HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao nhiều nơi tại Hoa Kỳ lại phải chôn lốp xe xuống dưới mặt đường cao tốc?
Khi chúng ta lái xe qua mạng lưới đường cao tốc rộng lớn của Hoa Kỳ, ít người có thể nghĩ rằng những con đường tưởng chừng như bình thường đó lại ẩn chứa một bí mật đáng kinh ngạc.

Đường cao tốc là cầu nối quan trọng giữa thành phố và làng mạc, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội và cá nhân. Để cải thiện chất lượng và an toàn đường bộ, Hoa Kỳ đã áp dụng một biện pháp cải tiến là sử dụng công nghệ lốp chôn trong việc khôi phục đường. Công nghệ này có thể cải thiện đáng kể chất lượng và an toàn đường bộ, đồng thời đóng vai trò tích cực trong việc bảo vệ môi trường.


Ảnh minh họa. Ảnh: Zhihu

Các phương pháp sửa chữa đường truyền thống thường sử dụng hỗn hợp nhựa đường nhưng loại vật liệu này dễ bị lão hóa, nứt nẻ, gây ra các vết nứt, ổ gà trên mặt đường. Công nghệ chôn lốp sử dụng lốp thải làm vật liệu trám, bằng cách băm nhỏ lốp và lấp dưới đường có thể lấp đầy các vết nứt, ổ gà trên đường một cách hiệu quả. Độ đàn hồi của lốp xe có thể hấp thụ chấn động và rung động khi xe đang di chuyển, từ đó giảm tác động lên mặt đường và kéo dài tuổi thọ của đường.

Lốp thải thường bị vứt bỏ hoặc đốt theo ý muốn, tạo ra khí thải và chất gây ô nhiễm độc hại, gây tác hại nghiêm trọng đến môi trường. Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ chôn lốp để sửa chữa đường có thể tận dụng hiệu quả lượng lốp thải này, giảm phát sinh rác thải và giảm ô nhiễm môi trường. Việc chôn lấp lốp xe cũng có thể đóng vai trò hấp thụ sốc và giảm tiếng ồn, giúp đường đi yên tĩnh hơn và thân thiện với môi trường hơn.

Giảm độ rung và tiếng ồn khi xe chạy
Trong xây dựng đường truyền thống, các phương tiện giao thông tạo ra nhiều rung động và tiếng ồn do ma sát tạo ra khi tiếp xúc giữa bánh xe và mặt đường. Ma sát sẽ khiến xe rung lắc, sau đó sẽ truyền đến cơ thể và người lái, ảnh hưởng xấu đến sự an toàn và cảm giác lái khi lái xe. Tiếng ồn phát sinh khi xe chạy cũng sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh. Sự xuất hiện của công nghệ lốp chôn chính xác là để giải quyết những vấn đề này.

Ý tưởng cốt lõi của công nghệ lốp chôn là chôn một lớp vật liệu đặc biệt trên mặt đường để giảm sự tiếp xúc trực tiếp giữa bánh xe và mặt đường. Vật liệu đặc biệt này thường được làm từ hỗn hợp cao su và nhựa đường. Có hai phương pháp chôn lốp: lốp chôn hoàn toàn và lốp chôn nửa. Lốp chôn hoàn toàn có nghĩa là bánh xe được chôn hoàn toàn trong vật liệu, trong khi lốp bán chôn có một phần bánh xe bị chôn xuống đường trong khi phần còn lại vẫn lộ ra ngoài.

Thông qua công nghệ lốp chôn, ma sát giữa bánh xe và mặt đường giảm đi rất nhiều, từ đó giảm thiểu độ rung và tiếng ồn. Hiệu ứng hấp thụ sốc này không chỉ có thể cải thiện sự thoải mái của người lái mà còn giảm độ mài mòn của xe và kéo dài tuổi thọ của xe. Ngoài ra, công nghệ chôn lốp cũng có thể nâng cao độ an toàn trên đường. Giảm độ rung có thể làm giảm sự mệt mỏi của người lái xe và cải thiện sự tập trung của người lái xe, từ đó giảm tỷ lệ tai nạn giao thông.

Ngoài việc cải thiện sự thoải mái và an toàn khi lái xe, công nghệ chôn lốp còn có tác động tích cực đến môi trường. Ô nhiễm tiếng ồn trên đường là một vấn đề quan trọng trong môi trường đô thị và việc áp dụng công nghệ chôn lốp có thể làm giảm mức độ ô nhiễm tiếng ồn một cách hiệu quả. Điều này tác động tích cực đến chất lượng cuộc sống của cư dân xung quanh. Ngoài ra, công nghệ chôn lốp còn có thể làm giảm các chất ô nhiễm môi trường do phương tiện thải ra và đóng vai trò nhất định trong việc bảo vệ môi trường.

Là một quốc gia tiên tiến về giao thông vận tải, Hoa Kỳ luôn cam kết đổi mới và cải tiến công nghệ trong xây dựng đường cao tốc. Việc áp dụng công nghệ chôn lốp là một biện pháp quan trọng được Hoa Kỳ thực hiện nhằm cải thiện sự thoải mái và an toàn khi lái xe trên đường cao tốc. Bằng cách giảm độ rung và tiếng ồn khi xe đang lái, nó không chỉ cải thiện sự thoải mái và an toàn khi lái xe mà còn giảm tác động tiêu cực đến môi trường.

