Google đang lên kế hoạch triển khai một số tính năng mới cho dịch vụ của hăng và chia sẻ về cách những cải tiến AI mới nhất đang giúp cho thông tin trở nên hữu ích hơn bao giờ hết.
Google đă giới thiệu công nghệ Mô h́nh hợp nhất đa nhiệm (MUM) có khả năng hiểu đồng thời thông tin trên nhiều định dạng như văn bản, h́nh ảnh hoặc video. MUM chính là một trong những điểm nhấn giúp Google nâng cấp dịch vụ t́m kiếm của ḿnh.
Nâng cao trải nghiệm t́m kiếm
Với sự trợ giúp của hệ thống AI tiên tiến như MUM, Google Search đă được thiết kế lại kết hợp nhiều tính năng mới giúp mang đến trải nghiệm t́m kiếm tự nhiên và dễ dàng hơn.Thông qua AI, khi người dùng t́m kiếm một chủ đề, họ có thể thấy tất cả các chủ đề khác nhau mà mọi người thường t́m kiếm và chọn được cái phù hợp với ḿnh. Với sự hỗ trợ của MUM, nó sẽ mở ra những thông tin chi tiết hơn mà người dùng có thể chưa biết để t́m kiếm.
Người dùng cũng có thể khám phá thêm nhiều thông tin bằng cách đi sâu vào các khía cạnh cụ thể của một chủ đề, hoặc mở rộng ra nhiều ư tưởng tổng quan bằng việc tinh chỉnh hay mở rộng t́m kiếm. Trang kết quả tŕnh duyệt trực quan giúp người dùng có cảm hứng hơn, với trang kết quả đă được tinh chỉnh để người dùng dễ dàng t́m kiếm thứ ḿnh cần.
Một trải nghiệm t́m kiếm hoàn toàn mới dựa trên công nghệ MUM cũng được Google triển khai giúp xác định những chủ đề liên quan trong một video và giúp mọi người dễ dàng đào sâu cũng như khám phá thêm kiến thức về chủ đề đó.
Google Lens thêm hiệu quả
Với việc đưa MUM đến Google Lens, nó sẽ thêm văn bản vào các t́m kiếm h́nh ảnh và đặt câu hỏi về những ǵ người dùng thấy. Bên cạnh đó, MUM có thể đưa ra những thông tin chi tiết hơn và xác định được mối liên kết giữa các khái niệm, chủ đề và ư tưởng về thế giới quanh mọi người.Google cũng đưa Google Lens đến với tŕnh duyệt Chrome trên máy tính giúp người dùng nhanh chóng thấy các kết quả t́m kiếm trên cùng một trang mà không cần phải thoát khỏi trang đó.
Người dùng iOS sẽ sớm trải nghiệm nút tương tác mới trong ứng dụng Google, giúp họ có thể t́m kiếm nhanh các h́nh ảnh ngay trên trang thông qua Google Lens. Về cơ bản, giờ đây người dùng có thể t́m kiếm liên tục các vật phẩm tiêu dùng ngay trên trang web khi sử dụng chế độ Lens trong ứng dụng Google dành cho iOS. Tuy nhiên tính năng này hiện chỉ giới hạn tại Mỹ.
Tăng trải nghiệm mua sắm
Đối với những người thích mua sắm, việc t́m kiếm quần áo trên điện thoại trở nên dễ dàng hơn ngay từ kết quả Google Search của bạn. Ví dụ, khi t́m kiếm “áo khoác lửng”, Google sẽ hiển thị một loạt h́nh các áo khoác dạng lửng nhiều màu sắc cùng với các thông tin hữu ích khác như cửa hàng mua, video và hướng dẫn phối đồ với chúng. Trải nghiệm mới này được phát triển bởi Shopping Graph từ Google. Đó là một tập dữ liệu toàn diện, theo thời gian thực của các sản phẩm và các người bán với hơn 24 tỉ danh sách.
Người dùng cũng không cần thiết phải đến các cửa hàng để mua sản phẩm trưng bày mà chỉ cần ở nhà và sử dụng tùy chọn “c̣n hàng” để xem liệu những cửa hàng gần đó đang trưng bày những món đồ ǵ. Ban đầu, tính năng này sẽ hỗ trợ tiếng Anh tại Mỹ và một số thị trường khác.
Bản đồ cảnh báo cháy rừng trên Google Maps
Sau khi ra mắt bản đồ ranh giới cháy rừng được cung cấp bởi dữ liệu vệ tinh, giúp mọi người dễ dàng nhận biết kích thước và vị trí ước chừng của đám cháy ngay trên thiết bị của họ vào năm 2020, giờ đây Google đang gia tăng trải nghiệm nhằm mang đến những thông tin về cháy rừng qua một lớp thông tin bản đồ mới trên Google Maps.Lớp thông tin này sẽ bao gồm thông tin của các trang web khẩn cấp, số điện thoại và thông tin sơ tán từ chính quyền địa phương nếu được cung cấp. Tính năng này sẽ được ra mắt vào tháng 10 trên toàn cầu cho cả iOS, Android và PC.
|