Mỹ: Động cơ của TU-160M là đỉnh của đỉnh - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ: Động cơ của TU-160M là đỉnh của đỉnh
Mỹ công nhận động cơ của TU-160M là đỉnh nhất. Kuznetsov và General Electric là hai công ty được xếp hạng thành tích của năm trong mảng quân sự.



Trong ảnh: Máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160M đã được hiện đại hóa (Ảnh: Marina Lystseva / TASS)
Động cơ dùng cho máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160M ​​của Nga được tạp chí chuyên ngành Aviation Week & Space Technology Mỹ vinh danh là sự kiện của năm trong bảng xếp hạng các động cơ máy bay.

Nguyên mẫu đầu tiên của máy bay mang tên lửa được hiện đại hóa đă thực hiện chuyến bay đầu tiên với động cơ mới nhất NK-32-02 vào ngày 3/11/2020. Nó cũng là phiên bản hiện đại hóa của động cơ Kuznetsovsky NK-32, được phát triển vào thế kỷ trước và được lắp đặt trên "Thiên nga trắng"- tên gọi không chính thức của Tu-160.

Tạp chí Aviation Week & Space Technology cho rằng các nhà thiết kế động cơ của Ủy ban Khoa học Kỹ thuật Samara mang tên N. Đ. Kuznetsov đă đạt được một bước tiến lớn liên quan đến việc sửa đổi cơ bản.

Máy nén và cánh tuabin đă được thiết kế lại và cải thiện khả năng làm mát, dẫn đến hiệu quả sử dụng nhiên liệu tăng lên rơ rệt. Nhờ đó, một chiếc máy bay có cùng mức dự trữ nhiên liệu có thể bay thêm ít nhất là 1.000 km.

Động cơ phản lực NK-32 cho máy bay siêu thanh tầm xa Tu-160 bắt đầu được phát triển tại Nhà máy động cơ Kuibyshev vào năm 1977 dưới sự lănh đạo của Nikolai Dmitrievich Kuznetsov. Sau đó, nó cũng được sử dụng trên máy bay chở khách siêu thanh Tu-144.



Năm 1983, Liên Xô bắt đầu sản xuất hàng loạt động cơ chiếm vị trí hàng đầu trên thế giới về lực đẩy này cho máy bay chiến đấu. Với việc đổi mới sản xuất, NK-32-02 đă giành lại vị trí đầu tiên.

Cho đến năm 1993, khi ngừng sản xuất, xí nghiệp Kuibyshev, lúc đó được gọi là Xí nghiệp Sản xuất và Khoa học "Trud" Samara, đă sản xuất 250 động cơ, trang bị cho 35 máy bay Tu-160 và 16 Tu-144 loại bốn động cơ.

Những động cơ còn lại được dùng để sửa chữa máy bay. Nguồn cung này vẫn đủ dùng cho đến tận ngày nay. Đó là điều hoàn toàn tự nhiên, v́ chỉ còn sót lại có 16 chiếc Tu-160 và không còn một chiếc Tu-144 nào "sống sót".

Việc đổi mới sản xuất NK-32 cần phải tiến hành liên quan đến các dự án hiện đại hóa máy bay mang tên lửa lên cấp độ Tu-160M, cũng như việc phát triển và chế tạo máy bay mới với chất lượng chiến đấu được nâng cao đáng kể như Tu-160M2.

NK-32−02 vẫn giữ nguyên các đặc tính công suất của loại động cơ trước đó. Nó tạo ra một lực đẩy 18 tấn lực, ở giai đoạn đốt sau nó đạt 25 tấn lực.

Không có động cơ nào được sử dụng trong hàng không quân sự có các chỉ số như vậy. Điều này đă được công nhận vào tháng 11 bởi ấn phẩm The Drive của Mỹ, chuyên xếp hạng các động cơ máy bay tấn công.

Động cơ tuốc bin phản lực ba trục hai côngtua NK-32-02 là một cấu trúc kỹ thuật phức tạp với kích thước ấn tượng. Chiều dài của nó đạt 745 cm, đường kính - 197 cm, trọng lượng – 3.650 kg.

Kế hoạch tái thiết sản xuất, được công bố vào năm 2016, về cơ bản nghĩa là xây dựng lại động cơ từ đầu.

Khi chế tạo NK-32-02, các thành tựu kỹ thuật mới nhất đă được sử dụng. Nhờ đó, có thể tăng đáng kể các đặc tính vận hành - độ tin cậy và tính kinh tế của hoạt động.

Hệ thống quản lư động cơ điện tử và hệ thống đánh lửa plasma đă được áp dụng đầy đủ. Mức tiêu hao nhiên liệu giảm khoảng 10%. Theo đó, phạm vi bay trong một lần đổ xăng đã tăng lên khoảng 1.200 km.



Động cơ được sản xuất hàng loạt vào mùa hè năm ngoái. Đồng thời, theo hợp đồng đầu tiên, 4 động cơ đă được chuyển giao cho nhà máy sản xuất máy bay Kazan. Đây là những động cơ đã được lắp đặt trên chiếc Tu-160M ​​đầu tiên thực hiện chuyến bay lịch sử vào ngày 3/11/2020.

Ngoài ra c̣n có một hợp đồng khác được kư vào năm 2018, theo đó công ty Kuznetsov phải chuyển giao 22 động cơ trong một vài năm tới.

