Điều đang chờ đợi các nhà tài trợ World Cup 2022 - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều đang chờ đợi các nhà tài trợ World Cup 2022
Theo như cơ hội 4 năm một lần tiếp cận đối tượng ít xem truyền h́nh, đặc biệt là giới trẻ về World Cup trở thành "miếng mồi ngon" cho các thương hiệu trên toàn cầu nhờ quy mô khán giả lớn trên toàn thế giới này.

Bốn năm một lần, hàng tỷ người đón chờ những trận đấu trong khuôn khổ World Cup - sự kiện được xem là cơ hội hấp dẫn để các thương hiệu tận dụng sự cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá và quảng bá sản phẩm.

“Điểm hấp dẫn của World Cup là quy mô khán giả và thời điểm (viewing occasion). Đây cũng là cơ hội để (các thương hiệu) tiếp cận nhóm khán giả thường ít xem truyền h́nh - đặc biệt là giới trẻ”, Simon Davis - người sáng lập công ty truyền thông Walk-In Media (Anh) - nhận định với PV.

Ông Simon Davis là người sáng lập công ty truyền thông Walk-In Media có trụ sở tại Anh. Ảnh: Walk-In Media.

Dẫu vậy, CNN cho rằng World Cup 2022 ẩn chứa không ít rủi ro cho một số thương hiệu lớn nhất thế giới.

Những tranh căi về vấn đề nhân quyền của Qatar đă chi phối việc đưa tin ban đầu về sự kiện này, buộc các nhà quảng cáo phải “rón rén” trước những ư kiến tiêu cực về Qatar.

“Chắc chắn các nhà tài trợ của FIFA đă hạn chế hợp tác với nước chủ nhà”, ông Davis cho biết và lấy dẫn chứng từ video quảng cáo của Budweiser - nhà tài trợ và hăng cung cấp bia lâu năm của FIFA.

“Trong video quảng cáo ‘Thế giới thuộc về bạn’ của Budweiser, Lionel Messi, Neymar Jr và tiền đạo người Anh Raheeem Sterling xuất hiện trong đường hầm có thể nh́n thấy ở bất kỳ sân vận động nào trên thế giới", ông nói.

Nói cách khác, hăng bia này đă loại bỏ những yếu tố liên quan đến Qatar, ngoại trừ khung h́nh cuối trong video”, ông nói thêm.

Miếng mồi không thể bỏ lỡ

Bloomberg cho hay thể thao là một trong những “pháo đài” cuối cùng mà khán giả vẫn trung thành xem truyền h́nh trực tiếp. Do đó, Olympic, Super Bowl và World Cup là một số trong số ít dịp các thương hiệu có thể trả tiền để tiếp cận số lượng khán giả này, giúp tăng doanh thu qua quảng cáo truyền h́nh.

Theo ông Davis, “các thương hiệu thực sự đầu tư rất nhiều trong thời gian diễn ra World Cup. Chẳng hạn, ở Anh, kỳ World Cup năm 2018 đă giúp chi tiêu quảng cáo tăng khoảng 65 triệu bảng Anh (tương đương 78,5 triệu USD)”.

Giải đấu năm nay cũng không phải ngoại lệ. Coca-Cola đă khởi động chiến dịch mang tên “Believing is Magic” (niềm tin là phép màu) vào tháng 9, và phát hành bài hát dành cho FIFA World Cup 2022. Nike, Pepsi, Huyndai hay Puma cũng lựa chọn những chiến dịch riêng để tận dụng sức nóng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

CNN nhận định rơ ràng những thương hiệu lớn này có lư do để không bỏ lỡ World Cup. Năm 2018, World Cup đă thu hút số người xem kỷ lục - 3,6 tỷ người. Hơn 1,1 tỷ người đă đến xem trực tiếp trận chung kết.

Trong khi đó, theo Bloomberg, giải đấu năm nay dự kiến ​​mang lại doanh thu kỷ lục cho FIFA, vượt qua con số khoảng 5,4 tỷ USD trong World Cup 2018 ở Nga.

Việc World Cup 2022 hút tiền là điều không thể bàn căi v́ hàng triệu ánh mắt sẽ đổ dồn lên một logo hoặc khẩu hiệu tiếp thị giữa các trận đấu, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn.

Theo nền tảng nghiên cứu người dùng Zinklar, các công ty cần có mặt tại một sự kiện lớn như World Cup, v́ 76% người hâm mộ có xu hướng t́m hiểu về một thương hiệu nếu thương hiệu này tài trợ cho các sự kiện thể thao, và 69% trong số họ sẽ chọn sản phẩm của thương hiệu đó nếu không có sự chênh lệch giá.

Với mức độ tương tác cao như vậy, chắc chắn các nhăn hàng muốn tận dụng sự cuồng nhiệt và tinh thần gắn kết của người hâm mộ.

Thể thao là một trong những “pháo đài” cuối cùng mà khán giả vẫn trung thành xem truyền h́nh trực tiếp. Ảnh: CNN.

Ông Davis cũng nhận định: “World Cup và Thế vận hội là hai sự kiện mang lại quy mô và uy tín vô song cho các nhà quảng cáo trên toàn cầu”.

