Một người đàn ông hơn 70 tuổi đang sở hữu tới bốn chiếc xe điện với các kích cỡ khác nhau. Bác D. nói: "Hiện tại đây chỉ là những sản phẩm thử nghiệm. Tôi vẫn đang trong quá tŕnh kiểm tra độ bền, tính an toàn của chiếc xe.
Tuy nhiên, tính đến thời điểm này đă là hơn ba năm sử dụng, nó vẫn luôn mang lại cảm giác lái êm ái khi vận hành. Chiếc xe có thể đạt vận tốc tối đa 60 km/h".
Theo bác D., để làm ra một chiếc ô tô điện ba bánh sẽ mất khoảng 15 ngày với chi phí phụ tùng 50 triệu đồng. Công đoạn đầu tiên trong quá tŕnh chế tạo xe là tạo khung, vỏ. Tất cả đều được sản xuất thủ công. Sau khi xong phần khung xe theo bản vẽ, nhóm sản xuất đă cắt gọt các tấm kim loại để chế tạo vỏ. Bác D. đă trải qua quá tŕnh mạ kim loại rồi sơn để đảm bảo lớp sơn luôn bền.
Khi hoàn thiện phần khung và vỏ xe, bác D. đă t́m kiếm những phụ tùng cũ c̣n sử dụng được của ô tô như vô lăng, gương,... để lắp ráp hoàn chỉnh chiếc xe. Bên trong khoang nội thất c̣n được trang bị hệ thống điều ḥa thông gió, đảm bảo hành khách không bị bí bách khi ngồi bên trong chiếc xe cỡ nhỏ.
Hệ dẫn động của sản phẩm được nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc và đang được thử nghiệm cho hai xe khác nhau. Người đàn ông này chia sẻ rằng cần phải t́m hiểu về nhiều nguồn hệ dẫn động th́ mới t́m ra được đâu là loại phụ tùng tốt nhất. Bác nói: "Sau quá tŕnh di chuyển, hệ dẫn động đến từ Hàn Quốc vừa rẻ vừa có chất lượng tốt. Dù hệ dẫn động của Nhật Bản là tốt hơn cả, chúng lại quá đắt, không phù hợp với túi tiền của người Việt".
'Trái tim' của chiếc xe là ắc quy lithium trọng lượng 7 kg với cường độ ḍng điện 150 ampe giờ. Với nguồn năng lượng này, nó có thể đạt vận tốc 60 km/h, ngang các ḍng xe máy điện trên thị trường.
Vẻ bề ngoài của chiếc xe điện có phần giống chiếc Smart Fortwo, khoang nội thất cũng có hai ghế ngồi phía trước và phần để đồ đằng sau. Bên cạnh đó, xe có sức mạnh để chở được tối đa 4 người.