Báo cáo do tổ chức nghiên cứu thị trường Insider Intelligence công bố nêu rõ lượng sử dụng TikTok đã vượt YouTube từ 2 năm trước đây và tiếp tục tăng trưởng nhanh hơn nền tảng chia sẻ video này của Google.
Đặc biệt là ở nhóm đối tượng người trưởng thành ở Mỹ mới sử dụng các ứng dụng. Báo cáo nêu rõ "lượng thời gian mà người trưởng thành Mỹ sử dụng TikTok đang tăng nhanh chóng, vượt đáng kể so với YouTube và đang rút ngắn khoảng cách với Netflix".
Theo báo cáo, TikTok đang cho thấy ứng dụng này đặc biệt "gây nghiện" đối với người trong độ tuổi từ 25 - 54 ở Mỹ. Insider Intelligence dự báo người trưởng thành ở Mỹ sẽ dành trung bình gần 56 phút/ngày cho TikTok trong năm 2023, chỉ ít hơn 6 phút so với thời gian họ dành để xem Netflix.
Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, TikTok góp phần đáng kể làm tăng tổng thời gian người dùng dành cho các mạng xã hội nói chung. Hằng ngày, thời gian người dùng TikTok từ 18 - 12 tuổi ở Mỹ xem ứng dụng này tương đương thời lượng một bộ phim hài.
Cũng theo báo cáo này, thời gian thế hệ millennials/Gen Y (chỉ những người sinh ra trong khoảng từ năm 1981 - 1996) và Gen X (từ 1965 - 1980) xem truyền hình truyền thống đang sụt giảm và có thể nhiều khán giả xem các chương trình truyền hình được phát lại trên TikTok.
Ngày 1/3 vừa qua, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật trao cho Tổng thống Joe Biden quyền cấm ứng dụng TikTok.