Vào ngày 18 tháng 02 năm 1998 đánh dấu lần đầu tiên Audi bắt đầu sản xuất một chiếc TT. Sau 25 năm, 662.762 chiếc TT các phiên bản được bán. Cuộc hành trình của những chiếc Audi TT đã chính thức khép lại ở nhà máy Gyor, Hungary.
Chiếc TT cuối cùng này là phiên bản TTS màu xám ánh kim (Chronos Gray Metallic) đã chính thức rời khỏi dây chuyền sản xuất vào ngày 11 tháng 11 vừa qua.
Bên cạnh vẻ ngoài thể thao nhưng vẫn giữ nguyên vẻ thanh lịch của một thương hiệu xe hạng sang, 3 thế hệ của TT đã từng là niềm mơ ước của rất nhiều người mê xe thể thao.
Tuy nhiên, yếu tố giúp cho TT tồn tại qua 1/4 thế kỷ có thể nói là nhờ khối I5 biểu tượng. Chắc hẳn ai cũng phải nhớ đến sự ấn tượng mà khối 2,5L I5 tăng áp mang đến cho chiếc TT RS.
Khối động cơ 5 xi lanh thẳng hàng với công nghệ TF SI cung cấp mức công suất hơn 300 hp và momen xoắn 450 Nm ở phiên bản 2009. Với những fan mê độ xe, ắt hẳn sẽ biết rằng có những bản độ TT RS ngoài kia sẵn sàng “nhận kèo” với những mẫu siêu xe.
Quay trở lại với chiếc TT cuối cùng. Audi trang bị cho xe khối động cơ 2,0L 4 xi lanh tăng áp, đi kèm với đó là hộp số tự động 7 cấp S tronic.
Lại một biểu tượng xe hơi nữa chia tay người dùng nhưng với những ai là fan của Audi thì điều này là hiển nhiên bởi hãng xe Đức là một trong những ông lớn cam kết việc điện hóa sớm toàn thương hiệu.