HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Mẹo chọn mua ô tô có độ thoải mái cao
Tìm hiểu loại khung gầm, hệ thống treo, vật liệu nội thất, mức độ tiếng ồn và không gian ghế ngồi là một số cách đánh giá xem ô tô có thoải mái hay không.
kiểm tra độ thoải mái của xe.

Các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới thường hay quảng cáo về “sự thoải mái”. Thế nhưng tiêu chuẩn là gì và điều gì làm cho một chiếc xe thực sự thoải mái? Ngay cả khi không cần lái thử, vẫn có những cách để biết được một chiếc xe có mức độ thoải mái cao hay không. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn.


Kiểm tra thông số
Khi nhận được tài liệu quảng cáo xe (brochure), hãy kiểm tra phần khung gầm của thông số kỹ thuật. Nhìn chung, những mẫu xe có kết cấu unibody đi kèm với hệ thống treo MacPherson, xương đòn kép, đa liên kết và lò xo cuộn sẽ có độ thoải mái cao.

Đặc biệt, nếu xe trang bị hệ thống treo MacPherson ở phía trước và đa liên kết ở phía sau thì người dùng sẽ cảm thấy thoải mái ngay cả khi xe chạy trên những con đường xấu. Lý do là 2 hệ thống này hoàn toàn độc lập với nhau, nghĩa là khi một bánh xe bị nảy lên thì bánh xe kia vẫn ở nguyên vị trí và giúp xe cân bằng hơn.

Hệ thống treo.

Đáng chú ý, chúng ta không bắt buộc cần có hệ thống treo đa liên kết ở phía sau bởi vì nhiều mẫu xe nhỏ gọn có hệ thống treo thanh dầm xoắn cũng khá thoải mái. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là xe cần trang bị lò xo cuộn.

Trong khi đó, hệ thống treo la nhíp cung cấp nhiều sức mạnh cho xe nhưng khiến xe rất xóc nảy. Đó là lý do tại sao hầu hết các mẫu bán tải có xu hướng bị xóc nảy hơn khi so sánh với xe crossover, sedan và hatchback.

Điều quan trọng hơn cả hệ thống treo là kiểm tra cấu tạo khung xe. Hiện nay, xe SUV và xe bán tải được sản xuất dựa trên khung gầm xát xi rời. Cấu trúc này có ưu điểm về sức mạnh nhưng lại dẫn đến khá nhiều khoảng trống giữa mỗi phần của khung xe.

Không phải tất cả các khung gầm xát xi rời đều được tạo ra như nhau và có một số mẫu SUV hạng sang cao cấp có khung gầm vừa mạnh mẽ vừa thoải mái. Điều này liên quan đến chất lượng của các thành phần cũng như thiết kế của hệ thống treo.

Tuy nhiên, đối với hầu hết các loại ô tô phổ biến, khung gầm xát xi rời không có mức độ thoải mái bằng kết cấu unibody. Do đó, hầu hết các mẫu crossover sẽ thoải mái và êm ái hơn so với SUV và bán tải.

Lái thử xe qua ổ gà

Mang xe ra đường là cách tốt nhất để xác định xem xe có thoải mái hay không. Do đó, mọi người nên thử nghiệm thực tế để đưa ra kết luận chính xác nhất. Hãy cố gắng không tránh ổ gà và vượt qua như thể bạn không nhìn thấy chúng. Cùng với đó, hãy cảm nhận cách hệ thống treo và thân xe chuyển động khi xe vượt qua các đoạn đường xóc.

Để mắt nhìn đường phía trước và kiểm tra xem đầu bạn di chuyển nhiều hay không và mắt bạn phải điều chỉnh bao nhiêu để phù hợp với mặt đường. Nếu bạn cảm thấy đầu của mình cứ nhấp nhô lên xuống khi gặp ổ gà, đó có thể là dấu hiệu cho thấy hệ thống treo không được thoải mái.

Khi chạy qua ổ gà, ô tô quản lý chuyển động của phần thân xe bằng cách để hệ thống treo hấp thụ tác động của cả trọng lượng của ô tô xuống mặt đường và lực bật lên sau đó của ô tô. Đây được gọi là quá trình nén và phục hồi.

Được biết, hệ thống treo tốt sẽ nén và phục hồi một cách mượt mà và giữ cho lốp tiếp xúc nhất quán với mặt đất. Thực tế, xe có hệ thống treo cứng không phải là tốt nhất nhưng điều đó cho thấy rằng khung gầm và các bộ phận của hệ thống treo hoạt động tốt.

Vật liệu nội thất và mức độ tiếng ồn

Nội thất bằng nhựa dày không chỉ để trưng bày cho đẹp. Nội thất tốt với các vật liệu dày có thể giảm nhiều độ ồn, rung và xóc. Bên cạnh đó, âm thanh đóng cửa ô tô cũng có thể cho biết xe có yên tĩnh hay không. Thêm vào đó, nội thất với các bộ phận được lắp đặt lỏng lẻo có thể tạo ra tiếng ồn khó chịu.

Mặt khác, hãy kiểm tra vòm bánh xe để tìm vật liệu mềm hoặc gõ nhẹ nếu bộ phận này được bao phủ hoàn toàn bằng nhựa. Các vòm bánh xe rỗng có xu hướng gây ra nhiều tiếng ồn. Vì vậy, mẫu xe yên tĩnh cần có lớp cách âm tốt giữa bánh xe và thân xe.

Âm thanh mà bạn nghe thấy được cho là có mối tương quan đến tâm trạng của bạn. Khi ô tô chạy ở tốc độ cao, tiếng ồn của gió có thể khiến người trong xe mệt mỏi. Do đó lúc lái thử xe hãy cố gắng tăng tốc và lắng nghe tiếng xe lao đi trong gió.

Điều này cũng giống như bạn ngồi trước một chiếc quạt bật hết cỡ. Bạn sẽ không muốn nghe quá nhiều âm thanh này ở tần số cao. Ngoài ra, hãy lắng nghe tiếng lốp xe. Nếu bạn không thể nhận thấy tiếng lốp qua tiếng gió thì chứng tỏ xe có độ yên tĩnh cao.

Chỗ ngồi

Mức độ thoải mái sẽ khác nhau đối với người lái xe và hành khách ở hàng ghế trước cũng như hành khách ngồi ở hàng ghế sau. Thực tế, mức độ thoải mái sẽ khác nếu vị trí ngồi là phía trước, ở giữa hoặc ở phía sau.

Hầu hết các mẫu xe bán tải đều có mức độ thoải mái không cao đối với hành khách ngồi ở hàng ghế sau. Đó là vì hàng ghế sau gần với hệ thống treo cứng nên người ngồi ở vị trí này có thể cảm thấy bị xóc nảy khi xe chạy qua ổ gà.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với hầu hết các mẫu xe có hệ thống treo bán độc lập vì phía sau thường là khu vực mà các nhà sản xuất ô tô lắp hệ thống treo này cho các loại xe giá rẻ. Do đó, hãy thử ngồi ở các vị trí khác nhau trong khi bạn lái thử. Nhìn chung, ghế lái và ghế thương gia ở hàng giữa thường là thoải mái nhất.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-01-2022
Reputation: 17565


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 69,735
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	134.7 KB
ID:	2047081  
june04_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,337 Times in 2,941 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 81
june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11226 seconds with 15 queries