Ngày 15/5/2024, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức thông báo về việc triệu hồi gần 1.800 xe thuộc các dòng GLC, C43 và C200 để khắc phục lỗi liên quan đến hộp cầu chì.
Theo thông tin từ Mercedes-Benz và Cục Đăng kiểm Việt Nam, các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm GLC 200 4MATIC, GLC300 4MATIC, C200 Avantgarde và AMG C43 4MATIC, được sản xuất từ tháng 3 đến tháng 9/2023. Tổng cộng có 1.776 chiếc nằm trong diện triệu hồi lần này.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do cầu chì 80A trong hộp cầu chì đặt ở khu vực phía trước ghế hành khách không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng hở mạch điện hoặc tăng điện trở trong hộp cầu chì, gây ra lỗi hệ thống điện.Nếu lỗi này xảy ra, xe có thể bị mất lực kéo do tắt máy đột ngột mà không có cảnh báo trước, làm vô hiệu hóa các chức năng hỗ trợ khi va chạm và cụm đồng hồ đa chức năng, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn hoặc cháy nổ.
Chương trình triệu hồi sẽ được triển khai tại các đại lý Mercedes-Benz trên toàn quốc và kéo dài đến ngày 21/12/2028. Việc kiểm tra và thay thế cầu chì sẽ được thực hiện miễn phí với thời gian khoảng 2 giờ cho mỗi xe.
Không chỉ dừng lại ở đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng thông báo thêm về việc triệu hồi 551 xe SUV thuộc nhóm X167, bao gồm các biến thể AMG GLE 53 4MATIC, GLE 450 4MATIC, GLS 4MATIC Maybach GLS 600 4MATIC, S450 4MATIC (W223) và AMG G63 (463), được sản xuất từ tháng 6/2021 đến tháng 12/2022.Các xe này cần được kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu để đảm bảo an toàn. Thời gian xử lý lỗi trên mỗi xe vào khoảng 1,5 giờ, chương trình triệu hồi này sẽ kéo dài đến ngày 31/12/2027.
Lỗi bơm nhiên liệu do cùng một nhà cung ứng đã ảnh hưởng đến nhiều mẫu xe của các thương hiệu khác như Toyota và Honda, dẫn đến việc triệu hồi hàng chục nghìn xe tại Việt Nam vì lý do tương tự.
|