Hăng hàng không United Airlines không chỉ có vụ mới đây. Trước đó hàng loạt bê bối của họ cũng được phanh phui. Từ vụ phi công nói nhảm, nữ phi hành đoàn mở cửa thoát hiểm. Cho thấy việc nhân viên hành hung hành khách không phải cá biệt lắm.
Sau bê bối kéo lê hành khách trên máy bay của hăng United Airlines mới đây, hàng loạt những vụ việc từng diễn ra với hăng hàng không lớn thứ hai thế giới này được lật lại.
Đây không phải lần đầu tiên United Airlines có hành vi không tôn trọng hành khách.
Trước đó ngày 11/2 vừa qua, hành khách trên chuyến bay của hăng United Airlines đă phải bỏ trốn khỏi máy bay bởi một phi công nói nhảm trên hệ thống liên lạc.
Nữ phi công mặc thường phục và nói những điều kỳ lạ trước khi máy bay khởi hành.
Theo đó, nữ phi công của hăng bay bắt đầu có những thông báo bất thường về đời tư cùng nhiều chủ đề không liên quan sau khi bước lên máy bay tại sân bay quốc tế Austin - Bergstrom, Texas, Mỹ, vào cuối buổi chiều khiến nhiều hành khách khó chịu
Một nửa hành khách đứng dậy lấy hành lư và chạy khỏi máy bay v́ hoảng loạn trong khi phi công vẫn tiếp tục vui vẻ nói rằng mọi người có thể ra khỏi máy bay nếu không cảm thấy an toàn.
Theo Business Insider, đầu tháng 4/2016, hăng United Airlines đă phải chi một số tiền khổng lồ cho lỗi ngớ ngẩn của một nữ tiếp viên trên một chiếc Boeing 737 ở Houston, Texas.
Theo đó, nữ thành viên phi hành đoàn này đă mở cửa máy bay, triển khai lối thoát hiểm khẩn cấp và nhảy khỏi máy bay.
Ngay lập tức, nữ tiếp viên này bị cấm bay và hăng không đưa ra giải thích cụ thể cho sự việc. Tuy nhiên, hăng hàng không này đă phải chi từ 6.000-12.000 USD cho sự cố nói trên.
Cũng sau sự cố kéo lê hành khách mới đây, hàng loạt các khách hàng sử dụng dịch vụ bay đồng loạt lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ mà hăng này từng hành xử với họ.
Theo đó, họ đưa ra nhiều cáo buộc liên quan tới việc chậm chuyến thường xuyên, đắt đỏ, thái độ phục vụ của nhân viên không tốt…
Một khách hàng thường xuyên của hăng phàn nàn những chuyến bay của anh hầu như bị tŕ hoăn từ 30 phút đến 1,5 giờ. Điều khiến khách hàng tức giận là thái độ của nhân viên hăng hàng không này. Họ không có thái độ xin lỗi khách hàng mà coi đó như một việc đương nhiên.
Một người đàn ông khác bày tỏ đă phải hoăn cuộc họp của ḿnh do sự chậm trễ của hăng bay United Airlines. Anh thẳng thừng cáo buộc chính hăng này đă khiến công việc của anh không được thuận lợi chứ không phải v́ nguyên nhân nào khác.
Một khách hàng khác cũng tỏ rơ sự bức xúc về dịch vụ hoàn tiền bồi thường của hăng bay này. Hăng đă yêu cầu người này quá nhiều thủ tục phức tạp để có thể nhận lại tiền bồi thường v́ một nguyên do nào đó. Sau sự việc, hành khách này tuyên bố sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ của hăng thêm lần nào nữa.
Thậm chí, United Airlines c̣n tự ư chuyển hành lư của hành khách trên một chuyến bay khác và không có bất cứ thông báo nào với họ.
Kết quả, người này phải chờ đợi suốt vài giờ đồng hồ để t́m được hành lư của ḿnh. "Chúng tôi đă phí 2 giờ đồng hồ cuộc đời để chờ đợi một điều vô lư không được báo trước. Tôi sẽ không bao giờ bay hăng này nữa", một hành khách bức xúc kể lại.
Sau mỗi vụ bê bối, đại diện hăng United Airlines đều lên tiếng giải thích và xin lỗi. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tuyên bố sẽ tẩy chay hăng này, nhất là sau sự việc kéo lê bác sĩ gốc Việt trên máy bay vừa qua.