Người ta tin rằng trong việc xây dựng đường trong tương lai, công nghệ lốp chôn sẽ được sử dụng rộng rãi hơn và sẽ thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ ngành vận tải theo hướng an toàn hơn và thân thiện với môi trường hơn.

Kéo dài tuổi thọ mặt đường và giảm chi phí bảo trì

Đường cao tốc là tuyến giao thông quan trọng kết nối các thành phố và làng mạc, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội. Tuy nhiên, do áp lực vận chuyển lâu dài và điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tình trạng hao mòn, hư hỏng mặt đường đường cao tốc ngày càng trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Hoa Kỳ chôn lốp xe trên mặt đường cao tốc để kéo dài tuổi thọ của mặt đường và giảm chi phí bảo trì.

Công nghệ xây dựng đường bằng lốp chôn là một phương pháp bảo dưỡng đường cải tiến, nghiền lốp cao su thải thành hạt rồi trộn với nhựa đường và rải trên mặt đường. Phương pháp này không chỉ có thể giảm thiểu hiệu quả các vấn đề xử lý lốp thải mà còn giảm đầu vào của vật liệu mới. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung các hạt cao su có thể cải thiện tính linh hoạt và độ bền của mặt đường, đồng thời cải thiện khả năng chống nứt và va đập của mặt đường. Bằng cách chôn lốp xe trong xây dựng đường, mặt đường đường cao tốc không chỉ bền hơn mà còn có thể chịu được nhiều tải trọng giao thông hơn.

Công nghệ xây dựng đường chôn lốp đã được áp dụng rộng rãi ở Mỹ. Ví dụ, ở Texas và Florida, chính quyền đã bắt đầu sử dụng phương pháp xây dựng đường mới này trên một số đường cao tốc có lưu lượng giao thông cao. Theo số liệu thống kê liên quan, tuổi thọ của đường được xây dựng bằng lốp chôn cao hơn 50% so với đường truyền thống và chi phí bảo trì giảm khoảng 20%. Điều này không chỉ rất quan trọng đối với hoạt động bền vững lâu dài của đường cao tốc mà còn giúp chính phủ tiết kiệm rất nhiều chi phí bảo trì.

Việc triển khai công nghệ sửa chữa đường chôn lốp không chỉ có tác động tích cực đến tuổi thọ của đường mà còn bảo vệ môi trường. Lốp thải là một vấn đề môi trường toàn cầu, việc xử lý và tiêu hủy chúng gây áp lực rất lớn lên môi trường. Bằng cách sử dụng lốp xe thải, nhu cầu chôn lấp và đốt rác có thể giảm, giảm phát thải các chất độc hại, vấn đề xử lý lốp thải có thể được giải quyết một cách hiệu quả và môi trường có thể được bảo vệ.

Mặc dù công nghệ sửa chữa đường lốp chôn lấp đã được sử dụng rộng rãi ở Hoa Kỳ nhưng nó vẫn cần được cải tiến và tối ưu hóa liên tục. Ví dụ, làm thế nào để giải quyết tốt hơn vấn đề bám dính giữa các hạt lốp và nhựa đường, cũng như làm thế nào để đảm bảo độ mịn và khả năng chống trượt của mặt đường cần được nghiên cứu và thực hành thêm. Các định mức, tiêu chuẩn vận hành đối với công nghệ sửa chữa đường lốp chôn lấp cũng cần được tăng cường để đảm bảo chất lượng, an toàn cho công tác sửa chữa đường bộ.

Dù có những lập luận ủng hộ hay phản đối cách tiếp cận này, chúng ta không thể bỏ qua tiềm năng bảo vệ môi trường do lốp xe chôn trên đường mang lại. Xét cho cùng, xây dựng đường cao tốc luôn là một lĩnh vực phát triển và đổi mới không ngừng, và chúng ta cần tiếp tục tập trung và thảo luận về các giải pháp mới nổi này.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-06-2023
Reputation: 158481


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,626
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-06 at 10.43.44.jpg
Views:	0
Size:	87.2 KB
ID:	2267042  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,736 Times in 3,256 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Thuế quan “giấu mặt” gõ cửa mùa lễ: Mua hàng ngoại xong… nhận thêm hóa đơn “Đừng gọi tôi Việt kiều”: từ một chữ Kiều đến vết xước trong lòng người xa xứ “Bỏ thuế nhà đất” và cơn bão tranh luận: Mơ ước của chủ nhà, nỗi lo của trường học
Không cuồng Cộng Hòa, không cuồng Dân Chủ: chỉ đau với nước Mỹ hôm nay David Hoàng Nguyễn (26 tuổi) – Hạ sĩ quan Không quân Hoa Kỳ gốc Việt qua đời Ông Phan Văn Giang điều động hàng chục ngàn bộ đội đặc công nhằm lật đổ phe cánh ông Tô Lâm
Thất nghiệp tràn lan tại Thành Hồ, dắt chó tìm việc 3 ngày không thành Việt kiều dởm làm màu và Việt kiều “chân chính”: khác nhau ở cái nhìn, không ở hộ chiếu Ông Trump quyết trục xuất 20 triệu người khỏi Mỹ trong năm tới, liệu có thành công?
Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13045 seconds with 15 queries