HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 năm Boeing thụt lùi trước Airbus
Kinh doanh 5 năm qua của hai nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới là tương phản giữa Airbus có lời, còn Boeing gần như liên tục lỗ.

Hôm 8/8, Boeing bổ nhiệm Kelly Ortberg làm CEO mới. Ông là cựu CEO của hãng công nghệ máy bay Rockwell Collins, được biết đến với khả năng lãnh đạo và thành công trong việc sáp nhập Rockwell Collins với United Technologies.

Quyết định này được đưa ra khi Boeing đang đối mặt với các thách thức nghiêm trọng về an toàn và chất lượng sản phẩm, dẫn đến kinh doanh thua lỗ dưới thời cựu CEO Dave Calhoun. Quá trình này của Boieng kéo dài khoảng 5 năm gần đây, khiến hãng ngày càng thụt lùi trước Airbus.

Trong lĩnh vực sản xuất máy bay thương mại thế giới, Boeing và Airbus là hai "kỳ phùng địch thủ". Dù có nhiều nhà sản xuất khác nhưng sản lượng của họ thấp hơn nhiều so với hai gã khổng lồ này.

Theo CNN, một phần nguyên nhân do phi công được đào tạo về hệ điều hành của Boeing hoặc Airbus, nên các hãng hàng không khó để chuyển sang mua máy bay từ nhà cung cấp khác. Ngoài ra, cả Airbus và Boeing đều ưu thế bởi năng lực sản xuất lớn. Cả hai đang tồn đọng hàng nghìn đơn đặt hàng, với 8.598 chiếc tính đến cuối 2023 đối với Airbus và 5.591 chiếc tính đến cuối tháng 3 đối với Boeing.

Tuy nhiên, con đường kinh doanh của hai hãng trong những năm gần đây không giống nhau, với Boeing liên tục lỗ vì sự cố và Airbus có lãi ổn định.

Khởi đầu với 2 vụ tai nạn chết người vào cuối năm 2018 và đầu 2019 tại Ethiopia và Indonesia của máy bay Boeing 737 Max. Nhà sản xuất máy bay Mỹ bị giáng một đòn nặng nề, dẫn đến việc ngừng bay toàn bộ loại máy bay này hơn 1,5 năm.

Boeing đã mất hàng tỷ USD tiền phạt và thậm chí còn nhiều hơn nữa từ các đơn đặt hàng bị hủy và công bố khoản lỗ gần 3 tỷ USD trong quý II/2019. Dòng 737 Max cuối cùng đã được phép bay trở lại vào cuối năm 2020, sau khi có những thay đổi đối với hệ thống điều khiển bay và cập nhật hướng dẫn đào tạo.

Tuy nhiên, những vấn đề này cùng với những khó khăn về nhu cầu trong đại dịch tiếp tục khiến Boeing lỗ gần 12 tỷ USD năm 2020, với mức lớn nhất ghi nhận trong quý IV là 8 tỷ USD.

Hai năm sau vấn đề 737 Max, Boeing lại gặp phải trở ngại khác. Lần này liên quan đến mẫu máy bay 787 Dreamliner. Do các vấn đề về sản xuất, công ty đã phải hoãn bàn giao và làm lại một số bộ phận. Điều này khiến lợi nhuận giảm mạnh trong quý IV/2021, hơn 4 tỷ USD.

Bước sang 2022, nhiều vấn đề khác nhau trong lĩnh vực máy bay thương mại và kinh doanh quốc phòng gây ra khoản lỗ đáng kể khác trong quý III là 3,3 tỷ USD. Nhưng chuỗi ngày gặp sự cố dẫn đến thua lỗ của Boieng chưa kết thúc.

Vào ngày 5/1/2024, một chiếc 737 Max bung cửa khi đang bay. Sự cố này đã khiến Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) lập tức đình chỉ 171 chiếc 737-9 Max và yêu cầu Boeing ngừng mở rộng sản xuất loại máy bay này.

