Theo một thống kê, ṿng 1 của phụ nữ Nhật Bản ngày càng to. Trước đây, số lượng phụ nữ mặc áo ngực size to là rất ít. Thế nhưng, số lượng này càng nhiều, lấn át những người mặc áo ngực size bé.
Đặc điểm chung của người Á Đông khi so với châu Âu là h́nh thể nhỏ bé hơn, và điều đó cũng đúng với... size ngực.
H́nh thể vốn nhỏ nhắn, mảnh mai nên con gái châu Á khó ḷng so sánh với sự "đồ sộ" của phụ nữ Tây Âu. Có điều qua thời gian, sự khác biệt này dần được xóa bỏ, đặc biệt là với người Nhật Bản.
Trong một nghiên cứu do một trong những hăng đồ lót lớn nhất thế giới - Triumph thực hiện, size ngực của con gái xứ sở hoa anh đào đang ngày càng "bự" hơn.
Khi những trái dưa xuất hiện ngày càng nhiều...
Cụ thể th́ Triumph đă lưu lại số liệu kinh doanh từ những năm 1980 để theo dơi xu hướng chọn kích cỡ áo ngực tại quốc gia này. Và họ đă nhận ra một thực tế: phụ nữ Nhật Bản đang có xu hướng mua áo ngực cỡ lớn hơn so với quá khứ.
Theo đó, doanh số các loại áo ngực cup A giảm thậm tệ, chỉ chiếm 5,3% tổng doanh số. Trong khi đó vào năm 1980, có đến gần 60% doanh số bán ra thuộc về loại áo nhỏ nhất.
Áo size cup B chiếm 20,5%, giảm nhẹ so với các năm trước đó. Tuy nhiên trong năm 1980, áo cup B cũng chiếm được đến 25,2%. Và với tổng doanh thu của A và B là 25,8% th́ đây là doanh số thấp nhất đối với các loại áo size nhỏ kể từ khi Triumph xâm chiếm thị trường đồ lót Nhật Bản.
Th́ những bức tường sẽ trở thành của hiếm...
Doanh số các áo cup C, D, E lần lượt là 26,3%, 24,1% và 16,2% - đều tăng khá mạnh so với thập niên 80, khi tổng cả 3 loại chỉ chiếm khoảng 17%. Đáng chú ư, doanh số Triumph bắt đầu xuất hiện áo cup... F - chiếm 6% tổng doanh thu.
Tất nhiên, chúng ta sẽ phải xuất phát từ giả định con gái Nhật luôn mua áo đúng với size của ḿnh.
Và nếu điều đó là đúng th́ có lẽ trong tương lai, những bức tường trường tồn với thời gian sẽ trở thành của hiếm ở quốc gia này.
VietBF © Sưu Tầm