Apple Store trực tuyến (Cửa hàng trực tuyến của Apple) chính thức ra mắt tại Việt Nam trong hôm nay (18/5). Như vậy, người dùng Việt sẽ có cơ hội mua các sản phẩm đột phá kèm với loạt phụ kiện đa dạng của Apple ngay trên cửa hàng trực tuyến và thanh toán linh hoạt bằng MoMo.
Theo thông tin từ Apple, thông qua Apple Store trực tuyến và ứng dụng Apple Store, khách hàng Việt có thể khám phá và mua ḍng sản phẩm iPhone 14 hoặc kết nối với đội ngũ chuyên gia của Apple để được trợ giúp t́m kiếm sản phẩm phù hợp với ḿnh.
Khách hàng có cơ hội cá nhân hóa thiết bị bằng cách chọn vỏ kết hợp với dây đeo theo ư thích, tạo ra phong cách độc đáo cho riêng ḿnh thông qua Apple Watch Studio.
Đặc biệt, Apple có cung cấp dịch vụ khắc h́nh miễn phí, chỉ có trên trang apple.com/vn. Khách hàng có thể kết hợp các biểu tượng, kư tự và chữ số để cá nhân hóa iPad, AirTag, AirPods và Apple Pencil.
Với chương tŕnh Apple Trade In, khách hàng tại Việt Nam có thể đổi thiết bị cũ của ḿnh để lấy điểm tín dụng khi mua thiết bị mới. Nếu thiết bị cũ không đủ điều kiện để đổi điểm tín dụng, Apple sẽ tái chế thiết bị đó miễn phí, tránh đưa rác thải điện tử đến các băi chôn lấp.
Bên cạnh lựa chọn tính năng “Thanh toán một lần” (One-time payment), người dùng có thể dùng tính năng “MoMo trả góp sản phẩm Apple” (MoMo Instalments for Apple Store Online) để trả góp theo các kỳ hạn từ 6 đến 24 tháng.
Nhân dịp này, CEO Apple Tim Cook cũng có chiếc tweet đầu tiên về thị trường Việt Nam.
"Apple Store online đă chính thức hoạt động tại Việt Nam hôm nay. Chúng tôi rất vui mừng mang những ǵ tốt nhất của Apple đến với nhiều khách hàng hơn nữa trên khắp thế giới", Cook đăng trên trang Twitter với 14 triệu người theo dơi, kèm đường link giới thiệu cửa hàng trên website toàn cầu của hăng.
Đây không phải lần đầu CEO Apple nhắc đến thị trường Việt. Trong các cuộc họp báo cáo tài chính trong năm ngoái, Việt Nam được các lănh đạo cao nhất của Apple nhận xét là một trong thị trường có sức phát triển tốt nhất, góp phần vào kết quả kinh doanh kỷ lục của hăng giai đoạn đó.
"Chúng tôi chứng kiến kỷ lục doanh thu trong quư vừa qua ở cả thị trường phát triển và thị trường mới nổi, với mức tăng trưởng hai con số ở Brazil, Indonesia và Việt Nam".