Website chính hăng thông báo sẽ ra mắt hai ḍng xe điện EQB và EQS nhưng Mercedes Việt Nam chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể mở bán.
Trả lời về việc hăng sắp bán hai ḍng xe điện EQB và EQS, đại diện Mercedes Việt Nam (MBV) không phủ nhận nhưng cũng cho biết thêm "chưa có kế hoạch cụ thể về việc phân phối chính thức các mẫu xe điện EQS, EQB nói riêng và các mẫu xe của Mercedes-EQ nói chung trong thời gian sắp tới".
Hăng xe Đức nói thêm, những thông tin về các mẫu Mercedes EQB và EQS trên website của MBV hiện nay bao gồm h́nh ảnh và các thông số kỹ thuật minh họa theo cấu h́nh tiêu chuẩn tại thị trường Đức, không phải dành cho thị trường Việt Nam.Một nguồn tin từ hăng cho biết, xe điện được tính đến trong lộ tŕnh kinh doanh của hăng nhưng chưa thể sớm triển khai. Trong 2022, có thể hăng sẽ đưa xe điện về Việt Nam với mục đích giới thiệu sản phẩm và đo lường phản ứng của khách hàng.
Hầu hết các đại lư Mercedes đều chưa có thông tin về thời điểm mở bán hai mẫu EQB, EQS. Cá biệt có đại lư ở TP HCM cho khách hàng đặt cọc EQS, phiên bản chạy điện của S-class với mục đích "ưu tiên nhận xe sớm" nhưng cũng không đưa ra mốc thời gian cụ thể khi nào giao xe.Ở phân khúc xe sang chính hăng, ngoại trừ Porsche mang về bán chiếc Taycan chạy điện, chưa có thương hiệu nào gia nhập phân khúc xe thuần điện. Thay vào đó, các hăng chủ yếu kinh doanh các sản phẩm sử dụng động cơ lai nhẹ Mild-Hybrid sử dụng môtơ điện nhỏ bổ trợ cho hoạt động của động cơ. Mercedes, BMW, Audi đi theo hướng này. Mức độ cao hơn có Volvo khi hăng xe Thụy Điển bán xe plug-in hybrid có thể sạc ngoài, đơn cử như XC90 Recharge.
Ở phân khúc xe phổ thông tại Việt Nam, hiện chỉ mới có VinFast có kế hoạch ra mắt sản phẩm và bán xe thương mại thuần điện. Các hăng Nhật, Mỹ, Hàn đều chưa đề cập kế hoạch hướng đến phân khúc này.
|