HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhu cầu của khách Trung Quốc thay đổi lớn sau 3 năm đại dịch
Theo CNBC, sau khi Trung Quốc mở cửa biên giới, du khách nước này đi du lịch quốc tế ngày càng nhiều. Nhưng lần này, các điểm đến phổ biến, chẳng hạn như Venice, Paris và Madrid, không phải là lựa chọn hàng đầu của họ.
Theo Viện nghiên cứu du lịch về thị trường Trung Quốc (COTRI), một đơn vị tư vấn độc lập có trụ sở tại Đức, khi Trung Quốc mở cửa trở lại sau 3 năm hạn chế vì Covid-19, tâm lý du lịch của người dân nước này đang thay đổi nhiều.

Du khách Trung Quốc thay đổi nhu cầu

"Khách du lịch Trung Quốc chúng tôi sẽ chào đón trong năm nay và trong những năm tới rất khác so với trước đây", theo ông Wolfgang Georg Arlt, người sáng lập và giám đốc điều hành của COTRI.

Ông Arlt cho biết, ở Trung Quốc cũng như những nơi khác, nhiều năm đóng cửa do đại dịch đã dẫn đến sự thay đổi nhu cầu của du khách. Các điểm đến lớn đã không còn nhiều sức hút. Giờ đây, những nơi "hướng về thiên nhiên, về hoạt động ngoài trời" lại hấp dẫn du khách nhiều hơn. Ông Arlt lấy ví dụ về sự xuất hiện của các xu hướng như cắm trại và khám phá, cùng với các chuyến đi đa dạng trải nghiệm cho cả gia đình.

Ông Arlt còn nhận định thêm, nhiều khách du lịch Trung Quốc cũng đang nhận ra kho tàng du lịch tại đất nước rộng lớn của họ. "Trong ba năm đóng cửa, mọi người đều phải đi du lịch trong nước, kể cả những người giàu có. Xu hướng này đã thúc đẩy mạnh ngành du lịch nội địa Trung Quốc", theo ông Arlt.

Sự thay đổi này có thể sẽ đánh dấu một bước chuyển đáng kể trong thị trường du lịch quốc tế - vốn có sự đóng góp rất lớn từ khách du lịch Trung Quốc.Ông Arlt nói thêm: "Trước đây, đi du lịch nước ngoài là một cách để thể hiện vị thế ở Trung Quốc. Bây giờ điều này đã thay đổi".

Thêm vào đó, đã có sự cải thiện về chất lượng và sự đa dạng của các dịch vụ du lịch nội địa Trung Quốc. "Vì vậy, chúng tôi không chỉ phải cạnh tranh với các điểm đến quốc tế khác mà còn phải cạnh tranh với thị trường nội địa Trung Quốc", ông Arlt cho hay.

Cần đáp ứng nhanh nhu cầu của khách Trung Quốc

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, khách du lịch Trung Quốc đã thực hiện gần 170 triệu chuyến đi ra nước ngoài vào năm 2019. Và chỉ trong nửa đầu năm 2019, chi tiêu du lịch nước ngoài của họ đã vượt qua 127,5 tỷ USD, theo một nghiên cứu từ trang web đặt phòng du lịch Trung Quốc Ctrip.com.

Tuy nhiên, năm nay, tập đoàn khách sạn quốc tế Accor ước tính cứ 4 du khách Trung Quốc thì có khoảng 3 người sẽ ở lại trong nước.

"Chúng tôi dự đoán rằng 70% đến 80% du khách sẽ vẫn ở lại Trung Quốc", Karelle Lamouche, giám đốc thương mại toàn cầu của Accor, thông tin với CNBC Travel.

Kể từ khi Trung Quốc mở cửa trở lại vào đầu tháng 1, việc thiếu các chuyến bay khiến nhiều du khách không thể ra nước ngoài. Theo dữ liệu từ trang web đặt vé Fliggy thuộc sở hữu của Alibaba, từ ngày 6/2 đến ngày 12/2, số chuyến bay quốc tế ra khỏi Trung Quốc chỉ phục hồi 9% so với mức của năm 2019.

Nhiều công dân Trung Quốc cũng gặp khó khăn trong quá trình gia hạn hộ chiếu và xin thị thực do lượng người có nhu cầu tăng mạnh.

Trong bối cảnh đó, các quốc gia đáp ứng được nhanh chóng nhu cầu của du khách Trung Quốc đã hưởng lợi lớn. Ví dụ, Thái Lan đồng ý cấp thị thực tại sân bay cho du khách Trung Quốc được tiêm phòng đầy đủ và có bảo hiểm du lịch.

Simeon Shi, Giám đốc chiến lược và trưởng bộ phận phát triển doanh nghiệp tại Fliggy cho biết: "Thái Lan trở thành điểm đến hàng đầu của khách hàng Trung Quốc. Nước này đã đón 180.000 khách du lịch Trung Quốc từ tháng 1 đến giữa tháng 2 năm nay".

Tiếp tục duy trì xu hướng đi theo đoàn

Trước đại dịch, phần lớn (55%) khách du lịch Trung Quốc đã chọn đi du lịch nước ngoài thông qua các công ty lữ hành. Họ sẽ được công ty bố trí thành nhóm lớn và được phục vụ đầy đủ dịch vụ.Ông Shi cho biết xu hướng đó có thể vẫn sẽ được duy trì trong thời gian tới. Khi thị trường du lịch phục hồi, ông dự đoán "các chuyến du lịch theo nhóm vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu của họ".

Tuy nhiên, sẽ có sự phân hóa trong việc đáp ứng nhu cầu của du khách. Chẳng hạn, khách du lịch Trung Quốc trẻ tuổi có thể thích ghé thăm một quán cà phê địa phương mà họ thấy trên mạng xã hội hơn là các điểm tham quan chính, ông nói thêm.

Chuyên gia Arlt cũng đồng ý rằng phải phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp với từng đối tượng, trong đó có cả khách lần đầu và khách quay lại. Việc quan tâm kỹ đến trải nghiệm của khách có thể là cách để các doanh nghiệp lôi kéo khách nguồn du khách Trung Quốc mới.

Ông Arlt nói: "Phải hiểu rõ thị trường. Phân khúc nào của thị trường Trung Quốc phù hợp với dịch vụ của mình và sau đó hướng tới phân khúc đó. Đừng sợ những thị trường ngách ở Trung Quốc. Thị trường ngách ở Trung Quốc cũng có tới hàng triệu khách hàng".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 03-15-2023
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,012
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c9e1dc97dcda35846ccb.jpg
Views:	0
Size:	11.5 KB
ID:	2191884  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11173 seconds with 15 queries