Giá trị tập đoàn Ferrari là 53,9 tỷ USD trong khi Stellantis được định giá 51,48 tỷ USD. Đây rơ ràng là nghịch lư, nhưng số liệu trên bảng điện của TTCK Milan đă thể hiện chính xác những con số nói trên.
Vào năm 2022, Ferrari đă có sản lượng xe được giao hàng kỷ lục với 13.221 chiếc toàn cầu, tăng so với số giao hàng 11.155 xe của năm 2021. Hăng cho biết đă nhận đủ đơn đặt hàng cho đến năm 2025.
Cùng năm, Stellantis đă bán được 5,84 triệu xe toàn cầu, trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới. Hăng này sở hữu 14 thương hiệu bao gồm Fiat, Jeep, Peugeot, Citroen, Ram...
Tiền thân là Tập đoàn FCA (nay đă đổi tên thành Stellantis) đă tách Ferrari thành một công ty con độc lập vào năm 2015 và đăng kư niêm yết công ty này trên các sàn giao dịch chứng khoán ở New York và Milan.
Giá chào bán công khai ban đầu thời điểm đó là 52 đô la Mỹ một cổ phiếu Ferrari, cổ phiếu này hiện có giá 295,73 đô la.
Riêng trong năm 2022, thị giá của cổ phiếu Ferrari trên thị trường chứng khoán Milan tăng 34%.
Tất nhiên thị giá cổ phiếu tại một thời điểm không phản ánh chính xác 100% giá trị của công ty, nhưng việc một công ty con sản xuất chỉ hơn 13 ngh́n xe mỗi năm được định giá cao hơn công ty mẹ sản xuất 5,8 triệu xe, cho thấy nghịch lư của việc sản xuất nhiều thu lợi nhuận ít trong ngành ô tô.
Ferrari đến nay cũng là hăng xe kiên định việc duy tŕ sản xuất siêu xe thể thao chạy xăng.
Hăng chưa cam kết hay có động thái nào liên quan đến chuyển đổi điện hóa trong thập kỷ này.