Đây chính là những quy định mà các nhân viên buồng pḥng phải "nằm ḷng" để phục vụ công việc.
Trong 1 ca 8 tiếng, nhân viên phụ trách dọn dẹp buồng pḥng có thể được phân công từ 12-14 pḥng tùy thuộc vào quy mô khách sạn, diện tích pḥng và số lượng nhân viên hiện có. Nhiệm vụ của họ là phải dọn sạch sẽ những căn pḥng có yêu cầu cần được làm sạch. Tuy nhiên, việc dọn pḥng cũng phải được ưu tiên dọn theo quy định. Cụ thể:
- Pḥng VIP đang ở: Hầu hết những người có địa vị kinh tế, xă hội sẽ chọn những căn pḥng đắt tiền nhất khách sạn để tận hưởng những dịch vụ tốt nhất. Chính v́ thế, việc dọn dẹp cũng nằm trong số những dịch vụ như vậy. Khi họ yêu cầu dọn pḥng, chắc chắn pḥng của họ sẽ được làm sạch trước tiên.
- Pḥng khách có yêu cầu đột xuất: Tất nhiên, đối với những yêu cầu đột xuất, khách sạn phải phân công nhân viên một cách nhanh chóng. Đối với những căn pḥng khách đang ở nhưng vô t́nh bị bẩn, nhân viên buồng pḥng sẽ phải nhận nhiệm vụ và thực hiện việc này ngay lập tức để khách hàng có không gian nghỉ ngơi thoải mái.
- Pḥng khách đă đặt để check-in sớm, phục vụ nhu cầu của khác hàng.
- Pḥng khách trả theo giờ check-out quy định.
- Pḥng khách đang ở và đi ra ngoài, cần làm sạch mỗi ngày một lần.
- Cuối cùng là các pḥng trống c̣n lại để sẵn sàng đón khách.
Tại nhiều khách sạn, quy tŕnh làm vệ sinh các pḥng cũng phải được thực hiện theo thứ tự: pḥng ngủ, pḥng khách, pḥng bếp, pḥng tắm và toilet để đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh và quy định thời gian hoàn thành, chất lượng dịch vụ chuẩn sao.
Những công việc họ bắt buộc phải làm trong quá tŕnh dọn dẹp pḥng là thay khăn trải giường, thu toàn bộ khăn tắm đă dùng, hút bụi trên thảm, lau đồ gỗ sạch sẽ và tẩy rửa nhà vệ sinh, chai lọ, cốc. Dù căn pḥng sạch sẽ đến đâu, những nhân viên buồng pḥng vẫn bắt buộc phải làm theo quy định.
Nhiều vị khách có ư thức luôn cố gắng sử dụng pḥng khách sạn sạch sẽ nhất có thể nhưng những nhân viên buồng pḥng vẫn phải làm những công việc thường ngày của họ, không được thiếu một công đoạn nào, đặc biệt trong các khách sạn cao cấp. Điều mà các nhân viên buồng pḥng lâu năm tại các khách sạn trên thế giới cảm thấy vui, tiết lộ trên diễn đàn Quora, là khách hàng để lại tiền tip cho họ, dù ít hay nhiều.
VietBF @ Sưu tầm