Logo Peugeot không chỉ là biểu tượng của nền công nghiệp ô tô mà c̣n là một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa.
Không đơn điệu như hai h́nh bầu dục lồng ghép vào nhau của Toyota, không tối giản như hai nửa xanh trắng của BMW, cũng không cầu ḱ và khó tạo được ấn tượng từ cái nh́n đầu tiên như logo của Porsche hay Alfa Romeo.
Logo Peugeot không chỉ là biểu tượng của nền công nghiệp ô tô mà c̣n là một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa.
Đi lên từ quá khứ của một xưởng sản xuất các sản phẩm bằng thép, từ bàn là hay máy xay cà phê cho đến dù che nắng hay khung sườn xe đạp, lịch sử kéo dài hơn hai thế kỷ của Peugeot đă chứng kiến không ít các biến động của công ty lẫn thời cuộc. Bao gồm cả cách mạng công nghiệp lần thứ nhất và hai cuộc chiến tranh thế giới đầy khốc liệt.
Khởi đầu ở thị trấn Sochaux thuộc vùng Đông Bắc nước Pháp, nhà xưởng sản xuất được thành lập bởi ông Armand Peugeot vào năm 1810. Phần lớn các văn pḥng của công ty đều đặt tại Paris và sau hơn 200 năm hoạt động, Peugeot đang nằm trong nhóm các doanh nghiệp lâu đời nhất đất nước và cả châu lục.
Những năm đầu tiên Peugeot chỉ là một nhà máy sản xuất lưỡi cưa mang tính địa phương, nhưng họ đă phát triển thần tốc để trở thành nhà xưởng quy mô lớn – chuyên tạo ra tất cả các sản phẩm làm từ thép. Năm 1896 công ty phân nhánh làm hai và một nửa trong đó là Société des Automobiles Peugeot – tiền thân của thương hiệu ô tô Peugeot ngày nay.
Đă qua 16 lần thay đổi thiết kế logo, nhưng về cơ bản thiết kế logo Peugeot không có nhiều sự thay đổi trong suốt chặng đường h́nh thành và phát triển.