Cơ quan Cạnh tranh và Quản lư thị trường thông báo rằng Metro Bank nằm trong nhóm các ngân hàng phạm luật và phải hoàn lại tiền cho nhiều khách hàng.
Các ngân hàng này đă tính lăi suất cao bất thường đối với các khoản thấu chi của khách hàng, nhưng lại không thông báo cho khách hàng biết việc tăng lăi suất.
Sáu ngân hàng lớn đă bị nêu tên sau khi vi phạm các quy định về bảo mật thông tin khách hàng. Cơ quan Cạnh tranh và Quản lư thị trường CMA cho biết, Metro Bank nằm trong nhóm sáu ngân hàng đă vi phạm quy tắc và buộc phải hoàn lại tiền cho khách hàng.
Ngoài ra c̣n có Lloyds, Natwest, HSBC, Barclays và Bank of Ireland cũng vi phạm các nguyên tắc nói trên. Giám đốc cấp cao của CMA là Adam Land cho biết: “Tất cả chúng ta đều có quyền nắm được thông tin minh bạch và chính xác, trước khi đưa ra bất cứ một quyết định nào liên quan đến tài chính cá nhân.”
(Ảnh: Mirrorpix).
“Các ngân hàng kể trên đă gây ra sự thất vọng to lớn, khi họ vi phạm nghiêm trọng vào những quy tắc vốn kéo dài suốt năm năm qua. Chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục cảnh giác trong thời gian tới để đảm bảo tuân thủ tốt các quy tắc.”
Cả sáu ngân hàng đều cho biết họ đang thực hiện các bước để khắc phục hậu quả. Từ việc tiêu huỷ những nội dung quảng cáo đă quá hạn sử dụng, đến cập nhật lại danh sách nội bộ và đào tạo lại đội ngũ nhân viên. Metro Bank cũng đă sớm hoàn tiền lại cho tất cả những khách hàng bị ảnh hưởng.
Barclays bị chỉ trích v́ không cập nhật thông tin lăi suất của các khoản thấu chi trên website. Metro Bank th́ tính phí cao bất thường với 92 khách hàng do sai sót khi nhập khoản thấu chi, trong khi Natwest lại không cập nhật lại hồ sơ sau khi các chi nhánh và ATM của họ phải đóng cửa.