Toyota ban đầu dự định bán 202.000 xe điện cho năm 2023-2024, nhưng họ đă cắt giảm xuống chỉ c̣n 123.00 chiếc tương đương 39% so với dự báo lúc đầu.
Được biết, năm nay là một năm khá thành công đối với Toyota với doanh thu và lợi nhuận tăng cao trong 8 tháng đầu năm.
Tuy nhiên, con số này không bao gồm doanh số bán xe điện của công ty, v́ nó đă làm giảm đáng kể kỳ vọng về doanh số bán xe chạy bằng pin.
Trong dự báo trước đó cho năm tài chính kéo dài từ ngày 1 tháng 4 năm 2023 đến ngày 31 tháng 3 năm 2024, Toyota cho biết họ đang đặt mục tiêu bán 202.000 xe điện chạy pin, 137.000 xe plug-in hybrid và 3.497.000 xe hybrid truyền thống.
Trong dự báo gần đây nhất, Toyota dự kiến sẽ bán được 123.000 ô tô điện trong năm tài chính, giảm 39,1% nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với con số 38.000 chiếc mà họ đă bán trong năm tài chính 2022-2023.
Toyota cũng đă cắt giảm dự báo doanh số bán xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro từ 8.000 chiếc xuống c̣n 5.000 chiếc.
Trong sáu tháng tới, Toyota dự kiến doanh số bán xe lai (PHEV) của ḿnh sẽ tăng lên 141.000 chiếc trong khi hybrid (HEV) sẽ tăng lên 3.598.000 chiếc.
Nh́n chung, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tin rằng xe điện của họ sẽ chiếm 37,2% tổng doanh số bán hàng của các thương hiệu Toyota và Lexus, tăng so với mức 29,6% của năm ngoái.
Khi nói về dự báo sửa đổi trong báo cáo kết quả tài chính gần đây nhất của Toyota, giám đốc tài chính Yoichi Miyazaki cho rằng cuộc chiến giá xe điện ở Trung Quốc đóng một vai tṛ trong việc điều chỉnh doanh số bán hàng của công ty.
Theo Ông, Toyota sẽ t́m cách tăng lợi nhuận ở Trung Quốc bằng cách tăng nguồn cung các mẫu xe hybrid trong khi nhiều đối thủ giảm giá và gặp phải tỷ suất lợi nhuận thấp hơn.
Toyota cũng có nhiều lựa chọn hệ thống truyền động và đă khiến công ty tránh được sự cạnh tranh về giá.
Một điểm quan trọng khác là việc tính toán thời điểm cẩn thận cho các quyết định đầu tư của chúng tôi. Đồng thời, họ cũng xem xét, đánh giá toàn diện về các khoản đầu tư vào xe điện và pin, đồng thời xem xét t́nh h́nh năng lượng và cơ sở hạ tầng ở mỗi quốc gia.
Đặc biệt, sự phát triển của công nghệ và những thay đổi trong nhu cầu thực tế của khách hàng đă giúp chúng tôi đạt được nền tảng tài chính vững chắc để có thể thúc đẩy đầu tư cho tương lai.
|