HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không thể phủ nhận vai trò, hiệu quả của đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau khi được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước nghiệm thu đang được chuẩn bị bàn giao cho Hà Nội để đưa vào vận hành, khai thác thương mại. Thế nhưng, khi các đoàn tàu sắp chính thức đưa vào chuyên chở hành khách thì đã xuất hiện những thông tin, luận điệu xuyên tạc, thậm chí còn đòi tẩy chay tuyến đường sắt đô thị này.

Lật tẩy “tim đen” chống phá

Công trình Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào ngày 29-10 vừa qua đã được toàn bộ 9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện để đưa vào vận hành, khai thác thương mại. Trong cuộc làm việc ngay trước đó với Bộ GTVT, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã yêu cầu bàn giao Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho TP Hà Nội trước ngày 10-11-2021 để đưa ngay vào khai thác thương mại.

Trong khi đó, theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, thành phố đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để có thể tiếp nhận và đưa vào vận hành đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Hơn nữa, từ nhiều tháng qua, UBND TP Hà Nội đã phối hợp rất chặt chẽ với Bộ GTVT chuẩn bị những điều kiện cần thiết để đưa vào vận hành, khai thác thương mại tuyến đường sắt đô thị ngay sau khi được bàn giao.

Như vậy, có thể khẳng định, sau những lần lỗi hẹn và đội vốn từ tổng mức đầu tư được phê duyệt ban đầu 8.770 tỷ đồng (hơn 552 triệu USD) lên lên 18.002 tỷ đồng (hơn 868 triệu USD), cuối cùng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cũng đã hoàn thành và sẵn sàng đưa vào khai thác thương mại. Cho dù chậm tiến độ và đội vốn, song tuyến đường sắt đô thị này vẫn được trông đợi đưa vào vận hành, khai thác để đáp ứng nhu cầu vận tải hành hành công cộng ngày càng tăng cao ở Hà Nội, đồng thời góp phần quan trọng giảm ách tắc giao thông trên tuyến giao thông đô thị huyết mạch lưu lượng nhiều bậc nhất ở thành phố cũng như góp phần hiện đại hóa giao thông đô thị, hướng tới phát triển giao thông đô thị nói riêng, Thủ đô nói chung văn minh, hiện đại.

Thế nhưng, khi những đoàn tàu tuyến Cát Linh-Hà Đông sắp đưa vào khai thác thương mại thì xuất hiện những thông tin, tiếng nói lạc lõng, thậm chí bóp méo, xuyên tạc nhằm dụng ý xấu xa, đen tối. Những thông tin lạc điệu, sai trái ấy có thể thấy trên không ít trang mạng, tài khoản mạng xã hội của một số đối tượng phản động, chống đối, bất mãn, cơ hội chính trị… cũng như một số trang mạng của các hãng truyền thông thiếu thiện chí, thành kiến hay chuyên chống phá Việt Nam.

Chẳng khác nào dàn đồng ca, họ đồng thanh tung ra những thông tin, nhận xét, đánh giá theo kiểu gièm pha, bỉ bôi một cách vô căn cứ, sai lệch, dựng chuyện về dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông. Họ lớn tiếng chê bai rằng, dự án không hiệu quả kinh tế, không giúp giải tỏa ách tắc giao thông mà trái lại góp phần làm trầm trọng thêm; dự án là sai lầm, để lại hậu quả nặng nề… rồi chẳng biết dự vào đầu mà “phán cứ như thật” rằng, đó là nơi chia chác lợi ích nhóm, trục lợi, “lại quả”, làm giàu… để rồi kêu gọi tẩy chay, hủy bỏ dù rằng tuyến đường sắt đô thị đi vào khai thác thương mại trong nay mai.

Thực ra, những thông tin, luận điệu xuyên tạc và chống phá liên quan tới dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông không phải chờ tới ngày tuyến đường sắt chuẩn bị đưa vào khai thác mới được tung ra mà có từ khi dự án mới được ký kết và khởi công. Các thế lực phản động, thù địch cũng như những kẻ bất mãn, cơ hội chính trị thời gian qua luôn tìm mọi cách lợi dụng dự án này để chống phá một công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô, phá hoại quan hệ đối ngoại của Nhà nước ta và sâu xa là chống phá Đảng và chế độ ta.

