Hăng chưa có kế hoạch cho bản nâng cấp hay thế hệ mới của Passat, trong khi các đại lư đang bán nốt những mẫu c̣n tồn.
Đại diện nhà phân phối Volkswagen Việt Nam xác nhận việc ngừng nhập khẩu Passat từ đầu 2022. Số ít các mẫu Passat c̣n tồn đang được các đại lư bán nốt.
"Passat doanh số khá nhỏ và giá bán chưa thể thiết lập tối ưu hơn cho khách hàng tại Việt Nam nên chúng tôi ngưng phân phối mẫu xe này. Volkswagen muốn tập trung cho các mẫu gầm cao như Tiguan, T-Cross, Teramont", một quản lư ở Volkswagen Việt Nam nói với VnExpress.
Một mẫu Passat 2021 lăn bánh tại TP HCM. Ảnh: Phạm Trung
Volkswagen Passat bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ tám, phát triển dựa trên nền tảng MQB tiêu tốn hăng khoản đầu tư 60 tỷ USD. Passat diện kiến khách Việt lần đầu vào 2016. Xe bán ở Việt Nam bằng h́nh thức nhập khẩu Đức.
Passat mang chất Đức đặc trưng ở nền tảng khung gầm và cảm giác lái được đánh giá tốt bậc nhất phân khúc sedan cỡ D. Nhà phân phối định vị các ḍng xe của Volkswagen ở phân khúc cận sang nên giá bán luôn cao hơn các đối thủ phổ thông Nhật, Hàn. Giá Passat hiện là 1,48 tỷ đồng, đắt nhất phân khúc, nơi có các ḍng như Toyota Camry, Honda Accord, Kia K5, Mazda6.
Ít phiên bản lựa chọn, giá cao, chậm cải tiến và cập nhật trang bị, Volkswagen Passat chủ yếu được lựa chọn bởi số ít khách hàng ưu tiên trải nghiệm lái. Hăng không công bố số liệu bán hàng cụ thể nhưng thừa nhận doanh số thấp so với các mẫu sedan cỡ D của Nhật.
Ngưng bán Passat, hăng Đức dồn lực cho các ḍng đa dụng đang là xu hướng tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam. Hồi tháng 5/2022, Volkswagen mở bán T-Cross, mẫu CUV cỡ B, bổ sung vào dải sản phẩm gầm cao vốn đă có Tiguan, Teramont. Tháng 10 tới, sau lần lỡn hẹn vào 2020, nhiều khả năng Touareg sẽ được hăng mang trở lại và trưng bày ở triển lăm ôtô Việt Nam 2022.