Thừa hưởng mọi giá trị đă trở thành thương hiệu của Toyota cùng cấu tạo khác biệt đă khiến Rush là lựa chọn thông thái nhất trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ phổ thông tại Việt Nam hiện nay.
Dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trên toàn thế giới, ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt từ kinh tế xă hội đến đời sống con người. Việt Nam cũng đang phải căng ḿnh đối phó với đợt bùng phát dịch lần thứ 4 với số ca nhiễm rất cao. Covid-19 làm thay đổi nhiều thứ, đặc biệt là thói quen tiêu dùng theo hướng tiết kiệm và thực dụng hơn, nhất là với những món đồ giá trị lớn như xe hơi.
Thị trường ô tô bị ảnh hưởng rất nặng nề khi doanh số bán hàng tháng 8/2021 thấp nhất kể từ năm 2015 trở lại nay, có khoảng hơn 200 đại lư bán xe đă phải tạm đóng cửa v́ giăn cách xă hội. Điều này khiến thị hiếu tiêu dùng xe hơi thay đổi theo hướng thực dụng, kinh tế chứ không chạy theo hào nhoáng, ví như khi cần một chiếc xe 7 chỗ đa dụng phổ thông, nhiều người nghĩ tới Toyota Rush.
V́ sao Rush lại được quan tâm nhiều hơn trong khoảng gần 2 năm trở lại đây, điều này cũng không quá khó để lư giải. Những người mua Rush là những người hiểu rơ ḿnh cần ǵ ở một chiếc xe. Nhiều người chê Rush ở ngoại h́nh chưa bắt mắt, trông hơi thô v́ nó được thiết kế theo hướng một chiếc SUV chứ không phải MPV đô thị, nội thất của Rush đơn giản thực dụng có thể không phù hợp với thị hiếu của một số khách hàng thích nhiều tính năng. Nhưng Rush có thứ mà các xe khác không hề có đó là: khung gầm, hệ dẫn động và hệ giảm xóc sau, đây mới là 3 điều quan trọng của một chiếc xe hơn là những thứ hào nhoáng bề ngoài.
Khung gầm dạng built-in ladder frame khắc phục được những nhược điểm của khung gầm rời và liền khối; hệ dẫn động cầu sau dạng cầu cứng như trên những chiếc xe bán tải, giảm xóc sau phụ thuộc đa liên kết như trên những chiếc SUV đích thực. Ba điều này giúp Rush có thể vận hành trên mọi địa h́nh, kể cả địa h́nh xấu, dốc cao, khả năng tải trọng lớn bên cạnh sự ổn định và chắc chắn trên đường đèo dốc.
Phía dưới video “Những con đường đẹp nhất Đông Bắc Việt Nam – hành tŕnh 1.500 km cùng Toyota Rush” do TipCar thực hiện vào tháng 2/2021 có rất nhiều b́nh luận tích cực về Rush. “Video hay, biết thêm địa danh mới và xe Rush đi đèo khá tôt, tiêu hao nhiên liệu thấp…” – Anh Nguyễn Văn Tâm chia sẻ. Hay anh Thái Phạm đă chia sẻ cung đường trải nghiệm của gia đ́nh với Rush như sau: “Xe Rush rất tuyệt vời. Nhà ḿnh đă đi từ Sài G̣n – Đà Lạt – Nha Trang – Sài G̣n. Xe rất tốt, càng chạy xe càng êm và bốc. Nói chung rất tuyệt so với tầm tiền”.
Dĩ nhiên, Rush cũng như những chiếc xe Toyota khác khi sở hữu những giá trị sẵn có là sự bền bỉ trong vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, kinh tế trong bảo dưỡng sửa chữa. Đó mới là những điều bạn cần ở một chiếc xe đa dụng 7 chỗ phổ thông trong thời điểm khó khăn hiện nay, đừng mải mê chạy theo vẻ hào nhoáng mà đánh mất đi bản chất của một chiếc xe ô tô là phương tiện di chuyển phục vụ chủ nhân của nó.
Đặc biệt, Rush là một trong những chiếc xe an toàn trong phân khúc khi đạt tiêu chuẩn 5 sao của Asean NCAP với hàng loạt các trang bị an toàn chủ động, bị động như phanh ABS, EBD, BA, ổn định thân xe VSC, hỗ trợ kiểm soát lực kéo TRC, 6 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến quanh xe…
An toàn là điều mà người mua xe nên quan tâm đầu tiên, bởi nó liên quan đến tính mạng của chính bạn và gia đ́nh. Lấy ví dụ đơn giản về hệ thống hỗ trợ kiểm soát lực kéo TRC được trang bị trên Rush. TRC là hệ thống bổ trợ cho hệ thống chính là cân bằng điện tử (hay c̣n gọi là ổn định thân xe VSC), nó có tác dụng ngăn chặn bánh xe bị trượt khi xe tăng tốc, giúp ổn định thân xe trong điều kiện vận hành trên đường trơn trượt, có độ bám kém. Khi đi trên một con đường mưa ướt trơn, nếu xe không trang bị TRC, bạn bắt đầu nhấn bàn đạp ga để tăng tốc th́ ngay lập tức cảm thấy chiếc xe bắt đầu có hiện tượng trượt quay, thậm chí xảy ra mất hướng lái theo phương ngang. Hay như chiếc xe của bạn được trang bị nhiều túi khí hơn, nghĩa là bạn an toàn hơn khi va chạm xảy ra.
Tất cả những điều đó đă giúp cho Rush trở thành chiếc xe thực dụng, an toàn, tiện nghi, kinh tế trong điều kiện hiện nay.
|