HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Năm 2023 nhiều biến động của ngành ôtô Việt Nam
Doanh số sụt giảm kéo theo hàng loạt biến động của ngành xe trong nước, bên cạnh đó là băn khoăn của khách hàng về chất lượng xe.

Đà tăng trưởng liên tục những năm qua và lập đỉnh 2022 của thị trường ôtô Việt bị kéo ngược trở lại trong 2023 bởi ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu. Dự đoán của các hãng về một năm kém nhiệt của ngành xe trong nước đã trở thành hiện thực.

VnExpress điểm lại một số điểm nhấn của thị trường ôtô Việt Nam 2023:

Doanh số sụt giảm, giảm giá tràn lan

Trước dịp Giáng sinh, các nhãn hàng thường tổ chức ngày hội giảm giá để kích cầu sức mua, một cách hưởng ứng Black Friday (Thứ sáu đen) - đặc sản của người dân Mỹ, Canada. Nhưng với riêng các hãng ôtô và đại lý bán hàng, Black Friday đã bắt đầu từ đầu 2023 và kéo dài xuyên suốt trong cả năm qua.

Nhu cầu của khách hàng sụt giảm là nguyên nhân chính khiến việc giảm giá của hãng, đại lý liên tục được thực hiện. Và để không vi phạm Luật Thương mại về thời gian khuyến mãi, nhiều hình thức luân phiên áp dụng như giảm tiền mặt, tặng phụ kiện, hỗ trợ trước bạ...

Giảm giá lặp lại nhiều đến nỗi phụ trách truyền thông một hãng phân phối xe Đức ở Việt Nam nói rằng, riêng chuyện nghĩ nội dung khuyến mãi khác nhau theo từng tháng, từng giai đoạn khác nhau, truyền thông chúng trên mặt báo hay các kênh mạng xã hội như thế nào cũng là vấn đề nan giải. Trong 2023, hầu như không có hãng nào không giảm giá, từ xe phổ thông đến cao cấp, từ hãng bán chạy đến hãng bán chậm, từ hãng trong nước đến nước ngoài.

Giảm giá là cách nhanh nhất để thu hút khách hàng. Nhưng dù vậy và thêm ưu đãi lệ phí trước bạ được Chính phủ áp dụng cho xe lắp ráp từ tháng 7, cũng khó giúp thị trường tái lập thành tích của năm 2023. Tính đến tháng 11, doanh số lũy kế của toàn thị trường đạt 319.855 xe, giảm 28% so với cùng kỳ 2022. Năm 2023 chỉ còn tháng 12, cơ hội để thị trường vượt mốc 500.000 xe như 2022 là điều không thể.

Thị trường kém sôi động không chỉ tạo ra làn sóng giảm giá chung, một vài hãng tận dụng thời cơ để vợt khách bằng chiêu "giảm giá sốc". Trường Hải khơi mào bằng việc đưa giá Mazda CX-5 xuống dưới ngưỡng 800 triệu đồng, phá vỡ giá sàn phân khúc, thậm chí gây áp lực lên các mẫu xe ở phân khúc nhỏ hơn. Các đối thủ không còn cách nào khác phải giảm giá theo bởi nếu không, sức mạnh của CX-5 càng lớn bởi khi chưa giảm giá, mẫu xe này cũng đang dẫn đầu phân khúc về thị phần.

Sau Trường Hải, Hyundai Thành Công hưởng ứng bằng cách giảm hàng trăm triệu cho bộ đôi Tucson, Santa Fe. Khi đạt được mục tiêu thị phần, nguồn cung giảm, hai hãng tăng giá trở lại.

Xe mới gặp khó làm ảnh hưởng đến thị trường thứ cấp là xe cũ. Giá xe mới giảm hàng chục đến hàng trăm triệu đồng đều đặn hàng tháng, các đơn vị kinh doanh xe cũ vì thế dè dặt thu mua xe đã qua sử dụng. Đợt giảm giá sốc của CX-5 mới khiến nhiều công ty kinh doanh xe cũ "ôm hàng" lắc đầu ngao ngán.

Làn sóng xe Trung Quốc

Chưa có năm nào như 2023, số lượng các hãng xe Trung Quốc có mặt hoặc công bố kế hoạch kinh doanh chính hãng, đầu tư hệ thống bán hàng, dịch vụ ở Việt Nam nhiều đến vậy. Wuling, Haval, Lynk & Co, Haima lần lượt xuất hiện, bán bằng hình thức lắp ráp lẫn nhập khẩu.

Xe Trung Quốc góp mặt ở nhiều phân khúc khác nhau, từ phổ thông đến cao cấp. Có thương hiệu bán xe giá rẻ, thuộc hàng thấp nhất thị trường như Wuling với chiếc Hongguang Mini EV khởi điểm chưa đến 300 triệu đồng. Cũng có hãng bán xe tiền tỷ như Lynk & Co với chiếc 09 giá gần 2,2 tỷ đồng.

Làn sóng xe Trung Quốc chưa dừng lại bởi sang 2024, Chery với hai hãng con là Omoda và Jaecoo dự kiến sẽ có mặt, bên cạnh đó là ông lớn BYD. Đại diện một công ty phân phối ôtô với các nhãn phổ thông, hạng sang trụ sở ở TP HCM cho biết, đang đàm phán để đưa về bán một thương hiệu ôtô Trung Quốc khác với các sản phẩm chạy xăng lẫn thuần điện.