FAA cũng tiến hành một cuộc kiểm tra toàn diện dây chuyền sản xuất của Boeing và phát hiện nhiều vấn đề liên quan đến kiểm soát chất lượng và quy trình sản xuất. Sự cố mới khiến hãng lỗ tiếp 1,4 tỷ USD trong quý II năm nay.

Trong khi Boieng lận đận, Airbus có đường kinh doanh tương đối suôn sẻ hơn. Quý thua lỗ lớn nhất trong 5,5 năm qua là quý IV/2019, khi công ty phải trả một khoản tiền phạt lớn trong một vụ án tham nhũng và chi phí tăng liên quan đến chương trình máy bay quân sự A400M.

Hãng liên tục có các quý có lãi kể từ 2021 đến nay, với mức cao nhất là 2,24 tỷ USD vào quý II/2021. Năm này đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của Airbus sau khủng hoảng Covid-19. Doanh số bán hàng và giao máy bay tăng trở lại, đặc biệt là dòng máy bay A320neo, khi ngành hàng không toàn cầu bắt đầu phục hồi.

Cùng năm đó, Airbus ra mắt dòng máy bay A321XLR phân khúc tầm trung. Máy bay này hứa hẹn mở rộng tầm bay lên đến 8.700 km, đáp ứng nhu cầu máy bay hiệu quả về nhiên liệu và có tầm bay dài hơn.

Vào 2022, Airbus giao 661 máy bay so với 480 chiếc của Boeing, tiếp tục là nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới. Tất nhiên, bên cạnh thuận lợi, hãng cũng đối diện khó khăn chung của ngành liên quan đến chuỗi cung ứng, bao gồm thiếu hụt nguyên vật liệu và linh kiện, làm chậm trễ quá trình sản xuất và giao hàng.

Đến nửa đầu 2024, Airbus tăng sản lượng giao hàng lên 323 chiếc máy bay thương mại, so với 316 chiếc trong nửa đầu năm ngoái. Ngược lại, giao hàng của Boeing chững lại cùng giai đoạn, còn 175 chiếc so với 266 chiếc vào 6 tháng đầu 2023.

So kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm nay, doanh thu Airbus đạt 28,8 tỷ euro, tăng 4% so với cùng kỳ trong khi Boeing đạt 33,6 tỷ USD, giảm 11%. Tuy nhiên, Airbus lãi ròng 890 triệu USD giai đoạn này so với Boeing lỗ ròng 1,79 tỷ USD.

Nhằm củng cố năng lực sản xuất, vào tháng 6, Boeing thông báo về việc đạt được thỏa thuận mua lại nhà sản xuất thân máy bay Spirit AeroSystems. Tuy nhiên, thời điểm hoàn tất thương vụ chưa công bố.

Hiện nhà sản xuất máy bay Mỹ đang hy vọng tân CEO Ortberg sẽ xoay chuyển tình thế công ty. Sau khi xuất xưởng được 25 chiếc 737 Max hồi tháng 7, Boeing đặt mục tiêu sản xuất 38 chiếc Max mỗi tháng giai đoạn cuối năm 2024.

Tuy nhiên, chuyên gia tại công ty xếp hạng tín nhiệm Moody's và S&P dự báo mục tiêu đó có thể không đạt được, do những rủi ro như gián đoạn lao động có thể xảy ra tại các cơ sở ở Seattle vào tháng 9, nếu các cuộc đàm phán lại hợp đồng với 30.000 công nhân nhà máy không suôn sẻ.

Jonathan Root, nhà phân tích tại Moody's, cho rằng Boeing sẽ kết thúc năm 2024 với sản lượng 32 chiếc Max mỗi tháng và đạt mục tiêu 38 chiếc vào nửa cuối 2025. Sản lượng Max vốn được giới phân tích và đầu tư theo dõi chặt chẽ.

