tiền bồi thường c̣n lại sẽ được đưa cho chủ sở hữu các mẫu iPhone 6, 6S, 7 và SE đủ điều kiện.
Những khách hàng muốn nhận số tiền bồi thường sẽ phải nộp đơn yêu cầu, và công ty cho biết nếu có quá nhiều đơn yêu cầu th́ số tiền 25 mỹ kim sẽ giảm xuống. Một thẩm phán liên bang ở San Jose, California, vẫn cần phê duyệt thỏa thuận bồi thường