Từ bộ sưu tập iPod đồ sộ cho đến vai diễn trong 'Grand Theft Auto IV', người có tầm nh́n xa trông rộng quá cố — và người được vinh danh tại Met Gala năm nay — c̣n nhiều điều thú vị hơn là các thiết kế bắt mắt.
Vào Thứ Hai đầu tiên của tháng 5, giới thượng lưu của văn hóa đại chúng đă bước lên các bậc thang đến Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan trong trang phục “để vinh danh Karl Lagerfeld ,” cho Met Gala 2023. Cùng với triển lăm của Viện Trang phục năm nay, “Karl Lagerfeld: A Line of Beauty,” sự kiện tràn ngập tiếng tăm, do Penélope Cruz, Michaela Coel, Roger Federer, Dua Lipa và Anna Wintour đồng chủ tŕ, sẽ tôn vinh người có tầm nh́n xa trông rộng quá cố.
Nhà thiết kế nổi tiếng với những đóng góp của ông cho các hăng thời trang hàng đầu trong ngành bao gồm Balmain, Chloé , Fendi và Chanel, cũng như việc thành lập nhăn hiệu mang tên ông. Với sự nghiệp kéo dài 64 năm, nhà sáng tạo phi thường đă để lại một di sản đồ sộ trong lĩnh vực thời trang, một di sản được xác định bởi năng lực giống như thời kỳ phục hưng của ông đă xác định lại một cách chuyên nghiệp các quy tắc lâu đời của ngành cho thời hiện đại.
Tuy nhiên, đằng sau bản lư lịch ấn tượng, c̣n nhiều điều cần biết về người đàn ông tài năng của làng thời trang. Chúng ta cùng khám phá ra sáu sự thật đáng giá về Karl Lagerfeld.
Ông sở hữu 300 chiếc iPod.
Lagerfeld sở hữu 300 chiếc iPod, mỗi chiếc được lập tŕnh với các thư viện âm nhạc hoàn toàn khác nhau. Đương nhiên, ông ấy giữ an toàn từng thiết bị trong những chiếc rương Louis Vuitton tùy chỉnh, được thiết kế bằng da Taiga màu đen, các chi tiết trang trí bằng đồng và nội thất bằng sợi nhỏ màu đỏ. Và theo The Cut, nhà thiết kế đă thuê một “Vú em iPod” để trông coi bộ sưu tập của ḿnh, theo cách của một thủ thư.
“Nếu tôi thích thứ ǵ đó, tôi sẽ có rất nhiều thứ đó”, ông ấy nói qua Wired . "Kỳ dị? Có lẽ là tôi. Nhưng sau đó tôi chỉ biết tôi như thế nào, không biết người khác như thế nào. Tôi không bao giờ so sánh. Tôi không bao giờ cạnh tranh”.
Ông ấy thích ngửi sô cô la, nhưng không ăn nó.
Lagerfeld có vẻ là một người sành sô cô la. Ông ấy sẽ không bao giờ thực sự ăn nó, nhưng ông ấy thích một chút ngọt ngào. Trên thực tế, trong 30 năm cuối đời, ông chưa hề cắn một miếng nào. "Tôi thích sô cô la. Tôi không ăn nó, nhưng tôi thích mùi của nó”, ông nói. “Mọi người có thể uống bằng mắt; Tôi có thể ăn bằng mũi. Tôi rất thích có một loại nước hoa dựa trên sô cô la”.
Vào năm 2011, Lagerfeld đă đưa t́nh yêu của ḿnh dành cho kẹo lên một tầm cao mới, khi tạo ra một tác phẩm điêu khắc về nàng thơ của ḿnh, Baptiste Giabiconi, hoàn toàn bằng sô cô la. Thật phù hợp, đó là sự hợp tác với Magnum, thương hiệu kem phủ sô cô la được người hâm mộ yêu thích.
Ông xuất hiện trong Grand Theft Auto IV .
Lagerfeld đă từng xuất hiện trong Grand Theft Auto IV, lồng tiếng cho ḿnh với tư cách là người dẫn chương tŕnh phát thanh K109 The Studio của tựa game này. Ở đó, nhà thiết kế sẽ khiến người nghe thích thú với sự hóm hỉnh đặc trưng của ḿnh và cách sắp xếp tùy chỉnh nhạc disco, funk, soul và R&B.
Ông ấy là một nhiếp ảnh gia tài năng
Ngoài những thiết kế thời trang làm thay đổi cục diện cuộc chơi, Lagerfeld c̣n được nhớ đến nhiều v́ những đóng góp của ông cho ngành nhiếp ảnh. Ông ấy đă chụp nhiều chiến dịch thời trang và bài xă luận tạp chí của riêng ḿnh, và ông ấy đă xuất bản một số cuốn sách nhiếp ảnh trong suốt sự nghiệp của ḿnh.
Đáng chú ư, nhà thiết kế nổi tiếng hào phóng với bạn bè và cộng tác viên của ḿnh, và những lời x́ xào gợi ư rằng ông ấy sẽ tặng các đối tượng chụp ảnh của ḿnh một chiếc túi Chanel sau lần đầu tiên họ làm việc cùng nhau.
“Chuyện hoang đường lớn là ông ấy sẽ tặng bạn một chiếc túi trên phim trường nếu đó là lần đầu tiên bạn chụp ảnh với ông ấy”, Kim Kardashian, người sau đó đă nhận được một chiếc túi từ nhà thiết kế, chia sẻ trên The Late Late Show With James Corden .
Ông ấy nghiện Diet Coke.
Lagerfeld nghiện Diet Coke, tiêu thụ tới 10 lon soda có vị ngọt nhân tạo được phục vụ trong cốc pha lê Lalique mỗi ngày. Vào năm 2011, nhà thiết kế thậm chí c̣n hợp tác với hăng đồ uống yêu thích của ḿnh, thiết kế một bộ sưu tập chai phiên bản giới hạn và quay một chiến dịch quảng cáo có Coco Rocha, Heidi Mount và Jeneil Williams.
Ông ấy nói: “Tôi uống Diet Coke từ khi thức dậy cho đến khi đi ngủ. Tôi thậm chí có thể uống nó vào nửa đêm và tôi có thể ngủ được. Tôi không uống cà phê, tôi không uống trà, tôi không uống ǵ khác”.