Hai nhà thiết kế, hai nhà mốt di sản, hai sản phẩm. Sau khi có tin đồn về một "buổi trình diễn bất ngờ" được dàn dựng bởi Kim Jones và Donatella Versace, sự hợp tác của thế kỷ đã tiết lộ một bộ sưu tập đôi trên sàn diễn thời trang. Hai nhà thiết kế, hai nhà mốt di sản, hai sản phẩm. Sau khi có tin đồn về một "buổi trình diễn bất ngờ" được dàn dựng bởi Fendi Kim Jones và Donatella Versace, sự hợp tác của thế kỷ đã tiết lộ một bộ sưu tập đôi trên sàn diễn thời trang.
Được mô tả bởi cặp đôi này như một sự phá vỡ "khủng khiếp đối với trật tự thiết lập của mọi thứ", Versace x Fendi (hay còn được gọi là "Fendace") đã thiết kế một cách tiếp cận độc đáo cho sự hợp tác thời trang sang trọng điển hình của bạn. Trái ngược với sự hợp tác bất ngờ của đối thủ trong năm, Balenciaga x Gucci, "Fendace" không mang màu sắc của các tập đoàn lớn đằng sau hai nhà mốt. Fendi là thành viên của LVMH, trong khi Versace thuộc Capri Holdings nhỏ hơn nhiều. Sự hợp nhất đúng hơn là để tôn vinh ngành thiết kế của Ý.
Donatella đảm nhận quyền lực của Fendi, trong khi Jones thiết kế như Versace. Lấy cảm hứng từ kho lưu trữ của cả hai nhà mốt, mỗi nửa của bộ sưu tập đã sử dụng cảm hứng tương ứng của mỗi nhà mốt và gặp nhau ở giữa. Logomania là trung tâm của sự hợp tác, được khuếch đại hơn nữa bằng cách kết hợp các biểu tượng của Fendi và Versace.
Để mở màn chương trình, Kim Jones đã sử dụng Versace thập niên 90 để diễn giải thương hiệu. Những thiết kế chữ F cổ điển của Fendi được dệt thành những bản in tinh túy của Versace, những chiếc vòng cổ được trang trí trên hầu hết mọi mẫu đồng hồ, những kiểu dáng mang phong cách heroin sang trọng và vàng (rõ ràng) đã tạo nên kiểu dáng hoàn hảo. Hai người mẫu Kate Moss và Amber Valletta đã khép lại màn trình diễn Versace được thực hiện bởi Fendi.
Và sau đó ... logo Versace được thay đổi để lộ tên của Fendi. Nửa sau của Fendace là 25 kiểu dáng Fendi được thực hiện bởi Versace. Rebellion và punk kết hợp với một góc cạnh quyến rũ, mỗi phần đều được làm mờ bằng kim loại, màu hồng, hoặc thậm chí là bản sao của kiểu tóc đặc trưng của Donatella. Tất nhiên, không một thiết kế nào quên logo. Naomi Campbell, với kiểu dáng lấp lánh từ đầu đến chân đã kết thúc chương trình.
Để bổ sung cho một sự kiện lịch sử, chương trình Fendace đã thu hút nhiều ngôi sao tham gia. Cùng với buổi casting đáng kinh ngạc, những người tham dự hàng ghế đầu còn có Liz Hurley, Demi Moore, Winnie Harlow, Dua Lipa, và nhiều người khác.
Versace by Fendi - Fendi by Versace chỉ là bước khởi đầu cho sự trỗi dậy của thời trang trong văn hóa hợp tác. Sự hợp tác giữa Balenciaga với Gucci vào tháng 4, sự hợp tác không đồng thuận của MSCHF trong năm qua, và "Genius" của Moncler đã và đang dần tạo tiền đề cho một chuyển biến mới trong ngành công nghiệp không lường trước được này. Văn hóa kỹ thuật số và các phương tiện truyền thông đã buộc ngay cả những nhà sản xuất nổi tiếng nhất cũng phải thích ứng. Sự hợp tác bất ngờ của Versace và Fendi không chỉ mang tính biểu tượng mà còn rất cần thiết giúp thời trang quay trở lại.