HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Tôi nợ Toyota một lời xin lỗi'
Vì sao trưởng bộ phận nghiên cứu ngành xe và không gian tại Morgan Stanley, ông Adam Jonas, nói như vậy?

Giới chuyên gia và quan sát trong nhiều năm qua đã luôn đứng về phía xe thuần điện và thường xuyên đưa ra những chỉ trích nhắm tới những hãng xe chậm trễ với loại xe được cho là "tới từ tương lai". Song, trước những thành tích đáng mơ ước mà Toyota đã đạt được với xe hybrid giữa thời buổi xe thuần điện đi xuống, một chuyên gia có tiếng đã phải nói lời xin lỗi.


Toyota Prius là mẫu xe hybrid thương mại đầu tiên của thế giới.

"Tôi nợ Toyota một lời xin lỗi"

Thật vậy, trước đây khi Toyota đổ hàng tỷ USD đầu tư cho công nghệ hybrid mà hãng đã tiên phong, nhà đầu tư và các nhà hoạt động vì môi trường đã đồng loạt lên tiếng phản đối và chỉ trích.

Công nghệ hybrid là kiểu động cơ đốt trong có thêm mô tơ điện hoạt động cùng. Hệ thống hybrid được chia làm nhiều loại dựa trên mức độ mà mô tơ điện có thể can thiệp vào hoạt động của động cơ đốt trong. Các loại hệ thống hybrid có thể sắp xếp theo mức độ tăng dần như sau: Mild Hybrid (hybrid nhẹ) → Full Hybrid (xe hybrid tự sạc) → Plug-in Hybrid (xe hybrid sạc ngoài).

Trong quan điểm của Toyota, người tiêu dùng sẽ phản ứng với những mẫu xe điện có mác giá cao vút. Giờ, không những mức giá khó chấp nhận của xe điện mà cả hệ thống hạ tầng trạm sạc thưa thớt đã khiến những người cuồng nhiệt xe điện nhất phải trở nên lạnh nhạt; biến chuyển này có thể thấy rõ tại thị trường từ châu Âu đến Mỹ - nơi từng được xem là thiên đường xe điện.

Trước tình hình này, nhà phân tích Adam Jonas, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu về ô tô và không gian tại công ty nghiên cứu Morgan Stanley, đã lên tiếng rút lại những gì mình từng nhận định.

Cụ thể, ông Adam Jonas từng rất tự tin khi đưa ra dự đoán rằng chính phủ các nước sẽ đưa ra những quy định mạnh mẽ thúc đẩy xe điện phát triển. Ông đồng thời cho rằng thị hiếu với xe điện sẽ phát triển mạnh tới nỗi khiến phân khúc xe hybrid phải thu hẹp.

Nhưng mới đây, ông Adam Jonas phát biểu: "Tôi nợ Toyota một lời xin lỗi. Từ năm 2019 đến suốt cả năm 2021 chúng tôi đã dự đoán xe hybrid suy giảm khi xuất hiện những thay đổi về quy định, nhu cầu chuyển đổi sang xe thuần điện và sở thích tiêu dùng. Chúng tôi đã sai. Xe hybrid đang chứng minh thấy mình là một công nghệ mang tính quá độ có tính khả thi và có thể phân định kẻ thua người thắng trong năm 2024."

Công nghệ hybrid đang "lan rộng"

Theo số liệu từ Jato Dynamics, nhu cầu cho xe thuần điện đã tăng trong suốt 3 năm vừa qua, nhưng thị phần tại một số thị trường như Anh thì đã giảm, còn tại Mỹ hay châu Âu thì tốc độ tăng trưởng đã chậm lại.

Tốc độ tăng trưởng thị trường xe điện chập lại cũng là lúc cho thấy việc giữ lập trường "vững như thạch bàn" của Toyota là đúng đắn: Doanh số xe hybrid năm 2023 của Toyota đạt 3,4 triệu chiếc, tăng gần 1 triệu chiếc so với năm trước đó. Điều này đã giúp lợi nhuận của công ty đạt khoảng 33 tỷ USD.

Như đã nêu về 3 loại xe hybrid nói trên, các loại xe này khác nhau cơ bản về công suất mô tơ, dung lượng pin và đi cùng đó là khả năng hoạt động song song với động cơ đốt trong. Trong khi dòng Plug-in Hybrid có thể hoạt động độc lập lên tới cả chục, đôi khi là cả trăm kilômét, khi kích hoạt chế độ thuần điện thì Mild Hybrid thường chỉ phụ trợ trong quá trình khởi động và tăng tốc.

Tất nhiên, chi phí và giá thành của các dòng hybrid cũng tương xứng với khả năng hoạt động của chúng. Loại Full Hybrid mà Toyota đang áp dụng nằm ở giữa với pin không quá lớn nhưng vẫn đủ khả năng hỗ trợ động cơ đốt trong, cùng với đó là khả năng cắt giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu. Điều này giúp người dùng dễ mua và dễ sử dụng xe Full Hybrid hơn.

