HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tesla chết máy giữa cao tốc - điểm yếu 'chí mạng' của xe ôtô điện
Xe điện đang thiếu đi khả năng về số N mà không cần tới điện trong những trường hợp khẩn cấp và chiếc Tesla chết máy giữa cao tốc tại Mỹ này là một ví dụ điển h́nh.

Mới đây, ông Pooch, chủ tài khoản Twitter @repkord, đang trên đường đi ăn tối trên chiếc Tesla Model S P85D chạy điện của ḿnh. Khi chiếc xe đang lăn bánh giữa cao tốc 6 làn xe, bỗng dưng những tiếng bíp bíp báo động bắt đầu xuất hiện.

Chiếc xe hiển thị cảnh báo “Vehicle May Not Restart: Service required” rồi khựng lại giữa cao tốc. Một sự cố về điện nào đó đă xảy ra và ông Pooch thậm chí c̣n chưa kịp đưa chiếc xe vào lề th́ tất cả các nút điều khiển đă bị khóa.

Từ thời điểm đó, chiếc xe Tesla bị khóa chặt bánh sau, không thể di chuyển được, không về được số N, không nhả phanh tay. Nó không phải là một phương tiện nữa mà là một vật cản nằm giữa cao tốc.


Xe Tesla Model S của ông Pooch chết máy giữa cao tốc 6 làn xe.

May mắn là đèn báo khẩn cấp vẫn c̣n hoạt động và không một ai đâm sầm vào chiếc xe của ông Pooch nếu không nhiều khả năng tai nạn liên hoàn sẽ xảy ra bởi tốc độ di chuyển của phương tiện trên đường cao tốc của Mỹ là rất cao. Cửa xe cũng vẫn có thể mở được và ông Pooch đă thoát ra ngoài, chạy thật nhanh vào lề đường để t́m kiếm sự trợ giúp.

Nhờ sự hỗ trợ của một số công nhân Bộ Giao thông vận tải Mỹ ở gần đó, cuối cùng ông Pooch cũng đưa được chiếc Tesla của ḿnh vào lề đường. Giao thông sau đó cũng được thông suốt trở lại mà không xảy ra bất cứ tai nạn đáng tiếc nào.

Khoảng 45 phút sau, một chiếc xe cứu hộ đă đến. Với trường hợp của xe Tesla, và gần như tất cả các mẫu xe điện khác, không phải xe cứu hộ nào cũng có thể hỗ trợ mà luôn phải là loại xe cứu hộ với sàn chở xe phẳng.

Nhân viên cứu hộ cũng không thể nào khiến chiếc xe lăn bánh mà cứ thế kéo nó lên sàn với bánh sau vẫn bị khóa chặt.


May mắn là hệ thống đèn khẩn cấp vẫn hoạt động và có thể mở cửa xe.

Sự cố nguy hiểm trên diễn ra với một chiếc Tesla chết máy giữa đường nhưng thực sự đang là một vấn đề đau đầu với toàn ngành xe điện. Mọi xe điện đều có một số cách để đưa xe về số N. Thế nhưng dựa trên nghiên cứu của Jalopnik, tất cả các xe điện được bán ra từ trước tới nay đều yêu cầu xe phải c̣n trong trạng thái hoạt động mới có thể tiếp cận các nút điều khiển để đưa xe vào trạng thái lăn bánh tự do hoặc chế độ cho phép xe khác kéo đi. Lư do là v́ những phương thức đưa xe về số N thường được truy cập qua màn h́nh cảm ứng kiêm bộ điều khiển trung tâm cho mọi thứ trên xe.

Đối với Ford và Tesla, quy tŕnh đưa xe về số N yêu cầu màn h́nh cảm ứng phải hoạt động, điều đó có nghĩa là phải c̣n ít nhất một trong hai nguồn điện là ắc quy 12V hoặc pin chính c̣n hoạt động.

Đối với Nissan Leaf và Chevy Bolt, theo hướng dẫn của hăng th́ có vẻ như chúng sẽ tự về số N nếu như cả hai nguồn điện đều cạn kiệt. Nghe th́ có vẻ ổn nhưng t́m kiếm trên diễn đàn dành cho chủ sở hữu xe Leaft và Bolt th́ có vẻ như chúng cũng gặp vấn đề trong việc đưa xe về số N, đặc biệt là khi ắc quy 12V bị cạn kiệt.

Khả năng về số N để bốn bánh của chiếc xe có thể lăn tự do rất quan trọng khi xảy ra sự cố cần hỗ trợ và cũng ảnh hưởng rất nhiều tới sự an toàn của xe cũng như chủ xe. Khi một chiếc xe bị xảy ra sự cố được di chuyển vào lề đường nhanh chóng th́ sẽ giảm thiểu được rất nhiều nguy cơ hoặc chí ít th́ nó sẽ giúp việc di chuyển của các xe khác được diễn ra dễ dàng hơn.

Thế nhưng đó là điều mà xe điện đang thực hiện không hề tốt một chút nào.

Tất cả các xe điện nên có một nút cơ học khẩn cấp, không cần sử dụng điện, dễ tiếp cận để ngắt kết nối hệ thống truyền động với các bánh xe để chúng không bị khóa cứng khi xe chết máy. Có thể đây sẽ là một thách thức đối với các kỹ sư phát triển xe điện nhưng nó thực sự cần thiết.

Sự cố với chủ xe Tesla ở trên và một ví dụ hoàn hảo và đáng báo động về lư do tại sao điều này lại quan trọng. Nếu xe của bạn gặp trục trặc ǵ đó, ít nhất bạn phải có thể đưa nó đến một nơi an toàn, nơi nó không gây nguy hiểm cho bạn hoặc những người lái xe khác.

Xe điện chắc chắn sẽ ngày càng phổ biến hơn trong tương lai. Tuy nhiên, giống như bất kỳ phát minh mới nào, cơ quan chức năng cần có những quy định và người dùng sẽ cần phải có những đóng góp để chúng ngày càng hoàn thiện hơn và an toàn hơn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-22-2022
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,056
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0e65be189c55750b2c44.jpg
Views:	0
Size:	41.5 KB
ID:	2155018  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10224 seconds with 15 queries