HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ ch́m ca nô 17 người tử vong: Không thể nói cảm tính, mui tàu hở sẽ thoát
Tàu cần có kính kín để bảo vệ an toàn cho hành khách và nước không tràn vào khoang. Về cứu nạn tàu cũng vậy, không thể nói cảm tính là nếu mui hở th́ hành khách sẽ thoát.Liên quan đến vụ lật tàu cao tốc chở khách (ca nô) ở biển Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam làm 17 người chết, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, hiện chưa có kết luận nguyên nhân chính thức dẫn đến vụ tai nạn. Cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rơ.

Trước nhiều ư kiến băn khoăn do tàu cao tốc gây tai nạn được thiết kế mui kín nên khi gặp nạn những người trên tàu không thể thoát khỏi ra ngoài. Ông Hùng cho biết, đây là sự cố vô cùng hăn hữu, rất nhiều năm khai thác tàu cao tốc mới xảy ra một vụ lật như vậy.

Ông Hùng cho hay, đă là tàu cao tốc th́ phải đóng mui kín, nếu không khách trên tàu có thể văng ra khỏi tàu khi lưu thông trên biển.

“Logic có thể nói như đi xe máy lúc xe tṛng trành th́ người ngồi trên có thể nhảy ra ngoài, c̣n trong ô tô nếu lật th́ người trong xe không thể thoát ra được. Tàu cao tốc cũng vậy, chạy tốc độ 30-35 km/h nếu mui không kín th́ người ngồi trên có thể văng ra khỏi tàu khi gặp sóng lớn”, ông Hùng nói.

Được biết, hiện nay tất cả các tàu cao tốc từ Bắc chí Nam đều thiết kế mui kín. Từ tuyến đầu tiên chạy Vũng Tàu - Sài G̣n của Nhật, Nga cũng đều được thiết kế mui kín.Ông Nguyễn Vũ Hải, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) thông tin thêm, tàu cao tốc bị nạn được đóng mới năm 2016, là tàu composit mui hở, công suất chứa 35 khách, hoạt động ở vùng IV (sông, hồ, đầm, vịnh kín). Năm 2019, tàu được nâng cấp thành tàu khách cao tốc SB với khoang chứa khách kín, chở 35 khách.

Tàu đă được đăng kiểm đúng quy định, t́nh trạng kỹ thuật thỏa măn tại lần kiểm tra gần nhất vào ngày 19/1/2022. Thời điểm tai nạn, giấy chứng nhận đăng kiểm của tàu c̣n hiệu lực.

Về lư do tàu composit mui hở được nâng cấp thành tàu SB với khoang chứa khách kín, ông Hải thông tin, năm 2017, căn cứ quy định quản lư đường thủy nội địa và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy phạm phân cấp, đóng phương tiện thủy nội địa, Bộ GTVT hướng dẫn tuyến Hội An - Cù Lao Chàm dài 17 km là tuyến đường thủy nội địa quốc gia từ bờ ra đảo, phương tiện phải đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường để hoạt động ở vùng SB (vùng ven biển, cửa biển, cách bờ không quá 12 hải lư).

Do vậy, các tàu hoạt động trên vùng biển Hội An - Cù Lao Chàm nếu là tàu khách cao tốc th́ phải có khoang chứa khách kín; nếu là tàu gỗ, tàu composite, tàu vỏ kim loại không phải cao tốc th́ khoang khách có thể hở.

Sau đó do nhu cầu của chủ tàu, nhiều tàu cũ đă hoán cải để trở thành tàu khách cao tốc với khoang chở khách kín để chạy tốc độ cao. Hiện nay trên tuyến này có 5 tàu gỗ mui hở chở khách, 87 tàu cao tốc mui kín.

Lư giải về việc cơ quan đăng kiểm cho hoán cải những tàu cao tốc thân nhỏ, diện tích chỉ 20- 25 m2 mà bố trí tới 35 ghế, ông Hải cho biết, mỗi tàu cao tốc khi hoán cải đều có thiết kế theo quy chuẩn và được thẩm định thiết kế, giám sát kỹ thuật trong quá tŕnh hoán cải rồi mới được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm.

Bộ phận chức năng của Cục Đăng kiểm Việt Nam đă thẩm định thiết kế tàu đảm bảo tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Quy chuẩn này được xây dựng dựa trên Bộ luật quốc tế về an toàn tàu cao tốc của Tổ chức Hàng hải quốc tế.

Tàu cao tốc bị nạn có không gian khoang khách để bố trí ghế ngồi cho hành khách, có lối thoát hiểm ở phía trước và phía sau, có áo phao cho hành khách, thuyền viên và được cất giữ tại nơi dễ lấy.

Ông Hải cũng nói rơ, tàu khách cao tốc có thiết kế thon, nhỏ, gọn để chạy nhanh, khi hoạt động trên biển phải kín, bởi nếu hở th́ trong điều kiện sóng, gió, nước tạt mạnh sẽ tràn vào khoang khách gây mất ổn định, có thể dẫn đến ch́m tàu, đe dọa an toàn của hành khách.

“Tàu cần có kính kín để bảo vệ an toàn cho hành khách và nước không tràn vào khoang khách. Về cứu nạn tàu cũng vậy, chúng ta không thể nói cảm tính là nếu mui hở th́ hành khách sẽ thoát. V́ nếu mui hở, vận hành tàu b́nh thường tiềm ẩn rủi ro gây mất an toàn cho tàu và hành khách ”, ông Hải giải thích thêm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 02-28-2022
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,150
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a365b0c22680cfde9691.jpg
Views:	0
Size:	7.7 KB
ID:	2014690  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra ṭa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ kư giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng ḥa kế của Trump New Orleans trong ṿng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Vơ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm ǵ có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Ḥa b́nh Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn băo “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc b́nh xịt gây tê Hồi kư Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
V́ sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong h́nh ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của ḿnh gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục ḿnh trước thế giới Nhiều người hỏi ḿnh: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ ph́nh to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đ́nh Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gơ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11767 seconds with 15 queries