Sự phát triển nhanh của thị trường ôtô Trung Quốc những năm qua kéo theo hàng chục thương hiệu mới được thành lập, đặc biệt hãng làm xe điện. Khi nhu cầu về xe điện của đất nước tỷ dân dần chậm lại, các hãng nội địa tìm đường ra nước ngoài, nhắm đến những thị trường mới nổi có tiềm năng lớn như Đông Nam, Nam Mỹ, châu Phi. Việt Nam là một trong số đó, thậm chí có hãng như Chery, BYD đánh tiếng muốn xây nhà máy ở Việt Nam để phục vụ nhu cầu trong nước lẫn xuất khẩu.

Thương hiệu mới, chất lượng chưa có nhiều thời gian để kiểm chứng, xe Trung Quốc được các chuyên gia đánh giá gặp nhiều khó khăn ở Việt Nam khi cạnh tranh với các hãng Nhật, Hàn, Đức...

Loạt vấn đề chất lượng xe

Năm 2023, số lượng các vụ triệu hồi xe lên đến hàng chục tại thị trường Việt Nam. Còn lượng xe bị ảnh hưởng cần được kiểm tra, sửa chữa sau khi bán ra ở mức hàng chục nghìn.

Toyota chủ yếu gặp các vấn đề về lỗi túi khí, dây đai an toàn, khiến hãng triệu hồi các dòng như Vios, Raize, Veloz để sửa chữa. Ford có các dòng như Everest, Explorer có phần mềm điều khiển động cơ, xử lý khí thải không hoạt động tốt. Nhiều dòng Mercedes như GLC, C-class, E-class, S-class gặp trục trặc ở hệ thống bơm nhiên liệu, điều hòa.

Trong năm 2023, thị trường ôtô trong nước chứng kiến nhiều vụ triệu hồi khác từ các hãng như Isuzu, VinFast, Jeep, Hyundai, Audi, Porsche, Bentley.

Bên cạnh các vụ triệu hồi xe, người dùng trong nước còn băn khoăn về chất lượng xe bán ra liệu có đúng như chứng nhận chất lượng nhà sản xuất đã cam kết. Vấn đề này đến từ trường hợp gian lận thử nghiệm an toàn, khí thải của Daihatsu, hãng con của Toyota. Nhiều mẫu xe của hãng Nhật dùng nền tảng DNGA do Daihatsu phát triển và bán ở Việt Nam như Raize, Avanza, Veloz, Yaris Cross.

Nhà chức trách Indonesia hôm 24/12 cho phép bán các mẫu Toyota, Daihatsu trở lại, bởi xác định bê bối của Daihatsu không ảnh hưởng đến an toàn các xe kinh doanh ở nước này. Toyota Avanza MT, mẫu xe được xác định trong diện ảnh hưởng, ngừng giao đến các đại lý ở Việt Nam từ 20/12 có thể cũng được nối lại hoạt động này nhưng lòng tin của khách hàng trong nước không thể vẹn nguyên như trước.

Xe mới ra mắt hàng loạt, xu hướng xe xanh dần rõ nét hơn

Thị trường trầm lắng sức mua nhưng không vì thế ngăn các hãng ra mắt sản phẩm mới. Đây có thể xem là mảng màu sôi động nhất của thị trường ôtô Việt Nam 2023.

Hàng chục mẫu xe mới thuộc thế hệ mới hoặc lần đầu diện kiến khách Việt đến từ các hãng xe Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... hay trong nước như VinFast. Những cái tên nổi bật được khách hàng chờ đợi như Toyota Yaris Cross, Innova Cross, Hyundai Custin, Palisade, Honda BR-V, CR-V, VinFast VF 6, VF 7... Ở mảng xe sang, BMW và Mercedes là hai hãng trình làng sản phẩm mới nhiều nhất.

Xu hướng xe xanh, gồm các dòng điện hóa lẫn thuần điện dần rõ nét hơn ở Việt Nam trong 2023 dù vẫn chỉ chiếm phần số lượng ít ỏi. VinFast là hãng phổ thông theo đuổi chiến lược thuần điện quyết liệt nhất với số lượng sản phẩm phong phú nhất.

Những VF 5, VF 6, VF 7, VF 9 của VinFast lần lượt ra mắt tại Việt Nam. Hyundai đóng góp với dòng Ioniq 5, Wuling có Hongguang Mini EV, Haima là 7XE. Còn ở phân khúc hạng sang, BMW và Mercedes đưa về nhiều dòng thuần điện mới như i4, i7, iX3, EQE, QEB, EQS.

Các hãng chọn cách tiếp cận xe hybrid có Toyota, Honda, Hyundai. Toyota phân phối Innova Cross, Yaris Cross đều kèm bản hybrid kết hợp động cơ xăng và môtơ điện. Điều tương tự có ở Honda với dòng CR-V thế hệ mới hay Hyundai với Santa Fe hybrid. 2023 cũng là năm có số lượng xe điện hóa và thuần điện ra mắt nhiều nhất ở Việt Nam từ trước đến nay.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-25-2023
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 80,110
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vinf.jpg
Views:	0
Size:	189.1 KB
ID:	2314345  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 92
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ
“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10081 seconds with 15 queries