Khám phá những sự thật không ngờ về những món đồ bị đánh cắp ở các khách sạn 5 sao có lẽ sẽ khiến du khách nghĩ lại về việc “tự do miễn phí” trong pḥng của ḿnh. Nếu nghĩ rằng chỉ có những vật dụng nhỏ như xà pḥng hay dầu gội đầu thường được miễn phí cầm về, bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có những vật phẩm lớn và đắt tiền cũng bị “biến mất” khỏi các khách sạn 5 sao.
Theo một khảo sát của công ty hướng dẫn spa và khách sạn sang trọng Wellness Heaven tại Đức, hơn 1.300 người quản lư khách sạn đă tiết lộ những sự thật thú vị.
Những món đồ bị đánh cắp nhiều nhất
Điều bất ngờ nhất có lẽ là việc khăn tắm và áo choàng tắm được ăn trộm nhiều nhất, theo lời đồng thuận của hơn một nửa số nhà quản lư khách sạn tham gia khảo sát. Dường như, du khách không chỉ t́m kiếm trải nghiệm sang trọng trong pḥng mà c̣n muốn “giữ lại” một phần trong hành lư của họ.
Những món đồ nhỏ như móc treo, bút, mỹ phẩm, pin và dao kéo cũng thường xuyên biến mất khỏi pḥng, tạo nên danh sách “đồ ăn trộm phổ biến” tại các khách sạn 5 sao. Thú vị hơn, máy pha cà phê sang trọng cũng là mục tiêu yêu thích của những người 'táy máy'. Trong khi đó, các vật phẩm như chăn, gối và bát đĩa th́ ít khi bị mất, có thể do thiếu sự tin tưởng về vệ sinh và sự sạch sẽ của chúng.
Những tác phẩm nghệ thuật và thiết bị điện tử: những món đồ bị đánh cắp kỳ lạ nhất
Ngoài những vật dụng thông thường, những tác phẩm nghệ thuật trong khách sạn cũng không tránh khỏi nguy cơ bị đánh cắp, đặc biệt ở các khách sạn 5 sao. Theo khảo sát, khoảng 25% số khách được cho là đă thực hiện ít nhất một vụ trộm tác phẩm nghệ thuật. Điều này chứng tỏ rằng, ngoài việc tận hưởng không khí sang trọng, một số du khách c̣n muốn “mang theo” một phần của nghệ thuật quư giá.
Tuy nhiên, có vẻ như sự sang trọng của một khách sạn ảnh hưởng đến quy mô và loại vật phẩm bị mất. Tác phẩm nghệ thuật và máy tính bảng ở khách sạn 5 sao có tỷ lệ bị đánh cắp cao gấp nhiều lần so với khách sạn 4 sao. Một chủ khách sạn tại Ư c̣n chia sẻ về việc cây đàn piano lớn trong tiền sảnh đă “bí mật biến mất” một cách không thể tin được.
Tuy nhiên, việc giảm thiểu việc mất mát này không phải là điều không thể. Các biện pháp như tăng cường giám sát, cải thiện quy tŕnh kiểm soát vật phẩm, cũng như việc tăng cường giáo dục và tạo ra nhận thức cho khách hàng có thể giúp giảm thiểu t́nh trạng này tại các khách sạn 5 sao.
Tuy nhiên, việc mang theo những vật phẩm từ pḥng khách sạn không phải là hành động đúng đắn, bởi nó có thể gây thiệt hại cho khách sạn, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cho những du khách khác, và làm mất uy tín của bản thân du khách. Do đó, bạn nên tôn trọng quy định của khách sạn và chỉ mang theo những vật phẩm được cho phép hoặc đă thanh toán khi đi du lịch.
vietBF @ sưu tập