HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hơn 500 máy bay bị "giam" ở Nga v́ cấm vận: Châu Âu lo lắng không biết lấy về thế nào
Các lệnh cấm vận và trừng phạt sẽ khiến các công ty châu Âu chịu thiệt hại nặng.

Hơn 500 máy bay mắc kẹt ở Nga

Theo New York Times, các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào Tổng thống Nga Putin v́ tấn công Ukraine cũng có thể giáng một đ̣n mạnh vào các công ty châu Âu, đặc biệt là những công ty cho các hăng hàng không Nga thuê máy bay thương mại.

Phần lớn máy bay thương mại do các công ty Nga thuê là của các công ty nước ngoài, mà hầu hết các công ty này có trụ sở tại Ireland - một thành viên của Liên minh châu Âu. Những công ty liên quan đă tuân thủ lệnh trừng phạt thông qua việc cấm bán hoặc cho thuê máy bay cho các công ty ở Nga.

Theo Ishka, một công ty tư vấn chuyên về ngành hàng không, số phận của hàng trăm chiếc máy bay trị giá khoảng 12 tỷ USD đang bị đe dọa. Các công ty có trụ sở tại Ireland đặc biệt dễ bị tổn thương, với số lượng máy bay trị giá 4 tỷ đến 5 tỷ USD ở Nga, công ty này cho biết.

Chính phủ Ireland xác nhận các lệnh trừng phạt cho các công ty cho thuê máy bay có hạn đến ngày 28/3 để chấm dứt các hợp đồng hiện có.


Máy bay của Nga đă bị cấm bay sang không phận nhiều quốc gia.

Nhưng việc lấy lại máy bay sẽ không dễ dàng. Việc thu hồi các máy bay thuê thường được lên kế hoạch trước nhiều năm. Theo New York Times, các hăng hàng không ở Nga có thể không hợp tác hoặc có thể gặp trở ngại từ ông Putin. Một rủi ro khác là châu Âu và Nga đă đóng cửa không phận của họ đối với máy bay của đối phương. Hay nói cách khác, máy bay châu Âu đang ở Nga không thể cất cánh hợp pháp trên bầu trời Nga.

Phil Seymour, chuyên gia hàng không của IBA, một công ty tư vấn, cho biết: "Công tác hậu cần sẽ vô cùng phức tạp. Chúng ta cần xử lí thủ tục để hàng trăm chiếc máy bay cất cánh về nước".

Ông Seymour chỉ ra một số vấn đề mà các công ty sở hữu máy bay hiện phải đối mặt: "Máy bay có thể đi đâu được chứ? Họ [Nga] có gây trở ngại không? Liệu có lệnh nào từ cấp trên yêu cầu họ không hợp tác không?".

Không thể trở về châu Âu?

AerCap, công ty cho thuê máy bay thương mại lớn nhất thế giới, cho biết họ sẽ tuân thủ đầy đủ các lệnh trừng phạt về việc ngừng cho các hăng hàng không Nga thuê máy bay.

Có trụ sở tại Dublin, AerCap có thể là công ty chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ lệnh trừng phạt, với 152 máy bay trị giá gần 2,5 tỷ USD ở Nga và Ukraine, theo IBA. 9 công ty cho thuê khác có trụ sở tại Ireland cũng có máy bay ở Nga.

Trong một hồ sơ gửi các nhà đầu tư, AerCap cho biết các hợp đồng của họ với các hăng hàng không Nga, theo trang web của họ bao gồm Aeroflot và Rossiya, chiếm khoảng 5% đội bay của họ, tính theo giá trị vào cuối tháng 12.

Công ty đă thừa nhận vào cuối năm rằng kinh doanh ở những nơi như Nga vốn đă rất rủi ro. AerCap cho biết vào thời điểm đó, việc thu hồi máy bay sẽ rất khó khăn nếu hăng buộc phải hủy hợp đồng v́ lệnh trừng phạt của chính phủ.

"Chúng tôi có thể gặp phải những trở ngại và có khả năng phải chịu chi phí và tổn thất đáng kể khi thu hồi máy bay", công ty cho biết.

Các chuyên gia hàng không cho biết, đối với một công ty lớn như AerCap - công ty có tài sản 75 tỷ USD vào cuối năm 2021 - th́ khoản lỗ vẫn ở ngưỡng có thể chịu được. Nhưng các lệnh trừng phạt có thể tàn phá các công ty có số lượng máy bay nhỏ hơn nhiều và những công ty có mối quan hệ mật thiết với Nga.

Ngay cả khi các công ty cho thuê máy bay có những khách hàng tốt bụng, đôi khi họ cũng gặp phải vấn đề. Ví dụ, máy bay có thể không c̣n động cơ được lắp đặt ban đầu v́ các hăng hàng không đă thay thế bằng bộ phận khác để bảo tŕ hoặc các lư do khác.

Ông Seymour nói: "Việc này có thể rất tốn kém đối với những người cho thuê máy bay.

Thông thường trước khi một chiếc máy bay được thu hồi, nó phải có nội thất không t́ vết, và các thủ tục giấy tờ ghi lại lịch sử bảo tŕ của nó và mọi vấn đề đều phải đúng tŕnh tự".

Paul O’Driscoll, nhà tư vấn của Ishka, cho biết nếu các công ty cho thuê không thể khôi phục máy bay của họ, họ sẽ phải gánh chịu tất cả rủi ro liên quan đến máy bay. Một khi hợp đồng bị hủy bỏ, các hăng hàng không Nga không c̣n phải thanh toán cho máy bay hoặc bảo tŕ chúng nữa.

Ông O’Driscoll nói: "Hăng hàng không địa phương được miễn trách nhiệm. Công ty sẽ thực sự bị mắc kẹt và buộc phải để máy bay lại đó."

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-04-2022
Reputation: 234468


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,175
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpeg
Views:	0
Size:	85.6 KB
ID:	2016938  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,714 Times in 5,983 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12078 seconds with 15 queries