Bộ pin trên BMW i3 gồm 8 cells và mỗi khi một trong số đó có dấu hiệu hư hỏng, chủ xe phải đối mặt với hóa đơn sửa chữa và thay thế khổng lồ từ đại lư.
BMW i3. Ảnh: BMW.
Một bài viết mới nhất trên Reddit của người dùng có tên Xplorng77 cho biết khi mang chiếc BMW i3 đời 2015 đến đại lư sửa chữa v́ nguy cơ hỏng pin, chủ xe đă nhận được bảng báo giá thay thế bộ pin mới lên đến 64.588 USD chưa bao gồm thuế. Mức giá này cao hơn nhiều so với chi phí mua một chiếc i3 mới vào năm 2021.
Tại thị trường Mỹ, BMW i3 được nhà sản xuất áp dụng chương tŕnh gia tăng thời hạn bảo hành tại các tiểu bang. Chủ xe có thể được bảo hành hệ thống truyền động đến 10 năm hoặc đến khi xe chạy vượt mốc 241.000 km. Tuy nhiên với chi phí sửa chữa và thay thế quá cao, nhiều chủ xe thường lựa chọn sửa chữa chiếc i3 tại các garage bên ngoài.
Hóa đơn thay thế bộ pin trên BMW i3 trị giá hơn 71.000 USD sau thuế. Ảnh: Xplorng77.
Phía dưới phần b́nh luận, nhiều người cho biết mức giá trên bao gồm công thay thế của cả bộ pin gồm 8 cells trên chiếc i3. V́ vậy, chủ xe có thể chủ động mang xe đến các cơ sở sửa chữa bên và yêu cầu thay một trong 8 cells nhằm tối ưu chi phí.
BMW i3 là mẫu xe điện cỡ được nhà sản xuất ôtô Đức ra mắt vào năm 2013. Đây cũng là sản phẩm đóng vai tṛ quan trọng trong chiến lược điện hóa của hăng xe này trên thị trường EVs.
BMW i3 được trang bị động cơ điện công suất 168 mă lực, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,3 giây. Trong khi đó, phiên bản i3s sử dụng động cơ điện mạnh mẽ hơn, cho công suất 181 mă lực và tăng tốc 0-100 km/h với thời gian ít hơn 0,4 giây so với i3 tiêu chuẩn.
Theo thời gian, những chiếc i3 đă dần trở nên thất thế trước các đối thủ và đến tháng 8/2022, BMW i3 đă chính thức ngừng sản xuất nhường chỗ cho những mẫu xe kế nhiệm với công suất và thiết kế hiện đại hơn như xe gầm cao iX, BMW 3-Series chạy điện hay bộ đôi sedan điện cao cấp i4, i7.