Một hành khách bỏ ra 2.500 USD để ngồi khoang thương gia, và bất b́nh v́ được phục vụ suất ăn giá chưa đến 5 USD.
Sự việc xảy ra vào giữa tháng 10, khi một hành khách của Virgin Australia chụp ảnh suất ăn và đăng lên mạng. Theo đó, vị khách giấu tên đă bỏ ra 2.500 USD để mua ghế hạng thương gia. Nhưng những ǵ họ được phục vụ là một suất ḿ.
"Có hai thực đơn được phục vụ trên chuyến bay của hăng ngày hôm nay. Một là rượu vang đỏ, đồ uống không đường và đồ ăn nhẹ. Hai là một món mỳ tuyệt vời", hành khách miêu tả trải nghiệm của ḿnh.

Suất ăn trên khoang thương gia trị giá 2.500 USD của một hành khách. Ảnh: Facebook
Bài đăng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người miêu tả trải nghiệm ăn uống này là một điều "tồi tệ". "Họ đùa phải không? Suất này tôi có thể ăn hết trong hai phút.", một người để lại b́nh luận. "Tôi tưởng đây là một tṛ đùa để nổi tiếng, nhưng hoá ra đó là sự thật. Nếu bạn trả tiền cho một sản phẩm cao cấp, bạn phải nhận được dịch vụ cao cấp", người khác nhận xét.
Bài đăng này xuất hiện sau khi một bản ghi chú từ ban quản lư hăng bay gửi cho phi hành đoàn về việc hạn chế suất ăn của khách bị ṛ rỉ. Theo tờ Australian, nội dung bản ghi nhớ đó nói rằng đồ ăn nhẹ miễn phí trong các chuyến bay của Virgin Australia là hạn chế. Nếu phi hành đoàn không có biện pháp kiểm soát, đồ ăn nhẹ sớm cạn kiệt trong vài tuần tới. Do đó, khách hạng thương gia được cung cấp một bữa ăn nhẹ trên máy bay, c̣n khách phổ thông được phục vụ nếu họ yêu cầu.
Đại diện hăng bay lên tiếng về sự việc trên. Họ khẳng định bữa ăn phục vụ khách thương gia với ḿ hộp là một cách giảm thiểu tối đa tiếp xúc giữa tổ bay và hành khách trong đại dịch. Hăng nhấn mạnh sự an toàn và vui vẻ của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu và họ luôn đưa ra các biện pháp an toàn trong suốt hành tŕnh để bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Một trong các biện pháp giảm thiểu rủi ro lây nhiễm nCoV đó là dịch vụ hạn chế trên mỗi chặng bay.