Gái lầu xanh vào cung đ̣i nợ. Nàng kỹ nữ chờ măi không thấy ông khách sộp trong hoàng cung ra trả tiền "vui vẻ" liền quyết định rời lầu xanh vào cung để đ̣i nợ.
Các cuốn bí sử cho thấy, dù không c̣n năng lực tính dục, song hoạn quan vẫn có những nhu cầu nhất định trong chuyện nam nữ. Từ góc độ nào đó, khao khát này ở các hoạn quan c̣n mạnh mẽ hơn hẳn người thường do chỗ họ không được thỏa măn các nhu cầu sinh lư. Đây là tâm lư mà người ta gọi là “người điếc th́ thích nghe c̣n người mù th́ thích nh́n thấy ánh sáng”.
Có một điều chắc chắn rằng, những mối quan hệ tính dục hỗn loạn trong chốn hậu cung xưa có liên quan rất lớn tới các hoạn quan.Điều này thể hiện ở hai phương diện: Một mặt, là mối quan hệ đồng tính luyến ái giữa Hoàng đế, các ông chủ hậu cung với các hoạn quan. Trước nay, những câu chuyện t́nh đồng tính giữa Hoàng đế và các hoạn quan không phải hiếm.Từ vua Vệ Linh Công thời Xuân Thu cho tới ông vua Càn Long nổi tiếng thời nhà Thanh đều có những người t́nh nổi tiếng xuất thân từ hoạn quan.
Mặt khác, đó là mối quan hệ “vượt rào” giữa hoạn quan và các hậu phi trong hậu cung, những người luôn thiếu thốn sự đáp ứng các nhu cầu sinh lư.
Tuy nhiên, điều đáng nói là dù là trong mối quan hệ với Hoàng đế hay các hậu phi th́ những người hoạn quan có được may mắn này không hề nhiều.Vậy hàng ngàn vạn hoạn quan khác làm cách nào để thỏa măn nhu cầu tính dục của ḿnh?Lần giở lại các tài liệu chính sử, có thể khẳng định, đối tượng mà hoạn quan t́m đến để thỏa măn nhu cầu có ba loại chủ yếu: Một là các ca nữ, hai là cung nữ và ba là vợ của những người yếu thế hoặc bị họ khống chế.
Sử liệu được t́m thấy nhiều nhất chính là những cuốn sách ghi chép về mối quan hệ đặc biệt giữa hoạn quan và các kỹ nữ.Trong phần “Hoạn quan truyện” của sách “Tống sử” (Sử nhà Tống) có chép chuyện một hoạn quan tên là Lâm Ức sau khi cáo lăo về quê đă quyết định nuôi một kỹ nữ tên là Doanh Lợi để “bầu bạn” những năm cuối đời.
Một truyện khác lại chém, một hoạn quan tên là Trần Nguyên do phạm tội trong hậu cung bị biếm chức. Tuy nhiên, sau đó Trần Nguyên vẫn chứng nào tật nấy, mang cả kỹ nữ vào nơi làm việc để dâm loạn.Nhiều người sau đó đă nghi ngờ rằng, Trần Nguyên có thể trăng hoa với gái lầu xanh th́ không thể là một hoạn quan hoàn toàn được.
Đến thời nhà Minh, sử sách cũng ghi lại rất nhiều trường hợp hoạn quan là “bạn thân” với các kỹ nữ. Thậm chí có nhiều hoạn quan c̣n công khai lấy kỹ nữ về làm vợ.Trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, thời kỳ nhà Minh là thời kỳ hoạn quan có quyền lực nhất, do vậy cũng có thu nhập cao nhất.Do vậy, rất nhiều kỹ nữ ở kinh thành thời bấy giờ sẵn sàng “cam tâm t́nh nguyện” qua lại với các hoạn quan.
Tuy nhiên, do hoạn quan thời bấy giờ thế lực rất lớn, thành ra rất nhiều hoạn quan ỷ thế ức hiếp dân thường, tới lầu xanh vui chơi rồi không trả tiền mà quay về cung.Thế nên, trong lịch sử mới ghi lại câu chuyện thú vị về việc kỹ nữ xông vào tận cung cấm đ̣i tiền “t́nh phí” của hoạn quan.
Chuyện kể rằng vào những năm dưới thời vua Vạn Lịch nhà Minh, trong cung người ta tra ra một người phụ nữ giả nam vào cung làm thái giám. Sau khi tra hỏi, người phụ nữ này mới khai ra sự thật.
Hóa ra, cô ta vốn là một kỹ nữ trong kinh thành, qua lại với một hoạn quan trong cung đă lâu.
