Trung Quốc - Cách xử lư của đại lư khiến nữ khách hàng bức xúc v́ không thể lấy xe đúng kế hoạch.
Mới đây, câu chuyện mua ô tô của cô Ye ở Phúc Châu, Trung Quốc đă thu hút được sự chú ư của cộng đồng mạng.
Theo lời kể của cô Ye, cô đă t́m hiểu và quyết định chọn mua chiếc xe chạy điện Aian YY tại một đại lư ở địa phương.
Vào ngày 26/4, cô đến đại lư xác nhận thông tin về chiếc xe ḿnh đặt mua và trả trước 58.800 NDT (tương đương 199 triệu đồng) cũng như kư hợp đồng mua xe.Tuy nhiên, chỉ ngay ngày hôm sau, nhân viên bán hàng của đại lư đă nhắn tin cho cô Ye rằng chiếc xe cô đặt mua đă được bán cho người khác. Nhân viên này mong cô Ye thông cảm và có thể đổi sang mua một chiếc xe khác. “Mọi thủ tục mua bán đă được hoàn tất nhưng giờ chiếc xe tôi định mua lại được bán cho người khác”, cô Ye bức xúc.Lư giải về sai sót này, giám đốc của đại lư cho hay hệ thống máy tính của đại lư bị lỗi vào chiều ngày 26/4 khiến nhân viên không thể kiểm tra được t́nh trạng của chiếc xe này. Trước khi chị Ye kí hợp đồng, chiếc xe này đă được một khách hàng khác đặt trước.
Để giải quyết vấn đề, phía đại lư đă liên hệ với nhà sản xuất để lấy một chiếc ô tô mới với cấu h́nh và màu sắc giống với chiếc mà chị Ye đặt mua. Tuy nhiên, phía đại lư từ chối bồi thường cho chị Ye trong trường hợp này.Một luật sư cho hay theo quy định của pháp luật và hợp đồng mua bán xe đă kư, chị Ye hoàn toàn có thể yêu cầu đại lư hoàn trả gấp đôi số tiền đặt cọc hoặc đ̣i bồi thường.
Dù vậy, khi chị Ye yêu cầu, phía đại lư đă từ chối thương lượng thêm, thậm chí c̣n đuổi chị ra khỏi văn pḥng. Chính v́ thế, chị Ye cho hay ḿnh sẽ báo cáo vấn đề này với các cơ quan chức năng để đ̣i lại quyền lợi chính đáng.
|