Điều mà nhiều nhà sản xuất xe điện đang cố gắng đạt được là gia tăng lợi nhuận có được từ xe điện, hoặc chí ít là có lời. Đây là mục tiêu dài hạn mà họ đặt ra, nhưng trước sức bật bất ngờ của xe hybrid, một số nhà sản xuất đã đổi kế hoạch. Tại Mỹ, thị trường xe hybrid chủ yếu do Toyota, Honda, Hyundai và KIA nắm giữ. Giờ đây, các nhà sản xuất gốc Mỹ đã cố gắng đuổi theo.

Tập đoàn xe General Motors đã từng đặt dấu chấm hết cho hầu hết phiên bản hybrid, nhưng tháng trước đã ra thông báo sẽ tiếp tục bán các phiên bản đó, nêu rằng họ nhận thấy khách hàng sẽ chưa thể sớm chấp nhận xe thuần điện.

Tương tự, Ford cũng đưa ra dự đoán rằng doanh số xe hybrid của hãng sẽ tăng 40% trong năm nay - tức đạt mốc tăng trưởng gấp hai lần so với năm 2023. Một trong những mẫu hybrid đáng chú ý nhất trên toàn bộ sản phẩm của Ford là mẫu bán tải đô thị Maverick. Mẫu xe này năm 2023 đã là mẫu xe hybrid bán chạy thứ 5 toàn nước Mỹ, theo sau các mẫu xe của Toyota và Honda.

Giám đốc Điều hành Ford, ông Jim Farley, đưa ra nhận định sau với các nhà đầu tư: "Số liệu của chúng tôi cho thấy rằng xe thuần điện là cái nhiều khách hàng nhắm tới..., nhưng sẽ cần nhiều thời gian hơn so với những gì chúng tôi từng chờ mong từ 18 tháng trước. Vai trò của xe hybrid trong giai đoạn quá độ của toàn ngành xe sẽ ngày càng to lớn hơn và sẽ nằm trong chiến lược dài hạn."

"Thì ra xe hybrid cũng không tệ đến thế"

Bà Jessica Caldwell, chuyên gia tại Edmunds, cho rằng xe hybrid từng được cho là "chẳng lôi cuốn, cũng chẳng ngầu" và đã không được xem là bước chuyển đổi cần thiết từ xe thuần xăng sang xe thuần điện. Ngày nay, để các nhà sản xuất có kế hoạch ngược lại thì cũng mất rất nhiều công sức họp bàn.

Xe hybrid thực ra giúp các nhà sản xuất cắt giảm khi thải các bon khi từng bước đặt dấu chấm hết cho động cơ đốt trong - thứ đã từng mang về lợi nhuận cho ngành xe suốt cả thế kỷ qua. Trong khi đó, xe Full Hybrid lại có biên lợi nhuận rất tốt, thường tới 2 con số, vượt qua cả xe thuần xăng hay xe hybrid sạc ngoài, và tất nhiên là "ăn đứt" xe thuần điện.

Ghi nhận về tác động tích cực mà xe hybrid có thể mang lại, Giám đốc Điều hành tập đoàn xe Stellantis - ông Carlos Tavares - cho rằng gia tăng bán xe thuần điện cho nhóm khách hàng chuộng lối sống xanh, đồng thời cũng tăng bán xe hybrid sẽ "có thể tạo ra tác động rất tốt đến hành tinh này".

Với thành tích đạt được ở dòng xe hybrid, giá cổ phiếu của Toyota đã tăng 80% trong một năm vừa qua. Trong khi đó, giá cổ phiếu của hãng xe điện lớn nhất thế giới - Tesla - đã giảm khoảng 5% trong cùng thời kỳ.

Tập đoàn xe Jaguar Land Rover được xem là kẻ chậm chân với xe thuần điện, nhưng đã được lợi từ sự chậm trễ của mình trong đà tăng trưởng dòng hybrid. Trong khi phiên bản thuần điện của mẫu xe đầu bảng Range Rover sẽ ra mắt vào cuối năm nay, dòng hybrid sẽ giúp tập đoàn đạt được chỉ tiêu khí thải của nước Anh.

Song, nhà nghiên cứu chuyên về ngành xe James Hong tại Macquarie cho rằng các hãng xe nên thận trọng: "Các nhà sản xuất đang thu lợi lớn từ xe hybrid nên biết cách tận dụng thời gian và sử dụng tiền một cách khôn ngoan vì xe thuần điện sẽ tới thôi, chẳng sớm thì muộn".

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-23-2024
Reputation: 158461


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,206
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-04-23 at 14.48.30.jpg
Views:	0
Size:	64.1 KB
ID:	2364817  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,726 Times in 3,246 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10301 seconds with 15 queries