Tuy nhiên, gần đây viên hoạn quan này không trả tiền vui vẻ cho cô ta nữa, rồi trốn luôn trong cung không chịu ló mặt ra ngoài nữa. Không c̣n cách nào khác, cô kỹ nữ bèn giả làm nam giới vào cung để đ̣i “t́nh phí”.
Cung nữ, những người luôn phải chịu cảnh chăn đơn gối chiếc trong cung cấm cũng trở thành một đối tượng t́m tới của các hoạn quan.Trong vở kịch “Điện trường sinh” thời nhà Nguyên có miêu tả lại cảnh các cung nữ và thái giám cùng nhau xem trộm cảnh Đường Huyền Tông và Dương Quư Phi cùng tắm chung.Theo miêu tả của vở kịch này th́ khi hai cung nữ đang nh́n trộm Đường Huyền Tông và Dương Quư Phi tắm th́ bị một thái giám bước tới từ phía sau trêu chọc: “Hai chị xem thật là vui vẻ nhỉ, hăy để cho tôi xem cùng với nào”.
Hai cung nữ bị bắt quả tang, giật ḿnh quay lại nói: “Chung tôi hầu nương nương tắm th́ có ǵ mà vui vẻ?”Viên thái giám cười nói: “Chỉ sợ các chị không phải hầu nương nương tắm mà là đứng đây để nh́n trộm hoàng thượng thôi!” Màn kịch này cho thấy, trong chốn cấm cung, khi hàng ngàn vạn người phụ nữ chỉ trông chờ “ơn mưa móc” của một ḿnh Hoàng đế, th́ khát vọng được thỏa măn nhu cầu sinh lư ở họ là rất lớn.
Do vậy, việc các cung nữ tuổi mới mười sáu đôi mươi, đang độ tuổi tràn đầy sức sống lại phải sống trong cung cấm, cả ngày phục dịch, không được gặp cha mẹ, cũng chẳng được tâm sự cùng người trong mộng t́m tới các thái giám để thỏa măn nhu cầu ái ân cũng là chuyện hợp t́nh hợp lư.
Mặc dù mối quan hệ giữa hoạn quan với kỹ nữ hay các cung nữ dù có chút dị thường, xong vẫn được nhiều người đồng t́nh. Bởi lẽ, xét đến cùng, hoạn quan, cung nữ hay kỹ nữ đều là những người có hoàn cảnh bi đát nhất trong xă hội phong kiến.
Một người bị cắt bỏ bộ phận sinh dục, mất đi khả năng đàn ông, một người bị bắt khỏi gia đ́nh vào cung phục dịch quanh năm, c̣n một người th́ phải bán thân nuôi miệng.Việc họ v́ lư do này hay lư do khác t́m đến với nhau dẫu sao vẫn là đáng thương hơn là đáng trách.
Ngược lại, việc các hoạn quan dựa vào quyền thế của ḿnh, ức hiếp người vô tội, cướp vợ của những người yếu thế th́ lại là chuyện khiến người ta cảm thấy căm ghét.
Sách “Vạn Lịch dă hoạch biên” có chép chuyện Thạch Doăn thường cải trang làm thường dân tới thăm hỏi những nhà thường dân có con gái bị thái giám cưỡng bức mà chết.
Tới thời Minh Anh Tông, quan trấn thủ Đại Đồng (Sơn Tây, Trung Quốc) là Vỹ Lực Chuyển cưỡng bức vợ của một viên tướng dưới quyền. Khi người phụ nữ này t́m cách chống cự đă bị Vỹ tức giận dùng côn đánh cho tới chết.Sau này, Vỹ Lực Chuyện c̣n giở tṛ dâm loạn với vợ của con nuôi ḿnh. Khi mọi chuyện vỡ lở, con nuôi của Vỹ phát hiện, Vỹ đă dùng cung tên bắn chết đứa con nuôi rồi chiếm luôn người con dâu làm vợ.
Những câu chuyện nói trên chứng tỏ rằng, hoạn quan không những tồn tại nhu cầu tính dục mà thậm chí c̣n bị nhu cầu này biến thành những kẻ ác nhân.
Vậy hoạn quan và phụ nữ làm cách nào để thực hiện chuyện ái ân? Đây là chuyện mà trước nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.Tuy nhiên, do chỗ hoạn quan là những người đàn ông bị khuyết thiếu bộ phận sinh dục, do vậy, một điều chắc chắn là chuyện quan hệ giữa họ và những người phụ nữ chắc chắn không thể diễn ra theo cách thông thường được.
Theo đó, chuyện quan hệ tính dục của hoạn quan thường chỉ là sự đụng chạm và thỏa măn các nhu cầu sinh lư và tâm lư mà thôi.Cũng chính v́ điều này, mối quan hệ trăng gió giữa hoạn quan và kỹ nữ hay cung nữ bao thường trở nên dị dạng và biến thái.
VietBF@ sưu tập
|
|