Oscar Munoz hôm qua tuyên bố sẽ không từ chức. Giám đốc điều hành United Airlines hứa sẽ không bao giờ để t́nh trạng này tái diễn. Trước đó, nhân viên an ninh của hăng này có hành động kéo lê khách gốc Việt ra khỏi máy bay.
Oscar Munoz cho biết ông cảm thấy "nhục nhă và xấu hổ", đồng thời hứa sẽ không bao giờ để t́nh trạng đối xử thô bạo với hành khách xảy ra trên bất kỳ máy bay nào của United Airlines nữa, theo BBC.
Trả lời phỏng vấn trong chương tŕnh Good Morning America trên kênh truyền h́nh ABC, Munoz cho hay bác sĩ gốc Việt David Dao, người hôm 9/4 bị đội an ninh kéo lê một cách thô bạo khỏi máy bay United Airlines v́ từ chối nhường chỗ cho các nhân viên hăng, xứng đáng nhận một lời xin lỗi. Trước đấy, Munoz miêu tả bác sĩ Dao là người "gây rối và hiếu chiến".
Tuy nhiên, khi được hỏi liệu ông có từ chức hay không, Munoz khẳng định: "Không. Tôi được thuê để khiến United trở nên tốt hơn, chúng tôi đang làm điều đó và tôi vẫn sẽ tiếp tục làm điều đó".
Đến chiều qua, hơn 60.000 người đă kư vào thư trực tuyến đề nghị ông Munoz từ chức.
Trước câu hỏi công ty sẽ làm ǵ trong tương lai nếu t́nh trạng đặt vé quá chỗ (overbooked) xảy ra và hành khách từ chối t́nh nguyện rời máy bay, ông Munoz nhấn mạnh United Airlines chắc chắn không cử nhân viên an ninh ép họ rời đi.
Munoz cũng thêm rằng ông Dao, người đang được điều trị tại bệnh viện ở Chicago, không có lỗi. "Ông ấy là khách đă mua vé trên chuyến bay của chúng tôi và không ai đáng bị đối xử theo cách đó. Chấm hết", ông Munoz nói.