Góp phần phát triển hệ thống giao thông công cộng hiện đại

Chúng ta thời gian qua không bao giờ che giấu mà luôn nhìn thẳng vào những điều còn bất cập hay vấn đề còn tồn tại, cần khắc phục của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Chúng ta cũng thẳng thắn chỉ rõ những “địa chỉ trách nhiệm” và biện pháp khắc phục. Điều quan trọng nhất là dù có những tồn tại nhất định, song không ai có thể phủ nhận được vai trò, hiệu quả của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đối với việc góp phần giải quyết vấn đề giao thông của một trong những tuyến giao thông có mật độ, lưu thông nhiều nhất ở Hà Nội hiện nay; góp phần phát triển hệ thống giao thông công cộng hiện đại, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại.

Khi chính thức đi vào vận hành, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đạt tần suất trung bình 10 phút/chuyến, giờ cao điểm là 5-6 phút/chuyến, thời gian chạy tàu từ ga Cát Linh tới ga Yên Nghĩa (Hà Đông) là 23 phút, tốc độ khai thác 35 km/h, trong khi tốc độ kỹ thuật đạt 80km/h. Thời gian đường sắt đô thị hoạt động từ 5h sáng đến 23h đêm. Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông gồm 13 đoàn tàu, mỗi đoàn gồm 4 toa, mỗi toa chở được 240 hành khách nên mỗi chuyến vận chuyển được 960 hành khách, mỗi ngày có 444 lượt tàu chạy. Như vậy, tuyến đường sắt này có thể vận chuyển 217.000 hành khách/ngày đêm, cao điểm có thể vận chuyển 19.000-20.000 hành khách/giờ, đáp ứng 55-60% lưu lượng hành khách đi lại trên tuyến giao thông huyết mạch vào nội đô này.

Theo đánh giá, trong 3 năm đầu khi đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào vận hành, ước tính mỗi năm vận chuyển từ 30-40 triệu lượt hành khách. Những năm tiếp theo là 50-60 triệu lượt hành khách, và có thể đạt 90 triệu lượt hành khách/năm trong trung hạn.

Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông còn nằm trong tổng thể quy hoạch, phát triển giao thông công cộng của thành phố Hà Nội, theo đó kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác như Ga Hà Nội - Nhổn đang được xây dựng hay Ngọc Hồi-Yên Viên… sẽ được xây dựng trong tương lai.

Để chuẩn bị cho kế hoạch tiếp nhận, vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông theo chỉ đạo của Chính phủ, Sở GTVT Hà Nội vừa phê duyệt phương án kết nối xe buýt với đường sắt đô thị. Hiện trên tuyến này đang có 51 tuyến xe buýt, chiếm gần 40% số lượng tuyến của toàn mạng buýt Hà Nội. Riêng tại khu vực ga Yên Nghĩa (ga cuối tuyến), hiện tại xe buýt đang vận chuyển được 14.072 hành khách/giờ; tại ga Cát Linh (ga đầu tuyến) xe buýt đang vận chuyển được 6.180 lượt hành khách/giờ. Khi tuyến đường sắt đô thị đi vào hoạt động, để tránh trùng tuyến, lặp tuyến và phát huy năng lực của cả hình thức vận tải hành khách công cộng mới, Hà Nội có điều chỉnh để kết nối xe buýt với đường sắt đô thị cho phù hợp, hiệu quả, trong đó có giảm ùn tắc giao thông.

Vai trò, hiệu quả của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ thấy rõ ngay khi hệ thống giao thông đô thị hiện đại này đi vào hoạt động. Đó cũng chính là minh chứng hùng hồn phản bác mọi thông tin, luận điệu sai trái, quy chụp nhằm mục đích chống phá xấu xa, đen tối.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-03-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	fb4f68552f17c6499f06.jpg
Views:	0
Size:	14.0 KB
ID:	1910619  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11076 seconds with 15 queries