HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngành ôtô hối hả làm xe điện giá rẻ vì sợ thua Trung Quốc
Lo sợ trước dòng xe điện giá rẻ từ Trung Quốc, nhiều hãng ôtô bắt tay với các đối tác để làm ra sản phẩm giá cả hợp lý hơn.

Sự trỗi dậy của những mẫu xe điện Trung Quốc với mức giá phải chăng làm tăng áp lực lên các nhà sản xuất lâu năm, khiến họ phải bắt tay với các nhà cung ứng, từ các hãng sản xuất pin cho đến chip, đưa ra những mẫu xe điện giá hợp lý hơn với tốc độ nhanh hơn trước đây.

"Các hãng ôtô giờ đây thực sự chỉ nhăm nhe làm xe giá rẻ, khi biết rằng họ phải làm thế hoặc sẽ thua các hãng Trung Quốc", theo Andy Palmer, chủ tịch startup Anh, Brill Power - đơn vị phát triển phần cứng và phần mềm để hệ thống quản lý pin xe điện hoạt động hiệu quả.

Palmer - từng là CEO của hãng Aston Martin - nói các sản phẩm của Brill Power có thể tăng hành trình của xe điện lên 60% và làm ra pin nhỏ hơn. Pin là linh kiện tốn kém nhất của một chiếc xe điện.

Lo sợ rằng nhu cầu giảm vì xe điện đắt đỏ cũng làm tăng độ cấp bách phải giảm chi phí. Sự khẩn trương có thể nhìn thấy ở bất cứ đâu. Renault từng nói trong tháng 11 rằng họ có kế hoạch giảm 40% chi phí xe điện để đạt được mức giá tương đương với xe chạy nhiên liệu hóa thạch.


BYD Dolphin - xe điện Trung Quốc tại Anh có giá từ khoảng 33.000 USD. Ảnh: BYD

Stellantis đang xây một nhà máy ở châu Âu cùng hãng pin Trung Quốc CATL để làm ra loại pin LFP rẻ hơn và vừa tiết lộ rằng mẫu Citroen e-C3 có giá khởi điểm chỉ ở mức 24.540 USD.

Volkswagen cũng như Tesla đều đang phát triển các mẫu xe điện khoảng 27.000 USD.

Vincent Pluvinage - CEO của startup OneD Battery Sciences sản xuất pin ở California, Mỹ - nói rằng trong những lần ghé thăm khách hàng là những hãng xe châu Âu, thì mỗi buổi gặp đều bắt đầu với cùng điệp khúc: "Giảm chi phí giờ đây quan trọng hơn bất cứ thứ gì".

OneD thêm phân tử nano silic vào điện cực âm bằng bột graphite của pin xe điện để tăng hành trình và giảm thời gian sạc, tiết kiệm 281 USD - tức gần 50% - so với việc chỉ sử dụng bột graphite cho pin 100 kWh.

Công nghệ này có thể giảm trọng lượng pin 20% nhưng vẫn mang lại cùng hành trình, theo Pluvinage. General Motors (GM) là một khách hàng và nhà đầu tư của OneD.

Veekim - hãng có trụ sở ở Hodenhagen, Đức - đã phát triển một môtơ điện với nam châm sử dụng một dạng của ferrite thay vì các loại đất hiếm, với 5 hãng xe và nhà cung ứng đang thử nghiệm cho các dự án xe điện giá rẻ.

Các hãng xe muốn giảm việc sử dụng đất hiểm bởi Trung Quốc đang thống trị việc khai thác và quy trình xử lý. CEO của Veekim, Peter Siegle nói sử dụng ferrite rẻ hơn và quy trình cũng có chi phí thấp hơn có thể giúp giảm giá một môtơ xe điện xuống 20%. Các môtơ này có thể tốn khoảng 540 USD.

Lúc này, tất cả đều là chi phí. Không chỉ những startup trong ngành mới tìm cách giảm chi phí xe điện.

Nhà sản xuất chip NXP đang làm việc với các hãng ôtô để giảm lượng thiết bị điều khiển điện tử - hay máy tính mini - trên xe điện, với số lượng có thể khoảng 200-300, theo Allan McAuslin, giám đốc hãng. Siemens đã phát triển phần mềm mô phỏng để giảm thời gian phát triển xe điện vốn rất tốn kém.

Các hãng xe châu Âu cũng phản ứng trước sự xuất hiện của xe điện giá rẻ từ Trung Quốc, nơi mà các nhà sản xuất có kế hoạch làm ra những sản phẩm rẻ hơn nữa.

Ví dụ, mẫu hatchback BYD Dolphin có giá khởi điểm tại Anh khoảng 33.000 USD, so với Volkswagen ID.3 từ khoảng 47.000 USD.

Kể cả các hãng xe Mỹ - vốn được bảo vệ khỏi xe điện Trung Quốc nhập khẩu bằng những khoản hỗ trợ từ chính phủ - cũng tìm cách làm xe điện giá rẻ hơn.

GM nói họ đã tiết kiệm hàng tỷ USD bằng việc phát triển một loại pin LFP ít tốn kém hơn cho mẫu Bolt EV sẽ ra mắt trong 2025. Ford cho biết sẽ giảm một phần chi phí với việc tăng 50% việc sử dụng linh kiện "tự thân" như pin và bộ biến tần.

Hãng pin Our Next Energy (ONE) trụ sở ở Michigan đang phát triển gói pin "Ares" với công nghệ LFP rẻ hơn để có thể mang lại cùng hành trình nhưng chỉ bằng nửa giá, và gói "Gemini" cho các khách hàng, có BMW, với hành trình mở rộng và chi phí có thể chỉ 75 USD cho mỗi kWh so với mức trung bình hiện nay là 130 USD cho mỗi kWh.

Các hãng cung ứng nói rằng các hãng ôtô đặc biệt thích linh kiện chi phí thấp hơn nhằm giúp giảm chi phí sản xuất.

"Thứ mà chúng tôi nghe thấy từ các hãng xe hôm nay là 'Chúng tôi không cần hành trình dài hơn, chúng tôi muốn chi phí thấp hơn", theo Moshiel Biton, CEO của startup Israel chuyên về pin, Addionics.

vietBF @ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-12-2023
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 79,940
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ot.jpg
Views:	0
Size:	205.9 KB
ID:	2309281  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 91
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11553 seconds with 15 queries