Hăng đồ lót Skims của Kim Kardashian tăng gấp đôi mức định giá lên 3,2 tỷ USD so với 9 tháng trước, khi các nhà đầu tư đổ tiền vào các thương hiệu mới nổi dự kiến chiếm lĩnh thị trường này.
Giám đốc điều hành Skims - Jens Grede - cho biết hăng đồ lót do Kim Kardashian sáng lập vừa nhận được khoản đầu tư mới trị giá 240 triệu USD, do quỹ đầu cơ Lone Pine Capital dẫn đầu và công ty đầu tư D1 Capital Partners tham gia. Các nhà đầu tư hiện bao gồm Imaginary Ventures, Alliance Consumer Growth và Thrive Capital cũng tham gia. Ṿng gọi vốn mới nhất này đưa định giá Skims lên mức 3,2 tỷ USD, gấp đôi mức định giá 1,6 tỷ USD tháng 4 năm ngoái.
"Ṿng gọi vốn mới nhất này cho phép chúng tôi tập trung vào việc mang lại nhiều đổi mới và giải pháp hơn cho khách hàng, thậm chí c̣n trở thành một nơi đáng tin cậy của mọi khách hàng", nhà sáng lập Kim Kardashian cho biết.
Kim Kardashian - nhà sáng lập hăng thời trang Skims. Ảnh: Skims
Ngôi sao truyền h́nh thực tế Kim Kardashian và đối tác kinh doanh Grede vẫn giữ lại cổ phần kiểm soát trong Skims sau thương vụ này. Kim vẫn là cổ đông cá nhân lớn nhất của Skims. Cô giữ vai tṛ là người quảng bá thương hiệu cho lượng người theo dơi khổng lồ trên mạng xă hội và giúp thiết kế, tiếp thị. Kim và đối tác Grede cho biết không muốn bán thương hiệu vào thời điểm này, cũng như không có kế hoạch đưa công ty lên sàn.
Từ khi ra mắt lần đầu tiên năm 2019, Skims mở rộng từ việc bán mẫu đồ lót định h́nh sang đồ ngủ và quần thể thao. Hiện Skims bán nhiều loại trang phục cơ bản, bao gồm cả áo chui đầu, áo choàng ngủ và áo cổ lọ. Đồ lót định h́nh chiếm phần lớn hoạt động kinh doanh của hăng.
Skims tăng trưởng mạnh mẽ khi xu hướng mặc quần áo thoải mái nở rộ trong cảnh đại dịch Covid-19. Thương hiệu thời trang của Kim tăng doanh thu 90%, lên khoảng 275 triệu USD năm ngoái và dự kiến đạt 400 triệu USD năm nay. Thương vụ gọi vốn trên nâng tổng số tiền các nhà đầu tư đổ vào công ty có trụ sở tại Culver City, California lên 402 triệu USD. Ban lănh đạo Skims cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn mới để củng cố bảng cân đối kế toán và bơm tiền vào các kế hoạch mở rộng.
"Chúng tôi nhận thấy cơ hội với Skims để tạo tiếng nói riêng trong lĩnh vực bán lẻ, giống như cách chúng tôi tin Lululemon và Starbucks đă tạo được chỗ đứng trong các lĩnh vực tương ứng. Đó thực sự là lư do tại sao chúng tôi làm điều này, để đảm bảo rằng đă chuẩn bị tốt nhất cho tương lai", Grede nói.
Gia đ́nh Kim hiện sáng lập và sở hữu một số thương hiệu tiêu dùng hàng tỷ USD. Kim đă bán một số cổ phần trong ḍng mỹ phẩm KKW Beauty cho Coty Inc. với giá 200 triệu USD năm ngoái, đưa định giá công ty lên 1 tỷ USD. Em gái của Kim - Kylie Jenner - cũng bán phần lớn cổ phần trong hăng mỹ phẩm Kylie Cosmetics cho Coty, với thương vụ trị giá 1,2 tỷ USD.
Với Skims, Kim đă đạt mục tiêu vươn ra thị trường quốc tế. Theo Grede, công ty đang xây dựng thêm cơ sở hạ tầng để phân phối sản phẩm bên ngoài Mỹ. Gần như tất cả doanh số bán hàng của hăng được thực hiện thông qua mua sắm online. Ban lănh đạo công ty đang thử nghiệm mở rộng tại thị trường quốc tế, thông qua các nhà bán lẻ như Selfridges ở Anh, Lane Crawford ở Trung Quốc, David Jones ở Australia và Ounass ở Trung Đông.
Kim Kardashian trong bộ đồ lót định h́nh của Skims. Ảnh: Skims
Skims cũng lên kế hoạch hợp tác nhiều hơn để tăng cường quảng cáo và thu hút người mua sắm. Hăng bắt đầu hợp tác giới hạn với hăng thời trang Italy - Fendi - vào tháng 10, bán các mặt hàng như đồ bơi giá 395 USD, váy da 4.200 USD và tạo ra doanh thu hơn 3 triệu USD chỉ trong ṿng 10 phút sau mở bán. Theo Grede, hầu hết nhu cầu đối với những sản phẩm trên đến từ thị trường nước ngoài.
Thành công của thương hiệu mỹ phẩm và thời trang giúp Kim vào danh sách tỷ phú của Forbes năm ngoái, với khối tài sản 1,2 tỷ USD. Theo các chuyên gia, khối tài sản của Kim sẽ gia tăng đáng kể khi hăng đồ lót Skims bành trướng ra thị trường quốc tế.