Logo bốn ṿng tṛn của Audi có từ những ngày đầu thành lập Auto Union và trong nhiều thập kỷ qua đă được cập nhật vô số lần.
Audi vừa ra mắt logo mới nhất của ḿnh cùng với mẫu ô tô điện Q8 e-tron - phiên bản nâng cấp và đổi tên của e-tron trước đó. Logo mới của Audi hướng tới sự tối giản và được thiết kế để mang tới h́nh ảnh hiện đại hơn cho các mẫu xe.
Về tổng thể, logo mới của Audi có nền màu đen bên dưới các ṿng tṛn màu trắng. Theo Audi, thiết kế này sẽ mang lại sự rạng rỡ lớn hơn cho các mẫu xe của hăng. Kiểu bố trí hai tông màu cũng hứa hẹn giúp logo dễ được nh́n thấy hơn, thậm chí từ khoảng cách xa.
Audi ra mắt logo 2D đen trắng mới, theo đuổi triết lư càng đơn giản càng đẹp.
Tất cả các phiên bản Audi logo mới đều sẽ có thiết kế kiểu hai chiều (2D), kể cả các biến thể với màu đen và xám tinh tế hơn. “Các ṿng tṛn 2D bắt đầu xuất hiện tại Audi từ năm 2016 do quá tŕnh số hóa. Về cơ bản, đây là cách để mô tả các ṿng theo hướng phù hợp hơn với phương tiện”, chiến lược gia Frederik Kalisch chia sẻ. Tuy nhiên, Audi muốn có sự nhất quán về nhận diện thương hiệu trên tất cả các điểm tiếp xúc khách hàng nên họ đă bắt tay vào thiết kế lại logo.
Nhà thiết kế André Georgi cũng đồng t́nh với quan điểm của Frederik Kalisch. “Chúng tôi muốn rằng trong tương lai, logo 4 ṿng tṛn xuất hiện ở mọi nơi đều giống nhau: Cho dù đó là trên tạp chí, trên smartphone, trên bảng quảng cáo, trên hoặc trong ô tô”, ông Georgi chia sẻ. “Thiết kế 2D mới mang đến một sự thay đổi hiện đại hơn và thậm chí mang tính đồ họa nhiều hơn cho những ṿng tṛn của chúng tôi mặc dù về mặt h́nh học th́ chúng gần giống với trước đây”.
Theo Audi, logo mới sẽ mang lại sự rạng rỡ lớn hơn cho các mẫu xe của hăng
Có một điều thú vị là Audi đă loại bỏ lớp mạ crôm trên logo mới. Đây là một điểm rất đáng chú ư bởi logo mạ crôm từng là dấu hiệu đặc trưng của Audi.
Bên cạnh logo mới, các mẫu xe trong tương lai của Audi sẽ sử dụng một phông chữ độc quyền của Audi với tên gọi Audi Type.