Nghĩa là, ngoài hoàn thành thêm 5 máy bay, vẫn còn 2 động cơ nữa dự trữ trong kho. Điều này rơ ràng là chưa đủ, v́ Bộ Quốc pḥng đă có những kế hoạch lớn liên quan đến việc đổi mới đội máy bay tầm xa của Không quân Nga.

Cần phải lắp động cơ mới trên 15 chiếc Tu-160 c̣n lại, những động cơ này sẽ được đưa vào sửa đổi Tu-160M. Ngoài ra, 50 máy bay mang tên lửa Tu-160M2 được hiện đại hóa sâu sẽ được đóng ở Kazan. Tổng số là 260 động cơ. Điều này c̣n hơn cả những ǵ được xây dựng từ thời Liên Xô vì các nhà máy hoạt động với năng suất cao.

Tuy nhiên, đây không phải là tất cả. Trong nhiều năm, công ty "Tupolev" đă nói về sự phát triển của Tổ hợp Không quân tầm xa. Việc này gần kết thúc nhưng đây là một phát triển rất bí mật, chỉ được nghe nói trong những câu chuyện truyền miệng về một máy bay cận âm tuyệt vời trong tương lai.

Cũng có tin đồn rằng động cơ và hệ thống điện tử hàng không của Tổ hợp Không quân tầm xa sẽ là động cơ của Tu-160M2. Tức là công ty Kuznetsov có thể phải sản xuất nhiều động cơ NK-32−02 hơn nữa. Và đây phải là một kế hoạch sản xuất có quy mô rất lớn.

Khả năng chiến đấu của Tu-160M ​​sẽ tăng lên đáng kể không chỉ do sử dụng động cơ mới hiệu quả hơn. Tổ hợp điện tử hàng không sẽ được cập nhật một phần. Đặc biệt, một hệ thống điều khiển vũ khí mới sẽ xuất hiện để các cuộc tấn công chính xác hơn nhằm vào các mục tiêu mặt đất.

Nó sẽ cho phép sử dụng loại bom rơi tự do hiệu quả như vũ khí chính xác. Có lẽ thiết bị định vị sẽ được tăng cường. Và hoàn toàn chắc chắn rằng sẽ có một tổ hợp pḥng thủ mới.

Theo các nhà phát triển từ công ty "Công nghệ vô tuyến điện tử", máy bay mang tên lửa sẽ được bảo vệ, tránh các cuộc tấn công trên không và mặt đất bằng vũ khí tên lửa.

Tu-160M2 sẽ là một máy bay hoàn toàn khác do được cập nhật hoàn chỉnh các hệ thống điện tử hàng không của nó. Hiệu quả chiến đấu của nó so với "Thiên nga trắng" sẽ tăng gấp 2-2,5 lần.

Trong số 10 thành tựu được ấn phẩm của Mỹ ghi nhận, chỉ có hai thành tựu liên quan đến lĩnh vực quân sự. Ngoài NK-32-02 còn có động cơ turboshaft General Electric cho trực thăng CH-47 Chinook với công suất 7.500 mă lực cũng được cung cấp, thay thế cho động cơ cũ, có công suất 5.000 mă lực.

Trong ngành hàng không dân dụng, đă có một số phát triển mang tính cách mạng về động cơ điện sạch sử dụng pin, hay là các thành phần nhiên liệu hydro hoặc động cơ hybrid.

Nhưng tất cả điều này hoặc đang ở mức độ nghiên cứu, hoặc ở dạng mô h́nh hóa, hoặc các nguyên mẫu đang được thử nghiệm trên mặt đất. Chỉ có công ty Pipistrel nhận được chứng chỉ vận hành máy bay huấn luyện chạy điện hai chỗ ngồi.

Thành tựu của ngành hàng không bao gồm việc đạt được chứng chỉ động cơ GE 9X cho Boeing 777X. Đây là động cơ lớn nhất và mạnh nhất trên thế giới với lực đẩy lên tới 60 tấn, nặng 10 tấn, có đường kính 4 mét. Nhiệt độ làm việc trong buồng đốt là 2.400 độ.

Còn hai thành tựu nữa được thể hiện không phải trong lĩnh vực kim loại và composite, mà là trong các t́m kiếm khái niệm. Airbus bắt đầu nghiên cứu để tạo ra một lớp lót không phát thải bằng việc sử dụng động cơ hydro.

Công ty Rolls-Royce đă được lựa chọn để tạo ra một động cơ có thể tăng tốc máy bay dân dụng trong tương lai lên tốc độ 3 M. Có thể nói rằng trong ngành hàng không quân sự chưa từng có tốc độ nào như vậy.

Trước đây, có một động cơ tên gọi là "Valkyrie" nhưng chương trình phát triển nó đă phải bị bỏ dở do chi phí vận hành cao khủng khiếp. V́ vậy, chắc chỉ có các tỷ phú mới bay trên máy bay siêu thanh.

VietBF@ sưu tầm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-22-2020
Reputation: 236617


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 96,429
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	12.5 KB
ID:	1711357
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,847 Times in 6,975 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 118 pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
The Following 2 Users Say Thank You to pizza For This Useful Post:
hoaghoatham (12-22-2020), nhathanh (12-22-2020)
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC9

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08398 seconds with 14 queries