Ô tô tự lái vẫn c̣n là một thực tế xa vời ở Nhật Bản - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ô tô tự lái vẫn c̣n là một thực tế xa vời ở Nhật Bản
Nhật Bản đang thúc đẩy xây dựng 50 địa điểm triển khai dịch vụ phương tiện không người lái trong ṿng 3 năm tới, nhưng hiện tại th́ phương tiện tự lái hoàn toàn gần như không tồn tại ở nước này.Cho đến nay, tỉnh Fukui trên đảo chính Honshu là nơi duy nhất ở Nhật Bản có phương tiện có khả năng cấp 4 - được xác định khi chúng có thể xử lư mọi nhiệm vụ lái xe - nhưng chỉ trong những điều kiện cụ thể có tùy chọn để con người đảm nhận. Tại thị trấn Eiheiji, xe golf bảy chỗ chỉ được phép chạy trên quăng đường dài 2 km (1,2 dặm). Tốc độ tối đa 12 km/h.

Sự hạn chế của hệ thống lái xe tự động ở Nhật Bản hoàn toàn trái ngược với Mỹ và Trung Quốc, nơi taxi robot đă “lang thang” trên đường phố ở một số thành phố. Waymo, được hỗ trợ bởi Alphabet Inc., công ty mẹ của Google; Cruise của General Motor Co., đang thử nghiệm dịch vụ taxi không người lái ở San Francisco. Bắc Kinh th́ đă chính thức cho phép các nhà khai thác taxi robot bao gồm cả Baidu Inc. tính phí taxi tự động hoàn toàn ở một số khu vực.

Theo McKinsey & Co, thị trường xe tự lái có thể trị giá tới 400 tỷ USD vào năm 2035.

Hideyuki Yamada, chủ tịch của Machidukuri ZEN Connect Inc., công ty điều hành dịch vụ ở Fukui, cho biết: “Có rất nhiều khả năng để sử dụng những phương tiện này. Hiện tại, trở ngại lớn nhất của họ là không được phép băng qua ngă tư. Ông nói một khi điều đó bị loại bỏ, các dịch vụ cấp 4 có thể “lan rộng khắp Nhật Bản v́ đây là một quốc gia nhỏ”.

Mặc dù các nhà sản xuất ô tô có thể không tích cực theo đuổi các dịch vụ xe tự lái ở Nhật Bản nhưng họ lại hoạt động tích cực hơn nhiều ở nước ngoài. Nissan Motor Co. đang t́m cách triển khai taxi tự hành ở Trung Quốc với sự hợp tác của các công ty địa phương. Toyota Motor Corp. và chi nhánh sản xuất tại Trung Quốc, cùng với công ty công nghệ xe tự lái Pony.ai Inc., sẽ đầu tư hơn 1 tỷ nhân dân tệ (137 triệu USD) vào sáng kiến xe điện không người lái.

Khi nói đến ô tô cá nhân, Toyota có công nghệ rảnh tay cấp 2 trên các mẫu xe bao gồm Mirai, Alphard, Crown và Century, cũng như một số mẫu xe Lexus như LS, RX và RZ. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới cũng có e-Palette là phương tiện cấp 4, từng được sử dụng tại làng vận động viên tại Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, trước khi bị đ́nh chỉ do một sự cố.

Vào tháng 9, nó đă được sử dụng làm phương tiện di chuyển tại Giải vô địch sức bền thế giới đường đua Fuji sau khi được trưng bày như một cửa hàng tiện lợi di động tại xưởng kỹ thuật vào tháng 6.Nissan hiện có ProPILOT 2.0, cho phép người lái lái xe rảnh tay trên đường cao tốc, được cài đặt trên các mẫu xe Ariya của Nhật Bản và Mỹ cũng như Serena ở Nhật Bản.

Honda Motor Co. đă giới thiệu ô tô chở khách tự hành cấp 3 đầu tiên của Nhật Bản vào năm 2021, nhưng chỉ cung cấp 100 chiếc sedan Legend nâng cấp với giá 11 triệu yên (74.000 USD) mỗi chiếc. Ở cấp độ 3, phương tiện có thể thực hiện hầu hết các nhiệm vụ nhưng con người vẫn phải đảm nhận khi cần thiết.

Đối với Nhật Bản, “thiếu tiềm năng kinh doanh”, Kenichi Hayashi, giám đốc văn pḥng hoạch định chính sách của Cục Giao thông Đường bộ về công nghệ lái xe tự động, cho biết thêm rằng các nhà sản xuất sẽ phải chịu trách nhiệm về bất kỳ tai nạn nào xảy ra trong quá tŕnh lái xe tự động hoàn toàn. Đường hẹp và sự chiếm ưu thế của xe đạp cũng đặt ra một thách thức với các nhà sản xuất. Nhận thức của người dân Nhật Bản về các quy tắc đi xe đạp là một vấn đề.

Yamada của Zen Connect cho biết không có tai nạn nào xảy ra kể từ khi dịch vụ bắt đầu ở Fukui. Yamaha Motor Co. đă thiết kế những chiếc xe tự lái, trong khi các cảm biến và camera được cung cấp bởi Tập đoàn Mitsubishi Electric. Thủ tướng Fumio Kishida đă từng đến thăm địa điểm này cùng với đại diện của Toyota, Niss. an và Denso Corp.Theo Takumi Kawabe, trợ lư kỹ sư trưởng của công ty, Honda không có kế hoạch giới thiệu thêm mẫu xe nào vào lúc này. Thay vào đó, nhà sản xuất ô tô đang tập trung phát triển hơn nữa khả năng cấp 3 và phát triển công nghệ để tránh tai nạn.

Cũng theo Kawabe, cấp độ 4 có ư nghĩa như một dịch vụ, thay v́ vận chuyển cá nhân, điều này sẽ cho phép các nhà sản xuất nhận được nhiều lợi tức đầu tư hơn. Honda hiện đang thử nghiệm một loại xe sáu chỗ tự lái có tên “Cruise Origin” với mục tiêu giới thiệu dịch vụ vận tải ở Tokyo vào giữa những năm 2020. “Giá dịch vụ sẽ rẻ hơn taxi”, Kawabe nói.

Cho đến nay, có khoảng 60 thành phố của Nhật Bản đă nộp đơn xin triển khai dịch vụ tự lái. Hayashi, một quan chức Bộ Giao thông vận tải, cho biết ông hy vọng đất nước sẽ có thể đạt được mục tiêu có phương tiện tự lái trên khắp Nhật Bản.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-02-2023
Reputation: 344241


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 127,050
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8443c7670d2ae474bd3b.jpg
Views:	0
Size:	24.4 KB
ID:	2278615
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,407 Times in 5,369 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 36 Post(s)
Rep Power: 162 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC7

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07885 seconds with 14 queries