Một phi công đă tiết lộ đồng nghiệp luôn nói dối với hành khách trong suốt chuyến bay nếu bị hoăn.
Phi hành đoàn thường nói với những hành khách trên chuyến bay bị trễ rằng họ có thể "bù đắp thời gian" khi ở trên không.
Trên diễn đàn hỏi đáp lớn nhất thế giới Reddit, một phi công đă giải thích, khi nói sẽ bù đắp khoảng thời gian đă mất cho hành khách, điều đó hiếm khi đúng, đặc biệt là trên các chuyến bay ngắn.
“Thực sự chúng tôi có thể làm được rất ít điều về ‘make up thời gian’. Chuyến bay càng dài th́ chúng tôi càng có thể làm được nhiều việc hơn, nhưng chúng tôi vẫn chỉ có thể bù đắp 5 - 10 phút chứ không phải một giờ”.
Để bù đắp thời gian, phi công cố gắng sử dụng tốc độ gió bằng cách tối đa hóa gió đuôi cũng như yêu cầu "định tuyến trực tiếp" hoặc đường tắt.
Bay nhanh hơn hiếm khi là một lựa chọn để cố gắng bù đắp thời gian.
Phi công Nick Anderson, làm việc cho một hăng hàng không quốc tế, chia sẻ với Conde Nast Traveller rằng các chuyến bay luôn có “khung tốc độ nhỏ”, nghĩa là họ sẽ bay với thời gian nhanh nhất và tiết kiệm nhất.
Điều này có nghĩa là phi công có thể chọn tăng tốc để bù lại thời gian, mặc dù sẽ đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn - không chỉ tốn kém hơn mà c̣n ảnh hưởng đến môi trường.
V́ vậy, các phi công sẽ chỉ làm điều đó v́ chi phí, có nghĩa là họ có thể tránh được các vấn đề tốn kém khác, chẳng hạn như lỡ chuyến bay nối chuyến.
Ngay cả khi ấy, thời gian này chỉ kéo dài tối đa 10 phút đối với các chuyến bay đường dài và thậm chí c̣n ít hơn đối với các chuyến bay đường ngắn. Nếu muốn tránh t́nh trạng chuyến bay bị delay kéo dài, hành khách tốt nhất nên tránh những dịp nghỉ hè cao điểm.
|