Vị chuyên gia cho biết thêm các nhà quảng cáo tham gia World Cup thường được phân loại dựa trên mục đích và phạm vi hoạt động.

“Nhóm thứ nhất là các nhà tài trợ của FIFA World Cup trên toàn cầu, chẳng hạn Adidas, Coca Cola, Hyundai,... Các nhà quảng cáo này liên kết với World Cup trong nhiều năm để tiếp cận hiệu quả lượng lớn người tiêu dùng trên thế giới và xây dựng thương hiệu chạm đến niềm đam mê bóng đá của mọi người”, ông nói.

Nhóm thứ hai là các nhà tài trợ từ nước chủ nhà và khu vực. Theo ông Davis, họ cũng tham gia World Cup với mục đích tương tự, “nhưng tập trung vào phạm vi quốc gia và khu vực hơn là phạm vi toàn cầu”.

Vị chuyên gia cho rằng một loạt quảng cáo liên quan đến sự kiện này cũng sẽ thúc đẩy nhiều sản phẩm, chẳng hạn ngành hàng tiêu dùng nhanh như đồ ăn vặt, bia.

Bên cạnh đó, kỳ World Cup cũng là “cơ hội để các công ty tiếp cận khán giả trẻ không thường xem TV, đặc biệt là nam giới và những người có nhu cầu tiêu dùng sản phẩm chất lượng cao”.

Ngoài ra, một điểm đáng chú ư trong World Cup 2022 là các nhà quảng cáo địa phương và trong khu vực nổi bật hơn trong các trận đấu so với các kỳ World Cup trước, đặc biệt là Qatar và Qatar Energy, cùng với các hợp đồng mới với Byju và crypto.com.

Điểm lạ mùa World Cup 2022

Dẫu vậy, những tranh căi xoay quanh World Cup 2022 phần nào tác động tới chiến lược của các thương hiệu. CNN trích lời Liz Duff - người đứng đầu bộ phận thương mại và hoạt động của Total Media - cho hay các công ty thực sự quan tâm tới an toàn thương hiệu. “Đó là lư do họ ra quảng cáo ủng hộ các đội bóng hơn là nơi tổ chức”, bà cho hay.

Theo Bloomberg, các công ty sẽ theo dơi chặt chẽ t́nh h́nh cho đến tận trận chung kết diễn ra vào ngày 18/12. Theo Martin Sorrell - chủ tịch công ty quảng cáo kỹ thuật số S4 Capital Plc, nếu số lời chỉ trích tăng lên, một số công ty có thể sẽ suy nghĩ lại về các chiến dịch đă được lên kế hoạch hàng tháng trời.

Quyết định của FIFA trừng phạt những cầu thủ đeo băng đội trưởng "OneLove" nhằm mục đích thúc đẩy ḥa nhập và chống phân biệt đối xử đă gây ra phản ứng dữ dội. Hôm 22/11, chuỗi siêu thị Rewe của Đức chấm dứt quan hệ đối tác với Hiệp hội bóng đá Đức, gọi lệnh cấm là “tai tiếng” và “hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Hàng triệu ánh mắt sẽ đổ dồn lên một logo hoặc khẩu hiệu tiếp thị giữa các trận đấu World Cup. Ảnh: Reuters.

Không chỉ các thương hiệu, một số phương tiện truyền thông cũng thay đổi chiến lược phát sóng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ông Davis chỉ ra BBC đă “dũng cảm và làm điều đúng đắn” khi quyết định không phát sóng lễ khai mạc World Cup Qatar 2022. “Kênh này không chạy quảng cáo nên không cần lo lắng về việc làm phiền ḷng các nhà quảng cáo. BBC cũng là đài truyền h́nh công cộng, do đó họ có nhiệm vụ đưa tin cân bằng, bao gồm các sự kiện thể thao lớn”, ông nhận định với Zing.

Ông Davis cũng nhận thấy đài truyền h́nh thương mại về World Cup của Vương quốc Anh - ITV - chỉ phát sóng từ bên trong sân vận động, thay v́ xây dựng trường quay với bối cảnh là thành phố chủ nhà như họ từng làm trong tất cả kỳ World Cup trước đây.

Lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu cũng thúc đẩy các công ty cắt giảm ngân sách quảng cáo. Ngoài ra, mùa đông - thời điểm diễn ra World Cup năm nay - cũng là một yếu tố đáng cân nhắc, khi ngành quảng cáo cạnh tranh khốc liệt với chương tŕnh khuyến mại hướng tới mua sắm dịp lễ cuối năm.

Theo CNN, suy cho cùng, yếu tố quyết định mà các thương hiệu xem xét cho kế hoạch tiếp thị có thể chỉ đơn giản là đội nhà sẽ tiến bao xa. Nếu các đội tiến xa hơn mong đợi, các thương hiệu nhiều khả năng sẽ đổ thêm tiền.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-26-2022
Reputation: 368742


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 142,579
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	264.1 KB
ID:	2143912
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,285 Times in 10,607 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 177 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay N1
Best Videos around the world today
Youtube Videos

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06967 seconds with 14 queries