Trên Twitter, Giám đốc Quảng cáo Sarah Personette thông báo đă từ chức vào tuần trước, càng làm tăng thêm nỗi bất an về hướng đi của mạng xă hội dưới tay Elon Musk.
Personette gia nhập hàng ngũ các lănh đạo cấp cao của Twitter rời bỏ công ty. Cựu CEO Parag Agrawal và Giám đốc Tài chính Ned Segal đă đuổi việc ngay khi Musk tiếp quản Twitter.
Twitter bổ nhiệm Personette làm Giám đốc Quảng cáo từ ngày 1/8/2021. Theo Axios, bà là nhân vật được kính trọng trong cộng đồng quảng cáo và là đối tác tin cậy trong Twitter, giúp các nhà tiếp thị xử lư những lo ngại xoay quanh thông tin giả mạo và an toàn nhăn hiệu. Sự ra đi của bà để lại khoảng trống lớn cho “chim xanh”.
Bà Sarah Personette. (Ảnh: Twitter)
Có thể nói, Twitter đang trải qua những ngày biến động mạnh, khiến cả nhà đầu tư và nhân viên bất an. Theo báo chí, sáng kiến lớn đầu tiên của Musk là yêu cầu nhân viên ngay lập tức đưa ra phương án thu phí tài khoản tick xanh. Từ năm 2009, tick xanh thể hiện người nắm giữ tài khoản là nhân vật của công chúng hay đă được xác minh. Theo kế hoạch, những người muốn giữ tick xanh sẽ phải đăng kư dịch vụ Twitter Blue trị giá 5 USD/tháng. Musk c̣n cân nhắc tăng phí Twitter Blue lên 20 USD/tháng.
Ngoài ra, ông chủ mới của Twitter c̣n được cho là sẽ cắt giảm nhân sự mạnh tay. Theo Washington Post, các thân hữu của Musk, bao gồm cố vấn và bạn bè, đă tính toán phương án sa thải 1/4 trong số hơn 7.000 nhân viên Twitter. Hầu như mọi bộ phận đều bị ảnh hưởng, cụ thể là kinh doanh, sản phẩm, kỹ thuật, pháp lư, tín nhiệm và an toàn trong những ngày tới.
Đội ngũ lănh đạo mới của Twitter đang t́m hiểu mọi khía cạnh doanh nghiệp, bao gồm chi tiết về quản trị nội dung, tài khoản rác cũng như rủi ro của cuộc bầu cử sắp tới. Ngược lại, nhân viên Twitter lại mù mờ về những kế hoạch mới. Công ty chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vụ mua bán. Pḥng truyền thông im lặng. Các tin đồn về sa thải lan tràn trên mạng, bao gồm tin đồn sa thải nhân viên trước ngày 1/11. Dù vậy, Musk lên tiếng phủ nhận đây là thông tin không đúng.
Theo CNBC, Musk huy động hơn 50 nhân viên Tesla, Boring Company và Neuralink tham gia vào vụ tiếp quản Twitter. Họ nhận nhiệm vụ t́m hiểu mọi thứ về Twitter, từ mă nguồn đến quản trị nội dung, yêu cầu bảo mật dữ liệu để tái thiết nền tảng.
VietBF @ Sưu tầm