HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc cách mạng xe điện của Mỹ đang bị đình trệ?
Người Mỹ yêu thích ô tô của họ. Có vẻ như rất lâu vì chúng không chạy bằng pin. Theo một cuộc thăm dò do Trung tâm Nghiên cứu Pew công bố mới đây, chưa đến 2/5 người Mỹ cân nhắc mua một chiếc xe điện (EV). Mặc dù mạng lưới sạc liên tục mở rộng và ngày càng có nhiều mẫu xe điện để lựa chọn, nhưng tỷ lệ đó vẫn thấp hơn so với năm trước.


Cho đến thời điểm này trong năm nay, chưa đến 1 triệu xe điện (không tính xe hybrid) được bán ở Mỹ, hơn một nửa số lượng ở châu Âu.

Các tài xế Trung Quốc trong khi đó đã mua số lượng gần gấp bốn lần. Từ tháng 7 đến tháng 9, General Motors đã bán được 20.000 chiếc tại thị trường quê nhà, so với hơn 600.000 chiếc xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Toàn bộ số xe điện có giá trị trong 92 ngày sẽ mòn mỏi trên các sân trước của đại lý, so với 54 ngày của lượng hàng tồn kho ngốn xăng. Bên ngoài California, Florida và Texas, những nơi chiếm hơn một nửa số đăng ký xe điện ở Mỹ, ô tô điện hầu hết vẫn là một điều gây tò mò.

Nhu cầu đáng thất vọng hiện đang khiến các nhà sản xuất ô tô Mỹ phải đánh giá lại một số kế hoạch điện khí hóa đầy tham vọng của họ. Vào tháng 10, Ford cho biết họ sẽ trì hoãn khoản đầu tư 12 tỷ USD vào xe điện. Cùng tháng đó, GM đã hoãn lại một năm kế hoạch trị giá 4 tỷ USD để chuyển đổi một nhà máy hiện có thành nhà máy sản xuất xe bán tải điện. Gã khổng lồ Detroit cũng từ bỏ các mục tiêu sản xuất xe điện của mình, bao gồm mục tiêu sản xuất 100.000 xe điện trong nửa cuối năm nay mà không đặt ra mục tiêu mới.

Các nhà sản xuất pin đã hợp tác với các nhà sản xuất ô tô để xây dựng nhà máy sản xuất pin ở Mỹ cũng đang trở nên thận trọng. Vào tháng 9, SK Battery đã sa thải hơn 100 nhân viên và giảm sản lượng tại một nhà máy ở Georgia. Vào tháng 11, LG Energy, một công ty Hàn Quốc, cho biết họ đã sa thải 170 công nhân tại nhà máy ở Michigan.

Tất cả những điều này cho thấy những trở ngại trên con đường hướng tới ô tô điện ở Mỹ. Khả năng xoay chuyển xung quanh chúng của ngành công nghiệp ô tô sẽ quyết định số phận của quá trình chuyển đổi năng lượng của nó. Và vì ô tô chở khách đóng góp 1/5 tổng lượng khí thải carbon của Mỹ nên nó cũng sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực khử cacbon của đất nước này.

Trở ngại lớn nhất cho sự nhiệt tình đối với EV cao hơn ở Mỹ là giá cả. Một chiếc xe điện trung bình ở Mỹ được bán với giá 52.000 USD, theo tính toán của Cox Automotive, một công ty tư vấn. Đó không phải là một thế giới xa vời với mức 48.000 USD mà người Mỹ thường trả cho một chiếc xe chạy bằng xăng.

Nhưng tổng chi phí sở hữu, bao gồm giá bán của một chiếc xe và chi phí vận hành nó trong 5 năm, lại khác nhau nhiều hơn. Với mức giá 65.000 USD, một chiếc xe điện thông thường đắt hơn 9.000 USD so với một chiếc ô tô chạy xăng (do các yếu tố như nhu cầu lắp đặt bộ sạc gia đình đắt tiền, bảo hiểm đắt hơn và ít nhất là so với châu Âu và Trung Quốc, xăng rẻ tiền). Trong báo cáo thu nhập mới nhất của Ford, các giám đốc điều hành đã nói rằng người Mỹ cứng đầu “không muốn trả phí bảo hiểm” cho xe điện.


Khoản tín dụng thuế mới lên tới 7.500 USD cho việc mua xe điện sẽ bù đắp một số bất lợi về chi phí cho người tiêu dùng Mỹ.

Nhưng chất làm ngọt này chỉ áp dụng cho ô tô có pin có bộ phận được sản xuất hoặc lắp ráp ở Bắc Mỹ hoặc có hàm lượng khoáng chất quan trọng tối thiểu từ các quốc gia mà Mỹ có hiệp định thương mại tự do. Nó cũng khó sử dụng, người mua cần nộp biểu mẫu khai thuế thu nhập liên bang của họ. Trong khi đó, mức độ chấp nhận ô tô điện thấp, tính mới tương đối và công nghệ thay đổi nhanh chóng khiến người mua khó có thể biết được giá trị của chúng mất đi nhanh như thế nào, điều này có thể khiến một số người ngừng mua.

