Đài truyền h́nh TVB ngày 16/3 đưa tin, một sự cố máy tính tại sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) đă làm chậm ít nhất hàng chục chuyến bay và khiến hàng trăm du khách cùng hành lư mắc kẹt tại sảnh khởi hành.
Hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục. Ảnh: SCMP
Theo SCMP, sự cố máy tính tại sân bay Hong Kong đă làm chậm ít nhất 50 chuyến bay của hăng hàng không Cathay Pacific Airways. Trong đó, các chuyến khởi hành trong khoảng thời gian từ 8h-11h sáng (giờ địa phương) hầu hết đều phải hoăn bay từ vài phút đến một tiếng.
Cảng vụ hàng không Hong Kong lên tiếng xin lỗi v́ sự gián đoạn dịch vụ. Họ cho biết đă phát hiện vấn đề trong hệ thống máy tính trong quá tŕnh kiểm tra và bảo tŕ định kỳ, gây ảnh hưởng tới các dịch vụ ở sảnh khởi hành phía Nam và quầy làm thủ tục giữa lối đi A và E. Cơ quan này cho biết sẽ ra tuyên bố chính thức về vụ việc.
Hăng hàng không bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự cố máy tính là Cathay Pacific Airlines. Ảnh: SCMP
Các hăng hàng không liên quan cũng được báo cáo về sự cố máy tính, trong khi các hành khách được hướng dẫn di chuyển đến sảnh khởi hành phía Bắc.
Trong một tuyên bố, Cathay Pacific Airways cho biết sự cố khiến quá tŕnh làm thủ tục có thể mất nhiều thời gian hơn và kêu gọi các hành khách đến sân bay sớm hơn so với thời gian khởi hành dự kiến.
Người dân chờ đợi tại sân bay quốc tế Hong Kong. Ảnh: SCMP
Sân bay quốc tế Hong Kong là một trong những trung tâm hàng không quốc tế bận rộn nhất trước thời kỳ đại dịch Covid-19, với hơn 71 triệu hành khách vào năm 2019. Từ tháng 3 năm nay, chính quyền thành phố đă khởi động chiến dịch quảng bá “Xin chào Hong Kong” để thu hút khách du lịch và làn sóng đầu tư quay trở lại sau 3 năm vắng bóng v́ dịch bệnh.
Hôm 15/3, dữ liệu chính thức của Tổng cục Du lịch Hong Kong (HKTB) công bố cho biết thành phố này đă đón 1,46 triệu du khách trong tháng 2, tăng từ 280.000 người trong tháng 1. Số lượng du khách không từ Trung Quốc đại lục đến Hong Kong đă tăng từ 220.000 lên 350.000, chủ yếu là các chuyến đi ngắn từ khu vực Đông Nam Á.