HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hãng xe điện Trung Quốc 'làm mưa làm gió', vượt mặt Tesla ở khắp nơi nhưng chừa lại sân nhà cho hãng xe Mỹ vì một lý do
Người dùng xe điện Trung Quốc hài lòng đến độ chỉ muốn tìm lý do để được lái xe.

Ngôi sao đang lên trong làng xe điện

Khi nhắc đến hãng xe điện đang phủ sóng toàn cầu, hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến Tesla. Nhưng CEO Elon Musk của Tesla sẽ nhìn thấy một số đối thủ cạnh tranh đang đua sát nút trong gương chiếu hậu của mình.

Ví dụ, sản phẩm xe điện bán chạy nhất tại các thị trường mới nổi như Brazil, Israel và Thái Lan không phải là Tesla. Ngôi sao chiếm sóng ở đây chính là BYD, nhà sản xuất xe điện và xe plug-in hybrid của Trung Quốc, được tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett hậu thuẫn. Bánh xe của BYD đang lăn trên trên các con phố từ Sydney đến Delhi và thậm chí cả những nơi cách xa cả nửa vòng trái đất như thủ đô Montevideo của Uruguay.


Xe điện Dolphin của BYD. Ảnh: Kiyoshi Ota/Bloomberg

Hãng xe BYD có trụ sở tại Thâm Quyến đã làm mưa làm gió ở Trung Quốc. Họ soán ngôi Volkswagen AG để trở thành thương hiệu xe hơi bán chạy nhất quốc gia trong quý đầu tiên của năm 2023. Theo dữ liệu của Hiệp hội Xe khách Trung Quốc, BYD chiếm 39% doanh số bán xe điện, xe hybrid và 12% tổng doanh số bán ô tô ở Trung Quốc.

BYD còn mở rộng ra quốc tế với tốc độ chóng mặt. Mặc dù còn hạn chế ở Mỹ, công ty Trung Quốc này đã thâm nhập vào Mexico, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh. Trong tháng này, hãng có kế hoạch tiến tới Italy. Sau lần đầu tiên xuất khẩu sang Na Uy năm 2021, công ty hiện bán xe điện từ Singapore sang Thuỵ Điển –kỳ tích đối với một thương hiệu tiêu dùng Trung Quốc.

Cựu thành viên ban giám đốc Tesla Steve Westly nhận định: “Dù xét theo tiêu chuẩn nào, BYD cũng đã xuất phát từ con số 0 để trở thành một trong những công ty xe hơi lớn nhất thế giới. Một số người nói rằng BYD đã vượt qua cả Tesla”.

BYD, tên viết tắt của cụm “Build Your Dreams”, đã bán xe điện tại 53 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sự nổi tiếng của xe điện BYD trong giới tài xế là nhờ mẫu mã đẹp, vận hành tốt với mức giá vừa túi tiền.

Điển hình phải kể đến chiếc hatchback Seagull. Đây là một sản phẩm thuộc dòng xe điện Ocean của BYD, bao gồm cả mẫu hatchback nhỏ gọn Dolphin và mẫu sedan cỡ trung Seal. Chiếc xe có giá khởi điểm chỉ 10.400 USD, động cơ 55 kW và pin 30 kWh. Xe chạy khoảng 300 km cho một lần sạc với tốc độ tối đa 129 km/h.

Giá cả là một trong những điểm thu hút khách hàng nhất của xe điện BYD. Tất cả là nhờ chiến lược tích hợp theo chiều dọc của công ty. Không giống như nhiều nhà sản xuất ô tô khác, BYD sản xuất pin và chất bán dẫn của riêng mình. Điều này giúp họ tránh được tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng từng cản trở các nhà sản xuất khác trong thời đại dịch.

BYD đã bán được 1,86 triệu xe năng lượng mới vào năm 2022, nhiều hơn cả 4 năm trước cộng lại. Lực lượng lao động toàn cầu của hãng đã tăng gấp đôi, lên 570.060 người, nhiều hơn khoảng 200.000 người so với đội ngũ của nhà sản xuất ô tô Toyota Motor Corp.

Năm nay, BYD đặt mục tiêu bán được 3,7 triệu xe điện và xe plug-in hybrid. Để so sánh, Tesla cho biết họ có thể sản xuất tới 2 triệu xe điện trong năm 2023.

Trải nghiệm người dùng

Ông Michael Barnden là một giáo viên về hưu ở Australia. Ông mua chiếc xe điện BYD Atto 3 vào tháng 11/2022. Người đàn ông 74 tuổi này không còn lạ lẫm với xe điện. Ông từng mua chiếc plug-in hybrid Hyundai Ioniq từ 4 năm trước. Khi đọc các tính năng của Atto 3, bao gồm ghế có sưởi và phạm vi hoạt động 480 km, ông Barnden đã mua ngay lập tức. “Cảm giác lái xe thật dễ chịu. Tôi chỉ muốn kiếm cớ để được lái xe ra ngoài”, ông nói.

Cách Trung Quốc nửa vòng trái đất, xe điện BYD đã chinh phục được nhiều khách hàng ở Uruguay. Anh Facundo Fernandez là một tài xế taxi ở Montevideo. Anh quyết định mua chiếc xe điện BYD e6 vào năm 2017, với mức chiết khấu 50% phí cấp biển cho taxi điện.

Người đàn ông 35 tuổi cho biết: “Xăng ở Uruguay rất đắt. Một lần sạc pin tốn khoảng 500 peso (13 USD) và bạn đi được 400 km, còn một bình xăng đầy tốn khoảng 2.500 – 3.000 peso”. Anh dự kiến sẽ mua một mẫu BYD lớn hơn để phục vụ khách hàng.

Mặc dù xuất hiện ở nhiều thị trường quốc tế, BYD lại bỏ lỡ thị trường quan trọng là Mỹ. Mặc dù có bán xe buýt điện tại Mỹ, hãng lại không có kế hoạch tham gia thị trường ô tô điện. Lý do là vì Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) của Tổng thống Joe Biden chỉ phân bổ tín dụng 7.500 USD cho mỗi người mua xe điện sản xuất tại Mỹ.

Phó Chủ tịch điều hành BYD Stella Li cho biết công ty không cần thâm nhập vào tất cả các thị trường. Họ sẽ chỉ tham gia vào những nơi sẵn sàng cho các sản phẩm của hãng.

Chính phủ từ châu Âu đến Đông Nam Á đang chào đón xe điện BYD. Công ty đang đàm phán với các nhà chức trách về khả năng xây dựng một nhà máy ở Pháp. Bên cạnh đó, hãng xe điện này cũng có kế hoạch sản xuất ô tô tại Việt Nam. BYD đã xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài đầu tiên tại Thái Lan và đang xem xét sản xuất thêm tại Philippines và Indonesia.

“Những gì BYD làm được trong khoảng thời gian ngắn thật vi diệu”, cựu giám đốc Tesla Westly cảm thán.

VietBF@Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-09-2023
Reputation: 234480


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,277
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-06-09 at 10.55.50.jpg
Views:	0
Size:	62.5 KB
ID:	2229556  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,720 Times in 5,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10489 seconds with 15 queries