Nhiều người trong số họ có thể nản lòng vì vấn đề chất lượng. Trong vài năm qua, một số xe điện đã bị thu hồi do bộ pin bị lỗi. Theo một cuộc khảo sát chất lượng của J.D. Power, một công ty nghiên cứu, bảy trong số mười mẫu ô tô gặp phải những vấn đề cơ bản nhất, chẳng hạn như tay nắm cửa, là xe điện.

Những chiếc EV giá rẻ và vui vẻ có xu hướng mang lại giá trị tốt hơn cho số tiền bỏ ra. Nhưng ở Mỹ khó tìm được một bộ bánh xe điện có giá dưới 30.000 USD. Các nhà sản xuất ô tô Mỹ đã học theo Tesla, nhà tiên phong về xe điện, trong việc tập trung trước tiên vào các mẫu xe cao cấp có tỷ suất lợi nhuận cao hơn là xe điện dành cho đại chúng. gm và Honda, một gã khổng lồ của Nhật Bản, gần đây đã hủy bỏ kế hoạch chung trị giá 5 tỷ USD để chế tạo một chiếc xe điện giá cả phải chăng. Xe điện Trung Quốc rẻ tiền và chất lượng tốt từ các công ty như BYD đã biến Trung Quốc trở thành thị trường xe điện lớn nhất thế giới và hiện đang tràn ngập châu Âu. Tuy nhiên, tất cả họ đều bị loại khỏi Mỹ bởi mức thuế cao và các rào cản khác.

Tất cả những điều này khiến ngành công nghiệp ô tô của Mỹ rơi vào vòng xoáy. Việc người tiêu dùng không muốn vung tiền vào những chiếc xe điện đắt tiền đang buộc các nhà sản xuất ô tô phải đưa ra những đợt giảm giá mạnh để thay đổi lượng hàng tồn kho. Tesla đã giảm giá nhiều lần trong năm qua.

Các nhà sản xuất ô tô đang đưa ra mức giá trung bình chiếm gần 10% trên xe điện của họ, cao hơn gấp đôi so với xe chạy xăng. Nhưng điều này càng khiến các công ty kiếm tiền từ năng lượng pin càng khó khăn hơn. Bộ phận xe điện của Ford đang lỗ khoảng 62.000 USD cho mỗi chiếc xe họ bán ra, trái ngược với lợi nhuận ròng 2.500 USD mỗi chiếc đối với xe chạy xăng của công ty. Ngược lại, việc thua lỗ liên tục có thể làm giảm mong muốn đầu tư vào nguồn cung cấp điện rộng hơn sẽ thu hút người mua của các công ty ô tô.

Các hãng xe Mỹ vẫn đang hy vọng có thể thoát khỏi vòng luẩn quẩn này. Họ chủ yếu trì hoãn các khoản đầu tư vào xe điện ở Mỹ thay vì từ bỏ chúng. Trong một hoặc hai năm tới, nhiều công ty dự kiến sẽ trình làng các “nền tảng” điện khí hóa chuyên dụng, như được biết đến là xương sống cấu trúc của ô tô, thay vì dồn pin vào các khung chạy bằng xăng hiện có một cách không hợp lý.

Một số vấn đề về chất lượng của xe điện là những vấn đề nhức nhối thường gặp ở tất cả các mẫu xe mới, dù là chạy bằng điện hay chạy bằng xăng, những vấn đề này sẽ được giải quyết khi dây chuyền sản xuất hoàn thiện. Và từ tháng 1/2023, các khoản tín dụng thuế EV cũng sẽ có sẵn tại các điểm bán hàng, giúp người mua bớt gánh nặng hơn khi tận dụng chúng.

Tất cả những điều này cuối cùng có thể cải thiện chất lượng, mở rộng phạm vi sản phẩm, giảm chi phí và may mắn thay, tạo ra lợi nhuận cho các hãng xe hơi, cuối cùng có thể đến muộn hơn một chút so với mong đợi.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-29-2023
Reputation: 14059


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,815
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e8f2a4eeaba242fc1bb3.jpg
Views:	0
Size:	38.0 KB
ID:	2303758  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,799 Times in 1,637 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Thuế quan “giấu mặt” gõ cửa mùa lễ: Mua hàng ngoại xong… nhận thêm hóa đơn “Đừng gọi tôi Việt kiều”: từ một chữ Kiều đến vết xước trong lòng người xa xứ “Bỏ thuế nhà đất” và cơn bão tranh luận: Mơ ước của chủ nhà, nỗi lo của trường học
Không cuồng Cộng Hòa, không cuồng Dân Chủ: chỉ đau với nước Mỹ hôm nay David Hoàng Nguyễn (26 tuổi) – Hạ sĩ quan Không quân Hoa Kỳ gốc Việt qua đời Ông Phan Văn Giang điều động hàng chục ngàn bộ đội đặc công nhằm lật đổ phe cánh ông Tô Lâm
Thất nghiệp tràn lan tại Thành Hồ, dắt chó tìm việc 3 ngày không thành Việt kiều dởm làm màu và Việt kiều “chân chính”: khác nhau ở cái nhìn, không ở hộ chiếu Ông Trump quyết trục xuất 20 triệu người khỏi Mỹ trong năm tới, liệu có thành công?
Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09935 seconds with 15 queries