Phục vụ bàn không thích bị hỏi "Món nào ngon nhất của nhà hàng" bởi không phải mọi nhân viên đều được nếm thử tất cả món ăn.
Nhà bếp lúc nào cũng hỗn loạn
Nếu bạn quan tâm xem khu vực bếp lúc đông khách sẽ như thế nào, thì câu trả lời sẽ là "hỗn loạn", dù đó có là nhà hàng cao cấp nhất. Đó sẽ là cảnh các nhân viên hét lớn để thông báo món ăn cho đầu bếp, bưng thức ăn ra phục vụ khách và đầu bếp luôn tay nấu nướng. Mọi người luôn tay luôn chân, và luôn ồn ào, thay vì sự im lặng mỗi người làm một việc.
Phục vụ có thể đang lắng nghe cuộc nói chuyện của bạn
Đó có thể là một cuộc tranh cãi, hay một cuộc hẹn hò trên bàn ăn, thì tất cả đều lọt vào tai của những người phục vụ. Và bạn đừng ngạc nhiên nếu mình trở thành chủ đề trò chuyện của họ phía sau "cánh gà".
Khách VIP được đối xử đặc biệt
Nếu bạn là khách thường xuyên của một nhà hàng đắt tiền, bạn có thể yên tâm rằng nhân viên sẽ luôn nhận thức rõ điều này. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu bạn nhận được một ly vang, hay món tráng miệng miễn phí. Đây cũng là điều mà những khách hàng lần đầu đến quán có thể nhận được.
Phục vụ ghét bị hỏi: Món nào ngon nhất ở đây?
Không phải mọi nhân viên đều được nếm thử các món ăn của nhà hàng họ phục vụ, và ngay cả khi họ được ăn hết, thì quan điểm của mỗi người đều khác nhau. Họ có thể thấy ngon nhưng khách thì không. Thay vì hỏi họ món gì ngon nhất, hãy hỏi họ món ăn nào được nhiều người gọi nhất hoặc bạn chỉ cần chịu khó đọc thực đơn và chọn theo sở thích của mình.
Bàn và menu là những thứ bẩn hơn bạn nghĩ
Nếu trên máy bay, khay bàn ăn hay túi phía trước ghế là những thứ bẩn nhất, thì mặt bàn và menu trong nhà hàng là những thứ tương tự. Nhiều bàn được lau một cách vội vàng giữa các đợt khách ngồi vào ăn bằng một chiếc giẻ cũ và menu thì hiếm khi được lau chùi. Bên cạnh đó là chai tương cà chua, hộp đựng muối, tiêu... để trên bàn. Đã bao giờ bạn chạm vào chúng và có cảm giác dinh dính chưa? Đó là do đã có quá nhiều người chạm vào, và chúng đã lâu chưa được vệ sinh sạch sẽ.
Đừng ăn những miếng chanh, cam trang trí trên thành đồ uống
Vì rất có thể, những miếng hoa quả này được cắt lát ra để sẵn trên khay ở quầy pha chế cả ngày, và bartender dùng tay không cầm chúng lên để trang trí trên cốc của bạn. Do đó, việc đơn giản là bạn hãy bỏ những miếng hoa quả này đi.
Phục vụ biết khi nào khách nói dối
Nếu bạn không thích một thành phần nào đó trong món ăn, ví dụ như oliu, bạn chỉ cần bảo họ bỏ chúng ra, thay vì đưa ra lý do là "tôi bị dị ứng". Đầu bếp khi phục vụ món ăn cho bạn sẽ phải rửa sạch mọi dụng cụ đã chạm qua oliu, để đảm bảo rằng bạn sẽ không bị dị ứng. Và điều tệ nhất là họ vẫn phải làm điều này, dù họ biết bạn nói dối.
Âm nhạc quyết định một phần trong chi tiêu
Theo nghiên cứu của Đại học Leicester, một thực khách sẽ sẵn sàng chi tiền hơn trong nhà hàng nếu họ nghe nhạc cổ điển, vì nó khiến họ cảm thấy mình giàu có hơn. Ngược lại, thực khách nghe nhạc rock, pop chi tiêu ít hơn 10%.
Thứ tự đồ ăn trong menu đều có "ý đồ"
Nhiều nhà hàng sẽ đặt các sản phẩm đặc biệt có lợi cho họ ở vị trí trên và cuối cùng của tờ thực đơn. Một vị trí "quyền lực" khác nữa là các món ăn nằm ở tờ bên phải, trên vị trí trung tâm một chút.
|