Boeing đã giảm sản lượng để cải thiện chất lượng sản xuất nhưng điều này ảnh hưởng đến dòng tiền. Công ty đã đốt khoảng 8,3 tỷ USD tiền mặt trong nửa đầu 2024 và dự kiến dòng tiền tự do (Free Cash Flow) sẽ âm trong năm nay, gây gánh nặng cho bảng cân đối tài chính.

"Chúng tôi coi việc tăng và ổn định sản lượng Max là cần thiết để tạo ra dòng tiền tự do, đó là điều cuối cùng chúng tôi quan tâm để duy trì xếp hạng tín nhiệm cho Boeing", Ben Tsocanos, Giám đốc hàng không vũ trụ tại S&P Global Ratings nói.

Giới đầu tư cho rằng, Boeing cần tăng sản lượng để làm chậm quá trình đốt tiền mặt, dự kiến tiếp tục ít nhất là đến hết quý III. "Có rất nhiều đòn bẩy hoạt động trong ngành này và với tỷ lệ sản xuất đang dưới công suất tối ưu, nó sẽ chỉ đốt tiền mặt", Tony Bancroft, Giám đốc danh mục đầu tư tại Gabelli Funds, đơn vị nắm giữ cổ phiếu Boeing cho biết.

Trong một bình luận đưa ra hôm 15/8, CEO United Airlines Scott Kirby dự đoán Boeing sẽ phục hồi "nhanh hơn hầu hết mọi người mong đợi", sau cuộc họp với CEO Kelly Ortberg. "Tôi không chỉ được khích lệ bởi những gì tôi nghe được mà còn có thêm niềm tin rằng Boeing đang đi đúng hướng", Kirby nói.

United Airlines là khách hàng lớn của Boeing, được cho là rất tức giận với hãng sản xuất máy bay này sau khi FAA đình chỉ sản xuất hơn 170 máy bay 737 Max 9 sau vụ bung cửa hồi tháng 1, khiến họ lỗ 200 triệu USD trong quý I.

Tuy nhiên, giờ đây Scott Kirby tỏ ra vui vẻ và ca ngợi nền tảng kỹ thuật của Kelly Ortberg tại Rockwell Collins có thể tạo ra "chiến thắng". Trước đó, trong thời gian làm việc tại nhà cung cấp thiết bị điện tử máy bay Rockwell Collins, Ortberg đã giám sát các chương trình phát triển của công ty cho Airbus A350 XWB, Boeing 787 và Bombardier CSeries.

Một khi công ty tìm chỗ đứng vững chắc, ban lãnh đạo Boeing sẽ cần tập trung vào việc tung ra một máy bay phản lực thương mại mới để bổ sung vào dòng sản phẩm đang già cỗi của mình, theo các nhà phân tích cho biết.

Max là phiên bản mới nhất của máy bay 737 được đưa vào sử dụng lần đầu vào năm 1968. "Với độ tuổi của ông Ortberg (64) ưu tiên của ông ấy có thể là ổn định hoạt động, tài chính của Boeing và sửa chữa văn hóa công ty", Robert Spingarn, nhà phân tích tại Melius Research cho biết.

Trong thông điệp gửi đến nhân viên gần đây, CEO Ortberg nhắc nhở người lao động rằng "mạng sống của mọi người phụ thuộc vào những gì chúng ta làm hàng ngày". "Việc khôi phục niềm tin bắt đầu từ thực hiện đúng các cam kết của chúng tôi - dù là sản xuất những máy bay thương mại chất lượng cao và an toàn, hay cung cấp các sản phẩm quốc phòng và không gian giúp khách hàng hoàn thành nhiệm vụ của họ", Ortberg nói.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-19-2024
Reputation: 17571


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 69,859
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vvd.jpg
Views:	0
Size:	54.7 KB
ID:	2414172  
june04_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,340 Times in 2,944 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 81
june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ
“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10354 seconds with 15 queries