Puma tẩy chay Facebook. Như vậy hăng này đă nối dài danh sách các thương hiệu lớn tẩy chay Facebook. Thương hiệu đồ thể thao Puma của Đức tuyên bố sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo trả tiền của hăng trên mạng xă hội Facebook và Instagram trong tháng 7. Mục đích nhằm thuyết phục "gă khổng lồ" công nghệ này gỡ bỏ những nội dung mang tính thù địch và độc hại trên các nền tảng kỹ thuật số.
Puma tuyên bố sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo trả tiền của hăng trên mạng xă hội Facebook và Instagram. Ảnh: Reuters
Puma là cái tên tiếp theo trong danh sách các công ty rút quảng cáo khỏi Facebook nhằm hưởng ứng chiến dịch kêu gọi mạng xă hội này hành động mạnh tay hơn. Lư do các hăng đưa ra là Facebook chưa đủ mạnh tay ngăn chặn những phát ngôn kích động thù địch trên nền tảng của ḿnh.
Facebook và các nền tảng xă hội trực tuyến đang đối mặt với làn sóng tẩy chay của hàng loạt thương hiệu lớn trên toàn cầu liên quan tới những nội dung mang tính phân biệt chủng tộc trên các trang mạng này.
Trước Puma, hàng loạt công ty trên toàn cầu - trong đó có Ford, Starbucks, Coca-Cola và Unilever..., đă quyết định tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook nhằm bày tỏ phản đối cách thức mạng xă hội lớn nhất thế giới này xử lư các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.
Lâu nay, Facebook đă hứng chịu nhiều chỉ trích v́ cách xử lư yếu kém trước các thông tin giả và phát ngôn thù địch tràn lan trên mạng xă hội có lượng người dùng nhiều nhất hành tinh.
Ngày 28/6, trang mạng xă hội này đă thừa nhận "c̣n nhiều việc phải làm" và đang hợp tác với các chuyên gia phát triển thêm nhiều công cụ chống phát ngôn thù địch. Facebook khẳng định các khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo cho phép mạng xă hội này xác định 90% phát ngôn không phù hợp trước khi người dùng báo cáo.
VietBF@ sưu tầm.